Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 01 JAN 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ HAI / NGÀY VIII TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 01 JAN 2024

ĐỀ TÀI :MỪNG KÍNH ĐỨC MARIA , MẸ THIÊN CHÚA ,

 
I.Tin mừng: Lc 2, 16-21
 
16 Khi ấy, các người chăn chiên hối hả ra đi đến Bê-lem. Họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.
17 Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này.
18 Tất cả những ai nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết.
19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.
20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã được loan báo.
21 Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người sinh bởi Mẹ Maria. Con của Đức Mẹ là Thiên Chúa, nên đương nhiên Đức Mẹ cũng là Mẹ Thiên Chúa. Cùng với Đức Mẹ, con suy niệm, chiêm ngắm, thờ lạy và đón nhận mầu nhiệm Nhập thể.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Chúa Giesu  là Con Thiên Chúa nhưng Chúa chẳng nề hà trong thân phận làm người con bé nhỏ trong tay Mẹ Maria. Chúa được Đức mẹ sinh hạ, nuôi nấng, dạy dỗ. Chúa đã lớn lên nhờ sự giáo dục và bàn tay chăm sóc của Đức Mẹ. Con hiểu sứ mạng của Đức Mẹ thật là cao cả và nặng nề. Không những Đức Mẹ nuôi nấng Chúa về phần xác, mà còn dạy dỗ Chúa về đời sống tinh thần, chỉ bảo Chúa về cách sống ở đời, nhưng khó khăn nhất là ở chỗ Đức Mẹ phải nuôi dạy Chúa thế nào cho xứng với phẩm giá của Chúa là Đấng Cứu Thế, là Con Thiên Chúa. Dù cho khó khăn có vượt quá sức Mẹ, nhưng Mẹ đã suy nghĩ, cầu nguyện, và với ơn Chúa, Mẹ đã chu toàn sứ mạng cao cả ấy.
 
IV. CON HIỂU THẾ NÀO : Con đây cũng là con của Mẹ ,nên con cũng được hưởng nhờ tình yêu thương từ mẫu và sự chăm sóc của Mẹ Maria, để con cũng được sống bằng an trong năm mới này, để con cũng trưởng thành trong đời sống làm người với những đức tính tốt, và nhất là để con cũng biết sống xứng đáng với ơn gọi làm con Thiên Chúa. Hôm nay con nhớ tới các bà mẹ. Có những bà mẹ sống ích kỷ, bỏ bê con cái. Có những bà mẹ chỉ lo cho con cái về phần xác mà không có ý thức bổn phận là phải lo cho con cái về mọi phương diện, là phải giáo dục con cái cho nên người và trở nên con Thiên Chúa
 
V. CON CẦU XIN : Xin Chúa giúp cho các người mẹ và đám con cái ngày nay đừng gây ra cho cha mẹ thêm nhiều khó khăn trong việc giáo dục. Xin Chúa giúp các bậc phụ huynh chu toàn trọng trách này theo gương sống của Mẹ Maria. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi... và tám ngày sau người ta gọi tên Người là Giêsu”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 255
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  2423
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457151
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top