Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN II TN B / NGÀY 15 JAN 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ HAI SAU TUẦN II TN B / NGÀY 15 JAN 2024

ĐỀ TÀI : BÌNH TĨNH TRONG MỌI BIẾN CỐ 

*VUI VÌ CÓ CHÚA Ở CÙNG 

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô (Mc 2,18-22)

18 Khi ấy, các môn đệ ông Gio-an và các người Pha-ri-sêu đang ăn chay ; có người đến hỏi Đức Giê-su : “Tại sao các môn đệ ông Gio-an và các môn đệ người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay ?” 19 Đức Giê-su trả lời : “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được. 20 Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi khỏi họ, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó. 21 Chẳng ai lấy vải mới vá áo cũ, vì như vậy, miếng vá mới sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. 22Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới !”

Bài chia sẻ của Giuse Luca:

1/ Con người bình tĩnh có thể hưởng thụ niềm vui tột đỉnh cũng như bình tĩnh lãnh nhận những nỗi buồn lớn lao. Bởi vì họ luôn bình tĩnh để đối diện với mọi biến cố đang xảy ra trong cuộc sống. Vì thế lúc nào họ cũng vui tươi, an thân, thư thái.

2/ Đây cũng chính là thái độ mà Chúa Yesus muốn mỗi Ki-tô hữu chúng ta chấp nhận. Bởi chúng ta luôn tin rằng Chúa luôn hiện diện bên cạnh chúng ta trong cuộc sống.

3/ Chúa Yesus sánh ví sự hiện diện của Ngài như chàng rễ trong đám cưới. Chúa kêu gọi chúng ta hãy vui mừng khi có Chúa bên cạnh.

4/ Chúa đến và muốn làm cho trần gian trở nên một tiệc cưới hầu để chúng ta luôn cảm thấy có được niềm vui đó nơi cuộc sống trần gian này.

5/ Có chúa là có niềm vui, chúng ta cần giữ mãi Chúa ở trong lòng mình để chúng ta luôn có niềm vui ngập tràn. Nếu ta trót phạm tội, làm mất Chúa ở trong lòng mình, chúng ta hãy ăn năn sám hối, xin Chúa thứ tha và mau mau trở lại.

6/ Theo quan niệm Do Thái vào thời Chúa Yesus, việc ăn chay là sự liên kết với việc mong đợi Đấng Cứu Thế đến. Người dân bất mãn vì mãi chịu đế quốc đô hộ nên nóng lòng chờ Đấng Thiên Sai đến.

7/ Các Môn đệ của Yoan Tẩy Giả và các thầy biệt phái chỉ biết giữ chay mà không nắm được tinh thần chay tịnh. Nên khi thấy Chúa và các Môn đệ không ăn chay thì ra sức kêu trách.

8/ Họ là những kẻ sống đạo chỉ dựa vào hình thức, là cách sống đạo vụ lợi và mù quáng nên họ chỉ đòi hỏi phải giữ đúng luật mà không bao giờ để ý để hiểu được tinh thần luật dạy.

9/ Những con người có bụng dạ như vậy thì luôn có ý muốn phê bình, chỉ trích người khác. Và lấy cớ để gây chia rẽ trong cộng đoàn.

10/ Các Môn đệ bị chỉ trích về việc không ăn chay, chứng tỏ rằng các ông có liên hệ mật thiết với Chúa vì các ông đang sống tinh thần của Chúa, các ông không ăn chay để chờ mong nhưng Đấng Thiên Sai lại đến rồi.

11/ Đây là bài học Chúa muốn chúng ta sống bằng tính chất của công việc hơn là chỉ sống bằng hình thức. Là sống đúng với tinh thần luật hơn là chỉ sống hình thức của luật.

12/ Những người biệt phái ăn chay nhưng lại thích hạch sách các Môn đệ Chúa Yesus là những người không ăn chay. Những người thích sống đạo theo kiểu hình thức bề ngoài thường muốn phân biệt mình với những người không giống mình.

13/ Ăn chay theo tinh thần luật cũ là đang mong chờ Chúa đến. Nhưng Chúa Yesus là Đấng cứu độ đã đến rồi nên việc ăn chay thời Tân Ước chỉ là việc sám hối để xứng đáng đón nhận ơn cứu độc của Chúa.

14/ Ngày nay Giáo Hội đòi hỏi những người ăn chay là phải có ý tỏ lòng sám hối để xứng đáng được ơn tha tội.

15/ Chúa ví Cựu Ước như bầu da cũ, và Tân Ước là bầu da mới. Thời đại này đã có Đấng Cứu Thế đến nên cần sống theo tinh thần mới.

16/ Qua bí tích Thánh Tẩy, chúng ta đã cởi bỏ con người cũ, con người bị nô lệ ma quỷ; để mặc lấy con người mới, con người được tự do đang thuộc về Chúa Ki-tô. Vì thế chúng ta cần cởi bỏ những thói hư tật xấu theo kiểu thế gian để sống hoàn thiện theo tinh thần Tin Mừng của Đức Ki-tô.

17/ Là Ki-tô hữu chúng ta không được sống theo kiểu sống của lương dân nữa.

18/ Đã là tu sĩ thì không được sống theo kiểu người giáo dân nữa, vì như vậy là không phù hợp và nó có thể gây tại họa cho chính mình.

19/ Giáo huấn của bài Tin Mừng hôm nay, Chúa có ý dạy rằng: Chúng ta đang sống giữa thế gian, nhưng cần phải nêu cao tinh thần không còn thuộc về thế gian nữa từ tư tưởng lời nói đến việc làm của mình, để thế gian thấy và nhận biết mình là Môn đệ của Chúa Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con biết thế gian là bể khổ đau, nhưng nếu có Chúa ở cạnh con thì thế gian đã trở thành Thiên Đàng, xin Chúa giúp con sống thật tốt ở thế gian để chúng con có thể hưởng được phần nào Thiên Đàng ở đời này. Amen.

GIUSE LUCA 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 179
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  650
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458068
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top