Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN III MV B / NGÀY 21 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ NĂM TRONG TUẦN III MV B / NGÀY 21 DEC 2023

ĐỀ TÀI :   MẸ MANG CHÚA ĐẾN CHO NGƯỜI KHÁC

 
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 1,39-45)
 
39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."
 
SUY NIỆM:
 
1/ Theo cảm nghiệm của Thánh Terexa Calcutta thì: Bà là người Albani, nhưng mang quốc tịch Ấn Độ, theo đức tin thì bà là nữ tu công giáo Roma, theo ơn gọi thì bà thuộc Dòng bác ái Vinh Sơn, theo máu huyết thì bà thuộc về trái tim Chúa Giêsu.
2/ Hôm nay Tin Mừng dẫn chúng ta đến một cuộc gặp gỡ thánh thiện giữa Đức Maria đang cưu mang Đấng cứu thế và bà Elizabet đang cưu mang một Ngôn sứ dọn đường. Mẹ cưu mang Chúa Giêsu trong lòng, cũng có nghĩa là Mẹ đang cưu mang một niềm vui bất tận, mỗi ngày mỗi lớn thêm lên.
3/ Niềm vui nào cũng cần chia sẻ, nỗi buồn nào cũng cần an ủi. Đức Maria không thể cất giữ niềm vui lớn lao ấy cho riêng mình, nhưng Mẹ vội vã, hân hoan đem Tin Mừng cứu độ đến để chia sẻ cho người khác.
4/ Mùa Vọng là mùa cưu mang, Thiên Chúa cưu mang tình thương từ ngàn đời. Hôm nay Ngài nhất định mang đến để chia sẻ cho chúng ta. Hôm nay Mẹ Maria cưu mang, Mẹ cũng cất bước ra đi để mang niềm vui ấy đến cho Gioan, để rồi Gioan cũng tiếp tục, chúng ta cũng tiếp tục sứ mạng mang Chúa đến cho người khác.
5/ Một câu chuyện tuyệt vời của Mẹ Thánh Terexa Calcutta: Có một phụ nữ nọ, dắt 8 đứa con đến cửa tu viện xin Mẹ chút gạo để sống qua ngày vì đã mấy ngày qua họ đói. Mẹ Thánh cho bà 1 túi gạo, người đàn bà vội vã cám ơn Mẹ rồi chia túi gạo ra làm 2 phần. Mẹ Terexa rất ngạc nhiên liền hỏi tại sao ? Chị ta vui vẻ trả lời: một phần cho gia đình tôi, phần còn lại là cho gia đình người hồi giáo sống bên cạnh tôi, vì đã mấy ngày qua họ cũng không có gì ăn. Mẹ Terexa kết luận: Nếu thế giới này ai cũng biết chia sẻ thì làm gì còn có ai nghèo đói.
 
6/ Bài Tin Mừng hôm nay cũng kể lại cho chúng ta về một người phụ nữ khác. Bà cũng có một tâm trạng chia sẻ tuyệt vời qua câu chuyện thăm viếng bà chị họ Elizabet, đó là Đức Maria.
7/ Một thành miền núi mà Phúc Âm nói đến hôm nay là A-in Karim. Thành này vẫn thuộc Yerusalem, nằm ở phía Tây, cách Yerusalem 7 cây số. Ngày nay khách hành hương đến đây viếng một nhà nguyện mang tên “thăm viếng”.
8/ Nếu tính từ Nazaret, là nơi Mẹ Maria sinh sống, để đến được ngôi làng này, thì phải đi bộ mất 4 ngày. Việc ra đi như vậy đầy gian khổ, nguy hiểm, cướp bóc vì phải đi đường núi rừng.
9/ Phận nữ nhi như Đức Mẹ Maria đang mang thai, Mẹ càng phải cẩn trọng nhiều hơn. Nhưng vì tình bác ái thôi thúc, Mẹ đã quên mình và lên đường, Mẹ phải hy sinh chia sẻ, giúp đỡ, phục vụ. Đó là tấm lòng bác ái.
10/ Lý do Mẹ Maria đi thăm không phải là do lòng Mẹ hoài nghi lời Sứ Thần nói. Nhưng Mẹ đi là để cho hai thai nhi được  gặp nhau, Mẹ đi để chia vui cùng bà chị, và trên hết là Mẹ đi để giúp đỡ bà trong lúc tuổi già mà còn phải mang nặng bầu bì sắp sinh .
11/ Một lý do thích đáng nhất là Mẹ ra đi để chia sẻ niềm vui cùng gia tộc. Tin Mừng cho biết Mẹ Maria đã ở lại 3 tháng. Thời gian đó đủ để phục vụ, giúp đỡ, đem lại niềm vui cho gia đình bà chị, và cũng tạo thêm niềm vui cho chính Mẹ.
12/ Mẹ Maria ra đi là quên mình, Mẹ ra đi để tạo niềm vui cho người khác. Đây cũng là bổn phận của chúng ta, bởi vì đi đâu, đến nơi nào, gặp gỡ ai, chúng ta cũng đem niềm vui cho mọi người. Khi đó chúng ta cũng được hưởng niềm vui lây vì “cho thì có phúc hơn là nhận”.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin biến đổi những cuộc gặp gỡ cho chúng con hằng ngày thành những cử chỉ, lời nói trao đổi yêu thương, phục vụ, quên mình, tha thứ là luôn vui tươi trong Chúa. Amen.**R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 325
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  900
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455628
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top