Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN III MV B / NGÀY 18 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ HAI TRONG TUẦN III MV B / NGÀY 18 DEC 2023

ĐỀ TÀI :  GIUSE MAU MẮN THỰC THI Ý CHÚA .

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 1,18-24)

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô : bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” 22 Tất cả sự việc này xảy ra là để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ : 23Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. 24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy, và đón vợ về nhà.

SUY NIỆM:

1/ Bài Tin Mừng khép lại bằng một hình ảnh đẹp: Tỉnh giấc Thánh Giuse trỗi dậy thi hành Thánh ý Thiên Chúa như lời Sứ Thần truyền.

2/ Thánh Giuse không chần chừ, không do dự, không nghi ngờ: Thánh Giuse khiêm hạ vâng lời Thiên Chúa để đón Đức Maria về nhà mình, Thánh Giuse hoàn toàn từ bỏ những dự định riêng, chỉ để thi hành Thánh Ý Thiên Chúa, Thánh nhân đã cộng tác hết mình với Thiên Chúa, bảo trợ và gìn giữ Mẹ Maria và hài nhi trải qua những lúc ngặt nghèo!

3/ Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa tùy theo địa vị và bậc sống của mình. Chúng ta có dám từ bỏ những kế hoạch riêng để vâng theo Thánh ý Chúa không?

4/ Đối với cách suy nghĩ của người Tây Phương, các mối liên hệ trong Kinh Thánh thật rắc rối: Giuse hứa hôn với Đức Maria, nhưng Giuse âm thầm muốn ly dị. Sau đó Maria lại được gọi là vợ của Giuse, các mối liên hệ này tiêu biểu cho thể thức hôn nhân Do Thái, có 3 bước như sau:

5/ Hứa hôn Khi hai bạn còn nhỏ, chưa ai biết ai, sự hứa hôn này thường do cha mẹ hoặc người làm mai mối ấn định. Hôn nhân được xem là một bước vô cùng quan trọng nên không thể tùy thuộc và sự đam mê và tình cảm của con người được.

6/ Đính hônLà xác nhận sự hứa hôn khi trước; vào lúc này thì sự hứa hôn giữa cha mẹ chủ xướng hoặc do mai mối ấn định, có thể bị xóa bỏ nếu người nữ không bằng lòng. Nhưng khi đã đính hôn thì đôi bên bị ràng buộc cách tuyệt đối. Thời gian đính hôn độ chừng 1 năm, trong năm đó đôi bạn được kể là vợ chồng cho dù họ không có quyền của chồng và vợ. Nếu muốn chấm dứt thì chỉ còn một cách là ly dị. Trong luật Do Thái, nếu trong năm này người con gái có vị hôn phu bị chết thì đượcgọi là “trinh nữ góa”, Maria và Giuse đang ở trong giai đoạn này vì họ đã đính hôn. Nếu Giuse muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này thì chỉ còn cách là ly dị vì theo luật thì trong năm này Maria được kể là vợ của Giuse rồi!

7/ Hôn nhân chính thức được cử hành vào cuối năm đính hôn này: Nếu dựa vào phong tục cưới gả thì mối quan hệ của 2 người trong đoạn trích này là hoàn toàn bình thường và rõ ràng.

8/ Chính trong giai đoạn này, Giuse được báo tin là Maria đã có thai bởi Chúa Thánh Thần và ông phải đặt tên cho con trẻ đó là Giêsu: Tiếng Hy Lạp tương đương với tên Do Thái là Yoshua có nghĩa “Đức Chúa là sự cứu rỗi”

9/ Giuse được báo: Con trẻ sinh ra, lớn lên sẽ làm Chúa Cứu Thế, Đấng sẽ cứu dân mình khỏi tội, Chúa Giêsu được sinh ra để làm Đấng Cứu Thế hơn là để làm vua, Chúa đến thế gian không phải vì Ngài ,nhưng vì loài người và để cứu chuộc chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy cho con luôn thực hiện điều đẹp ý Chúa bởi vì Ngài là Thiên Chúa Đấng cứu độ của con. Amen

 

GIUSE LUCA 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 268
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  752
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455480
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top