Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 14 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CÁC NGUƠI  SẼ PHẢI TRẢ MÓN NỢ MÁU CỦA CHA ÔNG .

Thứ Năm sau tuần XXVIII / TN B / Ngày 14 October 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11,47-54
 
Khi ấy, Chúa phán: "Khốn cho các ngươi! Hỡi những người xây cất mồ mả các tiên tri, mà tổ phụ các ngươi đã giết chết. Thật, các ngươi làm chứng và tán thành những hành động của tổ phụ các ngươi: vì thực ra họ đã giết các vị tiên tri, còn các ngươi thì xây mồ mả cho họ. Bởi đó mà sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã nói: Ta sẽ sai đến với chúng các tiên tri và các tông đồ, trong số các vị đó, người thì chúng giết đi, người thì chúng bách hại, khiến cho dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu của tất cả các tiên tri đã đổ ra từ lúc tạo thành vũ trụ, kể từ máu của Abel cho đến máu của Dacaria, người đã bị sát hại giữa bàn thờ và thánh điện. Phải, Ta bảo các ngươi, dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu. Khốn cho các ngươi! Hỡi những tiến sĩ luật, vì các ngươi cất giữ chìa khoá sự hiểu biết. Chính các ngươi đã không được vào, mà những người muốn vào, các ngươi đã ngăn cản họ lại".
Khi người phán bảo cùng các biệt phái và tiến sĩ luật những lời đó, thì họ bắt đầu oán ghét Người một cách ghê gớm, và chất vấn Người về nhiều vấn đề, cố gài bẫy Người để may ra bắt bẻ được lời gì do miệng Người thốt ra chăng.      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Con người có hai thái độ ghét: ghét cách tích cực ghét cách tiêu cực. Ghét tiêu cực thì bịt tai nhắm mắt không muốn nghe, không muốn nhìn thấy. Ghét tích cực thì chống đối hết sức kịch liệt. Thời xưa chưa có công nghệ nên người Do Thái qua việc đi đâu, làm gì họ cũng bám sát theo dõi, phản đối. Ngày nay nhờ có công nghệ cao nên người ta có thể dùng nhiều chiêu để ngăn chặn không cho kẻ đó phát tán thông tin. Dù ở thời nào thì mục đích cũng sẽ ác liệt như nhau: Ngăn chặn, theo dõi, khóa cổng, phá hoại từ bên trong. Hôm nay kinh thánh cho thấy Chúa Giê-su là đối tượng mà bọn họ muốn ngăn chặn cật lực, vì sao ? Vì Chúa Giê-su là đối thủ luôn nói huỵch toẹt những lỗi lầm, những dối trá, những chiêu bài có hệ thống của họ khiến cho họ không còn đường để sống lừa dối dân chúng. Kinh sư luật sĩ chỉ muốn bưng bít thông tin. Họ che dấu hết mọi sự thật, họ đặt ra nhiều luật lệ cho dân chúng thi hành. Để rồi họ tha hồ rung đùi hưởng lợi, còn dân chúng giống như những công cụ để họ sai khiến, điều hành những chương trình sai trái của họ. Sự thật mà họ cố bưng bít nhất chính là Đấng Cứu thế đã đến. Ngài luôn rao giảng chân lý, thi thố quyền năng trong việc chữa lành và kêu gọi mọi người hãy sống tốt, đừng sống hai mặt theo kiểu kinh sư biệt phái. Chính sự thật này đã đánh trúng tim đen, khiến cho dân chúng không còn muốn nghe họ giảng giải trong các hội đường nữa. Dân chúng theo Chúa ngày càng đông. Chúa nói đúng, dạy đúng, giải quyết các loại bệnh tật một cách hết sức nhanh chóng và quyết liệt / thế là bộ mặt thật của họ ngày càng lộ rõ ra. Dân chúng đã không còn mù quáng tin theo lời họ nói nữa. Thế là họ tức giận, nổi đóa và lập ra nhiều mưu chước để mong hãm hại. Họ giăng ra nhiều thứ bẫy cùng lúc để mau chóng đưa Chúa đến chỗ chết.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Kinh sư biệt phái là những người giàu có, thế giá trong dân, họ xuất thân là những tư tế, nắm giữ các chức sắc trong dân / với dân họ là thành phần lãnh đạo, được ăn trên ngồi trốc, được hưởng nhiều đặc ân miễn trừ. Không ai có thể đụng đến họ, một đời họ được sung sướng sống trên xương máu của dân. Sau khi chết những mong được hưởng mọi ân phúc của Thiên Chúa, được như thế họ có khác gì những thiên thần dưới mặt đất. Được nhiều thế nhưng vì lòng tham của họ quá lớn, cho nên họ càng nghĩ ra nhiều chiêu bài để bóc lột làm khổ dân chúng. Chúa đến với mục đích là xóa bỏ bất công, lập lại trật tự công bình, nhân ái cho mọi người. Hơn nữa mục đích chính của Chúa khi đến trần gian là giới thiệu Thiên Chúa, mặc khải Ngài là người Cha giàu tình yêu thương và coi mọi người như con cái. Ai nghe và tin theo Chúa Giê-su thì sẽ được cứu rỗi. Chúa Giê-su hôm nay nói là làm, ngài nói đúng làm đúng, làm mọi việc một cách hết sức hoàn hảo. Còn đám kinh sư biệt phái kia: họ nói khác làm khác, họ nói một đàng nhưng lại làm một nẻo. Chính họ là những người nắm giữ chìa khóa tri thức, cũng là những người nắm giữ chìa khóa Nước Trời. Thế nhưng họ lại không muốn cho ai vào. Họ dùng độc quyền giải thích lề luật, họ cắt nghĩa lề luật cách chi li. Sống đạo bằng hình thức phô trương, trong khi đó lẽ ra họ phải sống gương mẫu, thì họ lại xao lãng điều cốt lõi. Đó là giới thiệu Thiên Chúa đầy tình yêu thương và chân thật. Điều họ cần thực thi chính là lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Vì họ luôn che dấu sự thật nên chính họ là những kẻ dối trá. Họ thù ghét Chúa Giê-su vì Ngài dám phơi bày sự thật nơi lòng họ cho dân chúng thấy và chê cười họ, làm giảm uy tín của họ. Chúa luôn vạch trần âm mưu đen tối của họ nên họ luôn nuôi ý định thủ tiêu Chúa. Thái độ thù địch của họ ngày càng hiện rõ hơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dù biết họ rất ghét, nhưng Chúa vẫn tiếp tục lên án. Chúa đã chạm đến nỗi đau nơi lòng họ. Nhưng thay vì ăn năn hối lỗi thì họ lại tỏ thái độ thù địch. Họ đi đến quyết định là phải giết Chúa. Vì sao? Vì họ đang sống trong một vỏ bọc bảo đảm sự yên lành cả đời. Họ không muốn thay đổi, không muốn rời bỏ một mối lợi béo bở. Họ chỉ muốn ở trong bóng tối để cả đời được yên ổn, sung sướng. Vì cơn cám dỗ ngày càng mạnh hơn khiến cho họ càng lún sâu. Họ bị phong trào tục hóa ngăn cản không cho giáo huấn của Chúa thấm sâu vào lòng họ. Chúa dạy ta hãy mạnh dạn tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Đừng sống đạo nửa vời / giáo huấn của Chúa luôn giúp ta sống đúng, sống tốt. Sống theo giáo huấn, sẽ có chút thiệt thòi. Nhưng đừng vì thế mà phớt lờ ,mà bỏ qua cách sống thiện hảo. Cho dù sự thật có mất lòng thì chúng ta cũng không sống kiểu nịnh bợ, không bóp méo vo tròn sự thật, nhất là không thỏa hiệp với sự dữ. Cha ông họ đã giết chết các ngôn sứ, vì các ngôn sứ đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cha ông họ. Nên họ đã giết hết. Vì các ngôn sứ đã dám nói lên sự thật. Người Do Thái ngày nay cũng sống y như vậy. Ta hãy can đảm canh tân đổi mới, xin Chúa thương chữa lành, mỗi người mau mở rộng lòng mình ra để đón Chúa, Chúa sẽ ngự vào, sẽ ban bình an và sức sống cho chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, vì con có lòng trí kiêu căng, ai nói phải, con cũng không muốn nghe. Chúa đã dạy con qua miệng anh em. Xin giúp con sống xứng đáng hơn với tình yêu thương của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 391
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  4294
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467501
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top