Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 13 TN B / NGÀY 01 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 13 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : MUỐN ĐẾN VỚI CHÚA ,TA PHẢI ĐỨNG LÊN.

Thứ Năm sau tuần XIII  / TN B / Ngày 01 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 9, 1-8
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Kinh thánh gọi thứ bệnh không đi được là bất toại. Còn chúng ta thì gọi là bại liệt, là căn bệnh mà các bắp thịt và gân cốt không nghe lệnh truyền từ bộ não. Bệnh nhân không cựa quậy và di chuyển được như ý muốn. Người Do Thái thì quan niệm rằng bệnh tật là do tội. Họ còn nghĩ rằng hình phạt là do tội của người đi trước để lại. Cha mẹ phạm tội, con cái bị phạt. Chúa Giê-su đả kích lối suy nghĩ này. Hơn nữa khi Chúa chữa bệnh bằng cách tha tội theo ý của họ thì họ lại bảo rằng: Chúa Giê-su đã phạm thượng vì chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha tội, còn phàm nhân thì không. Thế là Chúa Giesus đã minh chứng cả 2 điều này cho họ thấy. Thứ nhất, Ngài chữa bệnh được cũng đồng nghĩa với việc Ngài tha tội, mà một khi Ngài tha tội được tức là Ngài chính là Thiên Chúa. Họ bảo Chúa phạm thượng vì Ngài chỉ là một phàm nhân, thế nhưng nếu là phàm nhân thì ngay cả chính các luật sĩ biệt phái cũng không thể làm được điều này. Và chắc chắn là không có bất cứ ai, ngọai trừ Chúa Giê-su/ Tại sao Chúa thương người bất toại trong khi ông chưa mở miệng kêu xin bất cứ điều gì. Tuy ông chưa nói, chưa xin, nhưng Chúa biết hết, Chúa thấy hết. Vì Chúa đã tỏ tình xót thương vì đức tin của ông. Đức tin của người bại liệt đã đành, mà cả đức tin của những người khiên / có nghĩa rằng: họ có chung một niềm tin . Chúng ta cũng thấy rằng, những người bạn của anh bại liệt có một lòng tin mạnh mẽ. Họ chỉ tin, chỉ biết trông cậy, chỉ biết giúp đỡ mà không mở miệng kêu xin vì họ dư biết Chúa Giê-su là đấng hay thương xót, chắc chắn Ngài sẽ động lòng. Đám kinh sư luật sĩ không ai làm được, mặc dù họ vỗ ngực xưng tên họ là thầy thiên hạ. Họ có thừa đạo đức vì Thiên Chúa ban nhiều quyền cho họ. Thế nhưng họ không làm được vì họ không có đức tin, hơn nữa đời sống đạo của họ chỉ là bề ngoài, là giả tạo, nên Thiên Chúa không nghe lời họ xin .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày xưa con có một con berger ,giống chó Pháp, vì nó có giấy khai sinh Pháp đàng hoàng. Nó cũng bị liệt 4 chân, đi đứng rất khó khăn, người ta khuyên tôi nên cho nó ăn khoai lang nướng và quả thật nó đã đi được. Ngày xưa người ta chỉ chữa bệnh cho người. Nhưng hôm nay con người rất quý động vật nên họ cũng lập ra những bệnh viện dành cho thú vật. Khi thấy điều này, chúng ta không thể nào không nhớ đến những nước nghèo / vì nghèo nên không đủ phương tiện để chữa trị bệnh tật. Trong khi đó, có khối người nuôi thú cưng và coi những con thú này còn hơn mạng sống của những người nghèo. Hôm xưa Chúa đến trần gian, mục đích chính là để mạc khải chân lý cho con người. Sau đó là dạy dỗ chân lý và chữa trị các loại bệnh tật. Chúa chữa trị cả bệnh tật linh hồn lẫn thể xác của chúng ta. Chính vì biết Chúa có quyền năng nên nhiều bệnh nhân đã đến với Chúa. Một mặt Chúa tha tội, một mặt Chúa chữa lành. Kinh sư như những chú ngựa đeo 2 miếng da. Họ không thấy điều tốt đẹp Chúa đã làm, mà chỉ thấy ghen tức rồi ghép tội Chúa là phạm thượng. Chúng ta thấy Chúa dư khả năng để chữa lành, lại còn có thể làm được nhiều chuyện lạ khác. Ví dụ như dẹp yên bão tố, cho người chết sống lại và xua đuổi được cả ma quỷ. Nhưng không hiểu sao đám người này vẫn quá tối tăm và cố chấp. Họ cứ cho rằng: Bệnh tật là do tội. Lại còn cho rằng: Tội của cha mẹ, thì con cái phải mang. Thiên Chúa là đấng xót thương chứ nào phải Ngài là một vị thần độc ác, tội ai nấy mang, nhưng chỉ cần dốc lòng chừa, xin tha thì Chúa sẽ tha / miễn là không cố tình tái phạm. Nếu quả thật bệnh là do tội, thì khi Chúa chữa lành, cũng đồng nghĩa với việc Ngài có quyền tha tội, mà có quyền tha tội, cũng có nghĩa rằng Ngài là Thiên Chúa vì chỉ có Thiên Chúa mới làm được điều này.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Người bại liệt là người không cử động được, đã không cử động thì không thể đứng lên. Cho nên càng không thể đi được, có nhiều người muốn đi nhưng không đi được. Có nhiều người muốn đến với Chúa nhưng không đứng lên được thì làm sao có thể đi. Vậy thì điều cần , đó là lòng tin, là sự trợ giúp của ta, ta cần nâng họ lên, ta dìu họ đến với Chúa. Vì sao ? Vì họ yếu đuối, họ mặc cảm, họ xấu hổ vì lâu ngày họ bỏ Chúa, họ không đến nhà thờ nên giờ muốn đến, họ sợ bị chê cười, ta cần phải giúp họ. Chúa thấy tình trạng của họ, Chúa muốn ta giúp họ. Cũng có khi ta muốn đến với Chúa nhưng ta không đến được, vì ta cũng bị bại liệt. Chúng ta liệt vì đam mê, vì những ảo vọng, những mê muội, những đắm chìm / tòa giải tội chính là bệnh viện. Các Linh mục chính là bác sĩ. Tòa giải tội chính là nơi Chúa ban tình xót thương, Chúa thấu suốt, Chúa nhận ra tình trạng linh hồn mình và Chúa tha thứ. Cho nên ai đến với Chúa sẽ được chữa lành, ta đừng nghi ngờ tình thương của Chúa. (Ga 20,23).
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin mở trí lòng con, giúp con nhận ra tình thương và ơn chữa lành của Chúa / để con có thể đứng lên, chạy đến với Chúa và sống bên Chúa luôn mãi.
Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 372
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  26
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457444
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top