Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 27 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 8 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  LẠY THẦY ,XIN CHO TÔI ĐƯỢC THẤY

Thứ Tư , sau tuần  VIII  TN B / Ngày 27 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 10, 46-52
 
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ, và một đám đông, thì có con ông Timê tên là Bartimê, một người mù ăn xin đang ngồi ở vệ đường. Khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nagiarét, liền kêu lên rằng: "Hỡi ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót tôi". Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: "Hỡi con vua Đavít, xin thương xót tôi".
Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: "Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh". Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo rằng: "Anh muốn Ta làm gì cho anh"? Người mù thưa: "Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy". Chúa Giêsu đáp: "Được, đức tin của anh đã chữa anh". Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Người ta cho rằng kiếp người có quá nhiều khổ đau. Vui thì chẳng được bao nhiêu, nhưng lo, buồn, lao nhọc thì lại quá nhiều. Cũng có người nói: Tham vọng của một người có thể làm khổ đau muôn người / Hitler tham vọng đã khiến cho triệu triệu người chết vì ông ta. Nói chung cuộc đời vui thì ngắn ngủi, nhưng buồn thì lê thê. Trong nhiều thứ bệnh, thì bệnh mù gây đau khổ cho kiếp người nhiều nhất. Thương Mẹ, thương Cha, nhưng chỉ nghe tiếng nói chứ không thể thấy mặt. Bởi quá khổ đau nên anh mù đã tìm hết mọi cách để gặp Chúa. Anh muốn gặp bởi anh tin rằng: Chỉ cần gặp Chúa là anh sẽ được sáng mắt, mà sáng mắt là hạnh phúc hơn tất cả mọi thứ. Thế nhưng ở đời không cò gì là dễ cả. Nhiều người cho rằng trồng bắp là chắc ăn, cho nên họ mới nói :dễ như ăn bắp, dễ như trồng bắp. Sau khi giải phóng, nhiều người bỏ thành phố đi kinh tế mới để lao động / canh tác với giống bắp thì không dễ chút nào. Bởi bắp thì nặng, dễ trồng mà ít giá trị nhưng ăn nó mãi thì chán lắm. Nỗi khổ của anh mù hôm nay chính là việc anh quyết tâm đi tìm, xin gặp Chúa. Anh tưởng tượng rằng: Chỉ cần nghe tiếng Chúa, anh sẽ cầu cứu ngài và anh sẽ được chữa lành. Nhưng thực tế không phải vậy. Chính vì anh nghèo khổ, thấp cổ bé miệng cho nên khi biết có Chúa, anh muốn xin gặp, liền bị nhiều người khỏe mạnh, sáng mắt cản trở anh: ý rằng họ không muốn cho anh gặp, không muốn cho anh la to lên, cũng có nghĩa rằng: Anh không xứng đáng được chữa lành / Họ làm gì cảm nhận được nỗi khổ của một kẻ mù. Và thay vì giúp anh thì họ lại cản anh. Thế nhưng vì anh quyết tâm, vì anh khao khát, vì anh mạnh tin, vì anh van xin nên Chúa đã xót thương và chữa lành cho anh. Anh đến được với Chúa không phải vì có nhiều tiền mà nhờ vào lòng tin. Bởi Thiên Chúa không giống người phàm ở điểm này / người đời coi mặt rồi mới bắt hình dong / còn Chúa thì khác / vì Ngài có thể thấy tận cõi lòng con người. Vậy ta thử xét xem, vì sao anh mù được Chúa cứu chữa, trong khi cũng có lắm kẻ xin hoài mà không được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước hết anh mù đến với Chúa nhờ vào lòng tin. Anh tin rằng: Ngoài lớp áo phàm nhân của Chúa Giê-su ra, thì bên trong con người đó lại là chính Thiên Chúa. Chính là vị cứu tinh của Israel. Anh đền với Chúa bằng 4 thái độ / 
1) Khiêm tốn: Anh khiêm tốn khi đi bái lạy một phàm nhân, gọi đó là Thiên Chúa ,là con vua Đavit. Không khiêm tốn thì sao anh có thể đi van xin một người phàm như là thần linh. Người Do Thái dù biết rõ Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai, nhưng họ vẫn cho Chúa là lộng ngôn, là quỷ ám, là tên tội đồ đáng chết. 
2) Từ bỏ: Anh mù thì có cái gì là tài sản quý giá đâu, có chăng chỉ là cái áo choàng hôi thối, rách nát mà anh vẫn dùng nó để che nắng ban ngày và ủ ấm ban đêm. Nếu ước có cái thứ hai cũng không thể có. Bởi anh không có tiền mua sắm, cũng không thể bảo vệ tài sản của mình. Bởi anh có thấy gì đâu ngoài một màn đêm tối tăm khốn khổ. 
3) Nài xin Chúa: Khi nài xin ai, anh phải hết lòng tin tưởng ở người đó. Nhiều kẻ sáng mắt bu quanh Chúa Giê-su chỉ vì tính hiếu kỳ , thích lợi dụng chứ nào phải do lòng tin đâu. Anh hơn họ ở chỗ : Anh không thấy Chúa, nhưng anh Tin Chúa. 
4) Biết ơn: Con người ở mọi thời đại, dù họ văn minh, họ giàu sang, họ thông thái, cái gì họ cũng biết, cái gì họ cũng có. Chỉ có mỗi tội, lòng biết ơn thì họ không có. 
Nhiều người túng quẫn, nghèo khó, đi van xin khắp nơi. Nhưng khi có người giúp đỡ, họ hết khổ và họ cũng quên ngay cái dĩ vãng đen tối kia. Sau đó họ cũng không hề nhớ tới kẻ đã từng giúp mình thoát nạn. Nhà tôi có nuôi nhiều chó, nhiều khi nóng giận đánh đập, chửi bới nó. Nhưng chút xíu nữa sau khi tôi đi đâu về, tôi gọi nó và nó vô tư mừng rỡ ngay, liếm láp tay tôi mà không hề biết giận hờn hay để tâm thù địch . Thật buốn cho kiếp làm người / anh mù tuy dốt nhưng lại biết điều, biết ơn. Anh lạy tạ , ca tụng và đi theo Chúa để phục vụ. Anh thật là đáng khen.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Trong 3 nhân đức, đức tin là căn bản và cần thiết nhất. Tin sẽ được cứu, tin mới mến, tin mới vâng nghe, phục vụ và tin mới được chữa lành. Tin có thể giải quyết mọi vấn đề, vọ chồng không tin nhau làm sao có thể sống đời với nhau. Hai người bạn không tin nhau làm sao có thể hợp tác, người bệnh nếu không tin Chúa thì làm sao để được cứu. Đức tin giúp chúng ta đứng vững trước mọi gian lao thử thách. Vậy còn mù là gì ? Mù là không thấy bất cứ thứ gì do mắt cảm nhận mang lại. Cho nên mù là bệnh khủng khiếp nhất. Vậy nên nếu muốn được Chúa chữa lành ,anh mù cần khiêm tốn, cần tin, cần can đảm, cần kiên nhẫn. Đám đông xử ép anh, đám đông hiếp đáp anh. Nhưng anh vẫn một lòng tìm Chúa, vẫn kiên trì van xin. Chúa vẫn lắng nghe cho dù thế giới có ồn ào. Chúa một mực xót thương dù anh nghèo khổ, hôi hám. Nhìn hành vi anh mù. Ta thấy Chúa luôn xót thương và Ngài cũng muốn chúng ta giúp chữa lành cho nhau. Chúng ta cần tôn trọng ,dìu dắt ,săn sóc nhau và cùng nhau tiến bước theo Chúa. Muốn đến với Chúa, ta cần có lòng tin và ơn can đảm. Anh mù, chỉ bị mù thể xác nhưng không mù tâm linh. Anh quả là có phúc khi xin và được Chúa chữa lành ngay. Ngày nay nhiều người mù vì đam mê dục vọng / mình bị mù mà cứ tưởng mắt mình đang sáng / để rồi khinh dễ, hiếp đáp anh em. Tội lỗi đầy mình mà cứ cho rằng mình không có tội nên càng kiêu ngạo hơn / nên họ không van xin Chúa cho sáng mắt. Người đời vẫn dùng câu: Có mắt mà như mù / Để mắng mỏ những ai có tật cố chấp, tự phụ, kiêu căng / càng dễ làm cho Chúa ghét bỏ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con đang mò mẫm đi trong bóng đêm tội lỗi. Chỉ vì con ù lì cố chấp. Xin Chúa ban ánh sáng đức tin để con có thể thấy Chúa, biết sám hối tội mình và được Chúa xót thương. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 381
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  929
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11473770
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top