Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 20 TN B / NGÀY 16 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI, SAU TUẦN 20 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MUỐN HẠNH PHÚC THÌ PHẢI TÌM GẶP CHO ĐƯỢC CHÚA.

Thứ Hai sau tuần XX  / TN B / Ngày 16 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 19,16-22
 
Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?" Người bảo kẻ ấy rằng: "Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Đấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn". Người ấy hỏi rằng: "Những giới răn nào?" Chúa Giêsu đáp: "Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình". Người thanh niên thưa lại rằng: "Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? Chúa Giêsu bảo anh: "Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta". Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Người thanh niên đến gặp Chúa với tâm tình muốn sống tốt để được hạnh phúc mai sau. Anh được ở trong môi trường giáo dục tốt nên xem ra anh rất chu toàn lề luật. Cũng có nghĩa rằng anh đã trưởng thành trong đức tin, nhưng anh chỉ hiểu cách sống đạo theo kiểu cũ của những người Do Thái xưa nay. Hôm nay anh nghe biết Chúa Giê-su luôn dạy điều hay lẽ phải, nên anh muốn đến gặp Chúa để xin tư vấn cách nào mau đạt đến sự sống đời đời. Anh là một trong những người  đầu tiên khi phải đối diện với thứ giáo lý mới mẻ của Chúa Giê-su. Ý Chúa muốn giải thích rõ ràng: Tuy anh đã giữ luật rất đầy đủ và rất tốt, điều này cũng giống như một chiến binh đã được học tập, trang bị đầy đủ áo mũ cân đai, vũ khí đạn dược. Chỉ thiếu có một điều là anh chưa lập được chút chiến công nào. Khởi đầu tin mừng cho ta thấy anh là người lính mới rất hăm hở muốn lập chiến công ngay , nên đã hỏi Chúa để xin Chúa chỉ giáo cho. Và Chúa đã cho anh biết: Người chiến sĩ nếu muốn có chiến công, cần phải trang bị thật gọn nhẹ, một chiến sĩ mà áo mũ cân đai cồng kềnh nặng nề, đồ đạc lại lỉnh kỉnh đủ thứ, thì không thể nào là một tinh binh được cho nên Chúa bảo anh hãy loại bỏ bớt hết những thứ không cần thiết. Cũng có nghĩa như ý Chúa trong bài tin mừng: Hãy đem bán tất cả của cải, bố thí cho kẻ khó, anh sẽ có một kho tàng trên trời, rồi hãy đến đây theo ta. Anh ta là một người rất thiện chí, rất muốn có sự sống đời đời. Nhưng anh cảm thấy tiếc nên không dám đánh đổi số tài sản đó để đổi lấy cuộc sống như Chúa Giê-su nói , nên anh đành buồn rầu bỏ đi. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người đời vẫn cho rằng: Tiền là tiên là phật, có tiền là có tất cả. Thế nhưng kinh nghiệm cho thấy đồng tiền không mang lại hạnh phúc. Có nhiều tiền thì không thể sống hoàn thiện. Vì sao vậy ? Vì ai đã có tiền thì lại rất muốn có thêm, muốn có nhiều hơn, lúc nào cũng chỉ nghĩ tới tiền, không muốn nghĩ tới thứ gì khác. Tiền sinh ra ham muốn không có điểm dừng. Kinh nghiệm cho thấy người có nhiều tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Thánh Augustino cho biết như thế. Tin mừng hôm nay cũng cho thấy: Anh thanh niên dù đã rất chu toàn lề luật , nhưng thứ mà anh rất cần thì anh vẫn chưa có, đó là Chúa. Vậy thì phương tiện giúp ta nên thánh, không phải là tiền, nhưng anh ta chỉ có thể gặp Chúa nếu như anh dùng tiền đang có để chia sẻ,làm bác ái cho tha nhân. Cho đi của mình có, không phải là một kẻ khờ dại, nhưng là một người không sợ chết, không sợ khổ, Vì anh ta tin yêu phó thác mọi sự trong tay Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Theo quan niệm: Có tiền là có tất cả. Đúng hay sai ? Người xấu dễ bị tiền dẫn dắt. Nhưng người tốt cũng có thể bị đồng tiền khuynh đảo. Anh thanh niên rất khao khát được trở nên hoàn thiện nhưng vì tài sản của anh quá lớn nên anh không mốn đánh đổi lấy Chúa. Nhìn hình ảnh người thanh niên, ta thấy mình đang nắm chặt thứ gì ? Theo thánh Terexa nhỏ thì làm thánh không cần phải làm những việc vĩ đại, chỉ cần quên mình đi và sống vì Chúa là được. Làm sao để cho Chúa vui. Nhưng yêu Chúa không phải là cách giữ luật bằng hình thức. Nhưng phải thật lòng mến Chúa qua việc yêu tha nhân. Hạnh phúc thật là được sống bình an với Chúa, là được an nghỉ trong Chúa / anh thanh niên bỏ đi vì không dám làm theo Lời Chúa chỉ dạy. Bởi vì một khi anh có nhiều tiền anh sẽ được hưởng thụ nhiều. Sung sướng, mãn nguyện. Trong khi đó đi theo Chúa là phải từ bỏ,. mà còn phải vác thập giá nữa , khó quá / Ngày nay người ta quan niệm rằng: Đi theo Chúa, phó thác kiểu đó thì lỗi thời quá. Trong khi đó mình là người tài năng mình sẽ kiếm ra nhiều tiền, sẽ sống an nhàn thư thái. Chỉ cần không phạm tội nặng là được / nhưng ma quỷ nó đâu có để cho ta yên. Trong sách khải huyền, một con rồng đỏ đợi đứa bé sinh ra là nuốt lấy / Đứa bé là Chúa Giê-su, là ơn cứu độ. Nó không muốn Chúa Giê-su hoàn thành ơn cứu độ. Nhưng Thiên Chúa đâu cho phép nó làm như vậy. Nhìn anh thanh niên ta phải đề phòng. Vì đồng tiền có sức hút khủng khiếp / Cho nên chỉ có Chúa mới là trọng tâm, là cùng đích và Chúa là đấng mà ta phải hướng tới. Người xấu dễ bị đồng tiền dẫn dắt, người tốt dễ bị đồng tiền khuynh đảo. Dù anh thanh niên khao khát sự tốt lành ,nhưng anh lại không dám đánh đổi. Cuối cùng: Chúa dạy : từ bỏ là làm chủ được bản thân / ăn uống biết tiết độ và giải trí lành mạnh, chừng mực, tiết chế. Sống được như vậy ta sẽ dễ dàng gặp được Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con tin Chúa nên cũng rất khao khát sống hoàn thiện. Xin giúp con đừng quá chú trọng đến của cải và nhận ra Chúa chính là gia nghiệp đời con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 372
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1000
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468867
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top