Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 12 TN B / NGÀY 25 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 12 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   LẠY CHÚA ,XIN CHỮA LÀNH CON, NẾU NGÀI MUỐN.

Thứ Sáu ,sau tuần  XII / TN B / Ngày 25 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 8, 1-4
 
Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch". Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: "Ta muốn. Anh hãy lành bệnh". Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. Chúa Giêsu phán bảo anh ta: "Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Sinh lão bệnh tử chính là kiếp nhân sinh. Vì thế ai đang khổ cũng cầu xin cho hết khổ, ai đang bệnh cũng xin cho hết bệnh, ai đói khát thì mong được ấm no. Người phong cùi chính là đại diện cho những người quá khổ đau / anh ta vừa đau đớn lại vừa bị xã hội ruồng bỏ, vừa phải sống xa cách người thân. Bị bỏ cô đơn nơi hoang vắng. Hôm nay một người cùi đến gặp Chúa Giê-su và xin được chữa lành. Có rất nhiều cách xin, nhưng anh lại chọn cách xin : một câu nói khiêm tốn nhất. Lạy Ngài, nếu Ngài muốn…/ Thiên Chúa là đấng giàu lòng xót thương, đương nhiên là Chúa sẽ chữa cho anh, và Chúa đã làm như vậy. Kinh nghiệm cho thấy, một người đàn bà ngoại giáo xin Chúa chữa lành cho con mình. Chúa đã giả vờ trì hoãn, lại còn như có ý từ chối khéo. Anh phong cùi hôm nay quả là rất khôn khéo, anh biết Chúa là đấng xót thương, nhưng anh cũng tôn trọng ý muốn của Chúa. Khi van xin rằng: lạy Ngài, nếu Ngài muốn / Khi thưa như vậy anh đã rất tin tưởng lại khiêm tốn nài xin và mong Chúa sẽ chữa lành cho anh / ý anh muốn cho mọi người thấy rằng: Anh rất tôn trọng ý muốn của Chúa và tin rằng Chúa sẽ làm điều tốt đẹp cho anh / anh thầm nghĩ rằng: Anh sẽ đón nhận ý Chúa và chỉ muốn điều Chúa muốn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Dân chúng đi theo Chúa với nhiều lý do. Người thì hâm mộ, người thì tin tưởng, người thì hiếu kỳ, người thì lợi dụng, người thì thích thấy các dấu lạ …/ Còn anh phong cùi thì đến với Chúa với lòng chân thành. Anh đi theo và nài xin Chúa vì anh tin tưởng ở nơi Chúa. Ngày nay chúng ta đau bệnh, chúng ta thường tìm đến bác sĩ vì chúng ta tạm thời tin họ. Có rất nhiều cách xin, nhưng anh cùi lại chọn cách nói chân thành và khiêm tốn nhất. Lời cầu xin của anh mẫu mực nhất, khiêm tốn và tín thác nhất. Anh để cho Chúa được tự do làm theo ý Chúa ,mặc dù anh rất cần được khỏi bệnh, lòng anh quả thật đơn sơ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúng ta đang trong thời kỳ chịu đựng trong cơn đại dịch ,nên chúng ta luôn luôn xin, nhưng chúng ta cũng nên học cách nài xin của anh cùi. Xin cho cơn đại dịch mau qua. Thế nhưng hầu hết chúng ta chỉ xin suông, nghĩa là sao ? Chúng ta giữ đạo nguội lạnh, lơ là, chúng ta xin được chăng hay chớ. Chúng ta khốn khổ, chúng ta nài xin, cũng giống như các tông đồ trong đêm giông bão. Cho dù có Chúa ở trong thuyền nhưng các ông cũng không tin. Bởi vì các ông lo sợ, hoảng loạn rồi kêu cứu chứ đâu phải các ông xin vì tin tưởng như anh phong cùi hôm nay. Chúng ta sống gian ác, ích kỷ, làm cho môi trường sống bị hủy hoại. Sau đó dịch bệnh tràn lan, lẽ ra chúng ta phải giữ đạo thật tốt không đề con thuyền đức tin của mình bị thủng. Chúng ta cầu xin, Chúa có thể dẹp yên sống gió, thế nhưng con thuyền thủng thì chúng ta phải tự trám lấy. Chúng ta cứ chạy theo những thứ vô nghĩa như là tiền bạc, dục vọng. Chúng ta dùng gần hết thời giờ cho những thứ mau qua, trong khi đó chúng ta dành cho Chúa quá ít. Chúng ta dành thời giờ cho những thứ vô nghĩa mà đành quên đi những thứ vĩnh cửu , những thứ có thể mang lại hạnh phúc trường sinh. Tại sao chúng ta không thay đổi, không xin điều Chúa muốn, mà chỉ xin cơn đại dịch mau qua để chúng ta tiếp tục sống ích kỷ, bôi bác, gương mù và gian ác. Chúng ta quên rằng: Thiên Chúa là đấng tạo hóa, Ngài quyền năng nên Ngài có tất cả. Một khi chúng ta đi theo Chúa, ta cũng sẽ có tất cả, ma quỷ nó sẽ dẫn chúng ta đi vào con đường diệt vong. Tóm lại, một khi ta đi theo Chúa, ta sẽ có mọi thứ. Chúng ta rất mong cơn đại dịch mau qua, thế nhưng chúng ta nên bắt chước anh phong cùi. Xin điều Chúa muốn. Ta cần phải có tâm tình như thế, và tin rằng: Thiên Chúa luôn quan phòng, Ngài luôn săn sóc chúng ta. Ta hãy đón nhận ý Chúa, chỉ sống theo ý Chúa muốn và tìm ý Chúa qua giáo huấn chứa đựng trong lời Chúa mỗi ngày. Có như thế, xã hội sẽ luôn bình an và chúng ta sẽ được hạnh phúc ngay tại đời này.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin dẫn chúng con đi trên đường ngay nẻo chính của Chúa và giúp chúng con luôn vui vẻ đón nhận thánh ý của Ngài. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 383
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2645
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457373
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top