Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 15 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CÓ THẦY ĐÂY, CÁC CON ĐỪNG SỢ .

Thứ Sáu ,sau tuần XXVIII  /  TN B / Ngày 15 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,1-7
 
Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: "Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà.
"Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Đấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Đấng ấy.
"Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thế gian đầy những cạm bẫy, đau khổ, hiểm nguy. Cho nên ai trong chúng ta cũng phải sợ, những người không có óc phiêu lưu mạo hiểm thì ở vào hoàn cảnh nào họ cũng cảm thấy bình thường .Nhưng với những con người có đầu óc sáng tạo, thì họ lúc nào cũng mong khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống. Người thích khám phá thường là những người đi tiên phong. Song như thế, ta phải hiểu rằng: Những người đi theo Chúa, là những người thích dấn thân ,vì lòng họ luôn rất nhiệt tình, luôn tìm cách nào đó để mình có thể làm vinh danh Chúa, làm lợi ích cho Chúa. Tại sao Tin mừng hôm nay Chúa lại cảnh báo mọi người hãy coi chừng thói đạo đức giả ? Người đạo đức giả là người như thế nào? Người có tài thật, người có sức mạnh thật, người có khả năng thật thì sẽ không có thái độ rụt rè, giả tạo. Còn loại người thích bề ngoài, ham chuộng danh vọng thì luôn muốn chứng tỏ bản thân mình. Chúa cảnh báo: Loại đạo đức giả là thứ men xấu, rất dễ bị lây lan, luôn gây tác hại trong mọi lĩnh vực, nhưng tai hại nhất vẫn là trong sứ mạng loan báo Tin mừng. Thiên Chúa là đấng chân thật, Ngài vì yêu thương, muốn cứu chúng ta nên đã đưa ra nhiều phương pháp và kêu gọi tất cả chúng ta hãy hợp tác. Thiên Chúa là đấng chân thật, Ngài rao giảng sự chân thật. Cho nên những người được sai đi, thì phải là những người có uy tín ,có thể mạnh dạn làm chứng cho sự thật. Còn những người đạo đức giả được ví như những người làm thuê. Mục tử mà làm thuê, khi thấy sự khó, sự dữ thì bỏ chạy. Vì thế người đạo đức giả cũng giống như những kẻ đi chăn thuê. Họ thích khoác áo ngoài lòe loẹt để muốn che lấp những sự thiếu sót, xấu xa, khiếm khuyết nơi bên trong bản thân họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chính vì muốn trang bị cho mình một cái mã bên ngoài, nên người đạo đức giả luôn khoác cho mình một sự dối trá. Chính vì dối trá nên lâu ngày cái xấu của họ sẽ bị phơi bày. Hậu quả là mối tương quan tốt sẽ bị gãy đổ. Vì không chân thành nên không ai muốn tin họ nữa. Người đạo đức giả vì không có thực lực, không chính danh nên luôn lo sợ. Có nghĩa là họ sẽ không dám mạnh dạn rao giảng. Nguyên do con người của họ có 2 mặt nên không còn ai tin tưởng ở họ nữa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Câu chuyện đứa con trai bé nhỏ của vị thuyền trưởng. Người cha uy tín, luôn nói được làm được. Luôn chu toàn trách nhiệm của một người cha nên đứa con sẽ một mực tin tưởng. Vì nó biết cha nó là tay lái lụa, một thuyền trưởng giàu kinh nghiệm, một phi công đã trải qua hàng vạn giờ bay. Cho nên sự chân thành chính là sự chân thật. Có chân thành thì mới có tình yêu. Người yêu thật thì hết lòng bảo vệ người yêu của mình mà không hề lo sợ. Yêu thật thì không sợ. Chúa yêu ta thật nên cho dù có chết cũng không sợ. Các thánh cũng vậy, các ngài yêu Chúa thật nên dù sắp bị giết ,các ngài cũng vì Chúa mà không sợ. Thêm một ví dụ thật cụ thể: Tôi và anh bạn, cả 2 cùng biết lái xe, nhưng khi 2 người đi cùng 1 xe, một người lái và một người ngồi sau. Người ngồi sau vẫn luôn có chút gì đó lo sợ. Bởi con người luôn có những khiếm khuyết. Nói đến đây, chợt một câu hỏi được đặt ra: Có bao giờ con cảm nhận rằng mình được Chúa yêu chưa? Nếu Chúa yêu con ít, tại sao ? Nếu Chúa yêu con nhiều, tại sao con không dám mạnh dạn sống cho Chúa, dành cho Chúa nhiều tình cảm, nhiều sự quan tam, nhiều sự yêu thương như là con đã tìm được một người bạn tri âm, tri kỷ vậy . Sao con biết Chúa yêu con, nhưng con vẫn sống thờ ơ. Sao con cứ đến với Chúa bằng bộ mặt giả tạo, vụ lợi. Sao con không cố nhớ lại những ơn trọng Chúa ban, để con biết cảm ơn Chúa cho xứng đáng, và đáp lại tình Chúa sao cho cân bằng / và để con yêu Chúa cho thật lòng hơn.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, đã bao lần Chúa nói với các môn đệ: Thầy đây, đừng sợ. Con biết biển đời luôn có trăm nghìn gian lao, nguy hiểm đáng sợ. Nhưng vì có Chúa đang ở cạnh nên con sẽ không sợ. Xin giúp con sống đúng ,sống tốt, sống chân thật, để không ai có thể cướp con khỏi đôi tay của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 368
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  272
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468139
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top