Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 33 TN B / NGÀY 18 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 33 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   LẠY THẦY, XIN MAU CỨU CHÚNG CON.

Thứ Năm ,sau tuần XXXIII / TN B / Ngày 18 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 14,22-23
 
Khi dân chúng đã ăn bánh no nê , lập tức Chúa Giêsu giục các môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. Canh tư đêm tối, Người đi trên biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa!" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!" Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến!" Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con!" Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sau khi Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Dân chúng, tung hô và muốn tôn Chúa làm vua. Chúa thấy rằng mọi thứ diễn ra theo chiều hướng sai lạc. Bởi Chúa đến không phải là để trở thành vua, nhưng là để mạc khải chân lý và thực thi ơn cứu độ / nên Chúa đã bào các môn đệ đi sang bờ bên kia để tránh đám đông. Còn Ngài thì lên núi cầu nguyện một mình. Thế rồi đang lúc thuyền của các tông đồ đang lênh đênh giữa biển thì một trận cuồng phong ập đến, con thuyền thì chao đảo, các tông đồ thì hoảng sợ / chính lúc đó Chúa Giê-su hiện ra, Ngài đi tên mặt nước và đến với các ông. Theo lẽ thường tình, không có ai có thể đi trên mặt nước. Các tông đồ thấy vậy, liền nghĩ là ma. Nhưng Chúa đã đến bên và cứu các ông. Liền lúc đó, theo sự háo hức của Thánh Phê-rô, ông đã xin Chúa cho mình được đi trên mặt nước. Điều này chẳng có gì là khó đối với Chúa. Tuy nhiên khi thấy sóng to, gió lớn, ông đã hoảng sợ và hòng chìm, Chúa đã quở trách và đưa tay cứu lấy ông.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Câu chuyện hôm nay cho chúng ta rất nhiều bài học / Đời con người tại thế không có lúc nào là bình yên. Cho dù con người luôn ước muốn điều này, cho nên ai cũng dành những lời tốt đẹp này để cầu chúc cho nhau: Trăm năm hạnh phúc, vạn sự như ý, phát tài phát lộc, sống lâu trăm tuổi. Thế nhưng kiếp con người là khổ đau và trần gian là biển mênh mông đầy nước mắt. Gia đình nào cũng có đắng cay ,sầu khổ / có khi vì dịch bệnh / cho nên ai cũng muốn đời mình được an toàn, bình an, thịnh vượng. Chính vì luôn gặp phải nhiều khốn khó cho nên ai cũng có điều lo sợ. Ai cũng ước đời mình đẹp như mơ, thế nhưng gian nan thử thách thì ai cũng gặp phải. Có người thì vươn lên, cũng có lắm kẻ lại thụt xuống. Hôm nay, sau khi chứng kiến phép lạ hóa bánh ra nhiều. Họ nhận ra rằng: Chúa Giê-su là Đấng không ai sánh bằng: Bệnh gì chữa cũng khỏi, người chết có thể cho sống lại. Lại thêm việc Chúa thắng cả thiên nhiên. Có thể dẹp yên sóng to gió lớn. Vậy thì làm vua là đúng lắm rồi. Thế nhưng sứ mạng của Chúa không phải là để làm vua. Bởi vì Chúa tạo dựng nên các vua chúa trần gian. Ngài tạo nên mọi sự, trong đó có muôn loài ,vậy thì cần chi phải làm vua trần thế. Nó không đúng với sứ mạng. Dân chúng đang trên đà hăng hái kiểu lệch lạc. Do đó Chúa và các tông đồ phải tránh đi. Sáng sớm Chúa muốn đến để trấn an các ông / qua các điều này Chúa muốn nhắn nhủ tới các đông đồ: Ai có niềm tin thì người ấy đang sống trong hy vọng. Tin Chúa thì có bình an hạnh phúc. Tin Chúa thì dù có gặp hiểm nguy cũng không sao ? Nhưng vì kém tin nên Phê-rô đã lo sợ / Chúa đã đưa tay nâng đỡ kịp lúc và ông đã bình yên. Có Chúa bên chúng ta, chúng ta có muôn điều lợi và nhất là không phải sợ, cũng không phải chết. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay con thuyền đang chở các tông đồ. Tuy Chúa không có mặt trên thuyền. Nhưng với quyền năng sẵn có, Chúa biết hết mọi sự. Chúa biết các ông đang gặp nguy khốn nên đã đến cứu kịp lúc. Cho dù có Chúa ở cạnh, nhưng nếu Phê-rô vững tin thì sẽ không sao. Nhưng vì chỉ một giây sơ sẩy, là ông bị chìm ngay. Điều này cho thấy con thuyền của Giáo hội cũng luôn bị lung lay. Lung lay bởi lạc thuyết, bởi những lý luận sai lạc, bởi những con người hèn tin, bởi những con người hám danh, hám lợi. Chúa luôn ngự giữa nhưng nếu chúng ta lạc lòng tin, thì cũng không tránh khỏi phải gặp nhiều cơn khốn khó, nhiều mưu chước cám dỗ. Nếu có Chúa ở với chúng ta, nếu chúng ta luôn mời Chúa ngự giữa gia đình mình. Nếu chúng ta luôn tin vào Chúa, nếu chúng ta luôn kêu cầu Danh Chúa. Dù có Chúa ở cạnh, nhưng chúng ta cũng phải biết nhìn lên Chúa, phải biết kêu cầu cùng Chúa. Chúng ta đừng lạc lòng, đừng cậy dựa vào ai khác ngoài Chúa. Hãy phó thác vào Chúa như Phê-rô. Xưa kia Eli-a một mình đấu với hoàng hậu Giozabel và 400 sư sãi của thần Ba-al. Ông đã thắng, dù chỉ một mình , vì ông có Chúa / thế nhưng ma quỷ cũng đâu buông tha ông. Hoàng hậu Giozabel cũng đâu muốn thua đau với ông. Bà đã truy lùng ông, ông quá hoảng sợ, thất vọng, chạy trốn. Như Đức Chúa đâu có bỏ ông. Nhờ Thiên sứ cứu giúp Ông đã chạy tới núi Horeb, đã gặp được Thiên Chúa, đấng luôn phù trợ, bênh đỡ ông. Sau này Phao-lô cũng rất đau buồn khi thấy những người Do Thái không tin vào Chúa. Ông vì Chúa mà đã một mực hy sinh .Còn chúng ta, dù sao chúng ta cũng là con cái của Lời giao ước. Cuối cùng thì bài học mà Chúa muốn gửi đến chúng ta là; muốn cuộc sống được an toàn may mắn, dù ai cũng muốn, nhưng chúng ta là khách lữ hành / cuộc đời này khác chi quán trọ, thứ gì cũng mau qua. Hạnh phúc đời này chỉ là phù du, có giới hạn. Chúng ta cầu chúc cho nhau. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải sống đúng với Lời Chúa dạy. Đi theo Chúa chúng ta cũng vẫn gặp khốn khó / Chúa giúp các tông đồ, Chúa cũng sẽ cứu giúp chúng ta. Ăn thua là ta có vững tin hay không ? Chỉ khó khăn mới giúp đức tin của chúng ta mau trưởng thành. Bổn phận của chúng ta là phải vâng nghe, hợp tác và thực thi.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin hãy ở cạnh con, xin hãy ngự giữa gia đình con ,để Chúa luôn nhìn thấy con mà thương yêu, để con nhìn thấy Chúa mà cậy trông. Xin giúp con vững tin vào Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 512
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  4617
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467824
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top