Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 12 TN B / NGÀY 24 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 12 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   BẤT CỨ AI TRONG CHÚNG TA CŨNG THUỘC VỀ CHÚA 

MỪNG KÍNH THÁNH GIOAN TẨY GIẢ 

Thứ Năm sau tuần  XII / TN  B / Ngày 24 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 57-66. 80
 
Khi đến ngày sinh, bà Êlisabeth sinh hạ một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan". Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ.
Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó". Con trẻ lớn lên, mạnh mẽ trong lòng: nó ở trong hoang địa cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Israel.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa tạo dựng nên muôn loài, trong đó có con người. Ngài vì thương nên cho con người mang hình ảnh của Ngài. Có trí khôn, có xác có hồn, có tự do. Nên ai cũng thuộc về Thiên Chúa, Ngài đã thương nhận chúng ta là con và cũng mong muốn mọi người đều phải tin yêu và sống làm vinh danh Ngài. Vì thế khi sinh được con dù là gái hay trai, cha mẹ cũng hãy dâng con lại cho Chúa. Đừng trọng nam khinh nữ. Mẹ Maria là Nữ vương, các thánh Nữ có thể đông và nhiều hơn các thánh nam. Vì người nam nhiều đam mê nên rất khó làm thánh hơn. Vì ít tính chịu đựng, vì ít dám hy sinh, vì ít có người chung thủy. Bất cứ em nhỏ nào cũng là hình ảnh của các thiên thần, vì các em ngây thơ, trong trắng. Hơn nữa, em bé là tiêu chí để được vào Nước Trời. Tuổi thơ nào cũng xinh đẹp, người lớn chớ có dùng gương xấu để làm ô uế tuổi thơ của con mình. Và Chúa cũng ra đòn chí mạng để phạt những người lớn làm gương xấu. Thời nay vì tiện nghi vật chất, vì cơm áo gạo tiền khiến cho các bậc cha mẹ lơ là việc giáo dục con cái rồi đem thái độ trách mắng, ngăn cấm, sỉ vả để giáo dục con cái / hành vi này quá sai, quá lạc hậu, không còn hợp thời như ngày xưa thời phong kiến. Ngày nay môi trường sống đã quá tệ hại khi sách báo đài chỉ đưa những tin giết người, dâm ô, trộm cắp, tệ nạn mà rất ít khi khuyến khích người trẻ sống tốt, cũng không tạo nhiều môi trường sống trong lành cho người trẻ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Như đã đề cập ở trên, ai trong chúng ta cũng là con cái Thiên Chúa. Thiên Chúa tạo thì ngài cũng che chở / người lớn có trách nhiệm và bổn phận phải tích lũy kinh nghiệm để hiểu và giáo dục con. Giúp chúng sống làm con người tốt. Bên cạnh sự yếu kém đó, chúng ta phải luôn xin ơn từ bàn tay Chúa che chở con em mình. Nếu muốn như vậy, chúng ta phải sống trong sáng theo thánh ý Chúa. Hãy dạy cho chúng hiểu biết đạo đức và chuộng tâm tình đơn sơ trong trắng. Cha mẹ phải sống tốt và luôn cầu nguyện cho con mình. Hơn nữa mỗi người khi được sinh ra, đều được Thiên Chúa trao cho một sứ vụ. Ai cũng là con người, ai cũng là con Thiên Chúa, con cái sống tốt sẽ làm vinh dự cho cả gia tộc. Hơn nữa, khi ta sinh ra đứa con, đây là ý Chúa chứ không do ý ta muốn. Chúng ta phải trân quý chúng và khôn ngoan giáo dục chúng nên người. Và việc con nên người hay không đều phần lớn tùy thuộc vào cách cha mẹ sống gương sáng hay gương mù. Mong rằng đừng cha mẹ nào xua con cái vào trong môi trường xấu như là sách vở báo chí xấu, các trang mạng xấu và để con miệt mài trong các games. Cha mẹ hãy lưu ý tập cho con cách sống văn minh, lịch sự, dạy con sống có chí hướng, có nhân nghĩa, có đạo đức, có niềm tin và nhất là biết yêu mến và sống theo lời Chúa dạy. Muốn được như vậy, cha mẹ phải để ý săn sóc con cái và phải luôn hy sinh, cầu nguyện cho chúng thật nhiều .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Mẹ Maria khi vừa chào đời , cha mẹ Ngài đã dâng Mẹ cho Thiên Chúa khi còn rất sớm. Đây là một dấu lạ. Bởi vì Thiên Chúa luôn có thể làm điều kỳ diệu. Chúa có cách cứu độ riêng, không theo cách thông thường nên vượt qua trí hiểu của con người. Mẹ Maria và Thánh Gioan Tẩy Giả là hai điển hình. Bậc cha mẹ thế gian thường sống sai luật tự nhiên, muốn có con trai thay vì con gái, muốn có con sớm hay muộn hoặc là chưa muốn có con mà chỉ thích tự do luyến ái. Chúng ta là người có đạo, chúng ta phải sống theo mầu nhiệm, sống theo niềm tin. Chúa tạo dựng con người, Ngài không làm theo ý muốn của con người. Cũng vậy Gioan sinh ra theo ý Chúa, và Chúa muốn ông phải sống và làm theo ý Chúa. Từ đây ta có thể hiểu việc Gioan sinh ra là một phép lạ, Gioan là con của Giacari-a nhưng Gioan thuộc về Thiên Chúa. Ta cũng vậy, ta sinh ra, nhưng khi chịu phép rửa, là ta đã thuộc trọn về Chúa. Và Chúa muốn ta sống và thực thi ý của Ngài. Cho nên việc rửa tội không phải chỉ là một nghi thức mà là một nghi lễ đón nhận sứ vụ làm chứng và làm vinh danh Thiên Chúa. Ta là cành, Chúa Giê-su là cây. Muốn sinh trái, ta phải ghép mình vào Đức Ki-tô, một khi ở trong Chúa ta phải làm điều Chúa muốn, phải sinh hoa trái theo ý Chúa, và cuộc đời Gioan là một minh chứng cụ thể. Ông đã sống và chết cho Thiên Chúa. Ước mong ai trong chúng ta cũng sống như vậy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con là con của Chúa. Cuộc đời này con hứa sẽ sống vì Chúa và cho Chúa. Xin cho con luôn chú ý giáo dục con cháu của mình theo ý Chúa muốn Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 401
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  274
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457692
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top