Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGAY / THỨ NĂM SAU TUẦN 19 TN B / NGÀY 12 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM, SAU TUẦN 19 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY THA THỨ CHO NHAU VÔ ĐIỀU KIỆN.

Thứ Năm sau tuần XIX  /  TN B / Ngày 12 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 18, 21 - 19, 1
 
Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.
"Về vấn đề này, thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. Trước hết người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc. Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, và tôi sẽ trả lại cho ngài tất cả'. Người chủ động lòng thương, trả tự do và tha nợ cho y.
"Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc: Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: 'Hãy trả nợ cho ta'. Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh'. Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục, cho đến khi trả nợ xong. Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu truyện. Bấy giờ chủ đòi y đến và bảo rằng: 'Tên đầy tớ ác độc kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?' Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ.
"Vậy, Cha Thầy trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình".
Khi Chúa Giêsu nói những lời đó xong, thì Người bỏ xứ Galilêa mà đến Giuđêa, bên kia sông Giođan.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Việt Nam cho rằng con số 3 là đủ rồi. Nên ai cũng bảo: Nhất quá tam, ba bận. Người Do Thái lại bảo: Bảy bận là hoàn hảo rồi. Tha bảy lần là quá tốt rồi. Nhưng khi hỏi ý Chúa Giê-su thì Chúa lại bảo: Phải tha 70 lần 7. Có người giải thích rằng : 70 lần 7 là 70 bình phương 7, sẽ ra một con số khổng lồ, Theo đúng nghĩa ,là tha thứ mãi mãi. Không có điểm dừng. Ý Chúa dạy rằng: Chúa không quan tâm đến con số vì đã có con số thì sẽ có hạn mức, mà Chúa bảo phải tha liên tục, tha không ngừng. Phê-rô đưa ra một con số và cho là hoàn hảo, nhưng Chúa lại bảo, ở đây thì sự tha thứ không có điểm dừng, là phải tha thứ mãi mãi. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vậy tha thứ theo kiểu Chúa nói là gì ? Là dùng tình yêu để tha thứ. Vậy yêu là tha thứ, là quên hết. Bình thường ai cũng đau khổ khi bị người khác xúc phạm / bị xúc phạm thì bị tổn thương, bị đau đớn, đã đau lòng thì khó có thể mềm lòng mà là tủi lòng. Bị xúc phạm là bị mất nhân phẩm. Cho nên khi ta tha thứ chính là lúc ta lấy lại nhân phẩm, tha thứ giúp ta tỉnh táo, khỏe khoắn, bình an, vui tươi. Hận thù coi như ta đang bị xiềng xích. Vậy thì tha thứ khiến cho lòng ta được tự do, tha thứ sẽ giúp ta tiến đức, hận thù làm cho ta mất hết công phúc.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vì sao con phải tha thứ ? Khi đọc kinh lạy Cha, ta vẫn luôn xin Cha tha nợ, và ta cũng hứa là sẽ tha nợ cho anh em. Vì ta thấy Chúa tha thứ cho ta vô hạn . Tha không có điểm dừng nên ta cũng vì thế mà tha thứ cho anh em. Nghĩa là ta thôi không tính thêm sự tổn thương trong lòng của mình, mà hãy tha thứ cho anh em thêm lần nữa, rồi lại lần nữa. Như vậy có nghĩa là tôi phải tha thứ cho anh em nhiều lần. Tha là phải làm hòa, phải giáp mặt chứ không phải là tránh mặt. Phải luôn cầu nguyện cho họ, đừng có cái kiểu bằng mặt mà không bằng lòng. Một khi ta tha thứ cho anh em thì cũng chính lúc đó ta đã cảm nhận được sự nhẹ nhõm trong lòng / vì mình được Chúa tha. Như vậy khi ta tha cho anh em là ta đã cảm nhận được tình Cha, và cũng hiểu rằng: Chúng ta có một Người Cha chung, nên chúng ta đều là anh em với nhau.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng hay thương xót. Vì thế con luôn van xin lòng thương xót của Chúa. Vì con xin nên Chúa đã tha thứ cho con. Thế sao con không cảm nhận được tình thương đó và đem áp dụng cho anh em con. Xin giúp con biết sống bằng tâm tình của Cha. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 336
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1065
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468932
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top