Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 33 TN B / NGÀY 19 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 33 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA GIÊ-SU THANH TẨY ĐỀN THỜ.

Thứ Sáu ,sau tuần XXXIII / TN B / Ngày 19 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 19, 45-48
 
Khi ấy, Chúa Giêsu vào đền thờ, Người liền xua đuổi các người buôn bán tại đó và phán bảo họ rằng: "Có lời chép rằng: Nhà Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi đã biến thành sào huyệt trộm cướp". Và hằng ngày Người giảng dạy trong Đền thờ. Các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân tìm cách hại Người, nhưng họ không biết phải làm cách nào, vì dân chúng hết thảy đều chăm chú nghe Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Người Do Thái giữ luật ô uế rất nghiêm nhặt, chả thế mà bọn luật sĩ biệt phái đã bắt bẻ khi thấy thầy trò Chúa dùng bữa mà không rửa tay. Trong khi đó đền thờ là nơi quan trọng và thánh thiêng nhất đối với đạo Do Thái giáo. Thế mà họ lại ngang nhiên biến đền thờ thành nơi buôn bán. Đúng là chỉ vì tiền, cho nên luật lệ bị phá đổ, đã bao lần Chúa bảo họ là quân giả hình. Thật không sai chút nào. Ai trong chúng ta cũng dư biết một khi đến khu chợ buôn bán súc vật , mùi sẽ hôi thối, bẩn thỉu như thế nào. Nhưng chỉ vì lợi nhận, vì tiền cho nên họ không hề e dè, cả nơi tôn nghiêm mà lẽ ra họ phải dành để biệt tôn Thiên Chúa. Buôn bán thì phải lừa gạt, dối trá, ăn tục, nói phét. Cho nên đền thờ giờ đây đang trở thành hang trộm cướp. Thật Chúa đã hành động không sai chút nào. Nơi nào buôn bán nơi đó bát nháo / cho nên lúc này đền thờ không còn vẻ tôn nghiêm của thuở ban đầu. Đền thờ là nơi mọi người gặp gỡ Thiên Chúa và cầu nguyện chứ đâu phải như là hang trộm cướp. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng quyền năng, nên Ngài rất tinh sạch và thánh thiện. Ngài là biểu tượng của sự hoàn mỹ và tuyệt hảo. Vì thế những gì thuộc về Thiên Chúa cũng phải rất tinh sạch. Mục đích mà tổ tiên chúng ta xây đền thờ là để tôn vinh và thờ lạy Thiên Chúa. Và cũng là nơi để dân Chúa đền thờ lạy và cử hành các bí tích, các nghi thức trong đạo . Nhưng chính vì lâu dần, con người có vẻ xem thường nên đánh mất sự linh thánh của đền thờ. Chúng ta còn nhớ lúc Thiên Chúa đi với dân trong sa mạc. Người bình thường không ai được phép đụng vào Hòm bia, chỉ đặc biệt là các vị tư tế mới được đụng vào. Ai trái lệnh sẽ bị Thiên Chúa phạt chết ngay. Bây giờ nhiều nơi bên Âu Châu người ta đã bỏ đạo rất nhiều. Họ đánh mất thói quen đến nhà thờ để thờ lạy và gặp gỡ Thiên Chúa. Cho nên nhiều nơi đã bán các đền thờ đi. Và người ta hiện dùng các đền thờ như những di tích cho khách tham quan, chụp ảnh, chứ không phải để tế lễ, để cầu nguyện như xưa nay họ vẫn làm. Thậm chí có nơi còn bị bọn côn đồ đập phá. Hôm nay Chúa Giê-su sau khi chứng kiến cảnh nhếch nhác đó , Chúa đã nóng lòng và hiểu rằng đền thờ là nơi mà con người phải thờ lạy Cha Ngài. Nên Chúa Giê-su dọn dẹp đền thờ cho xứng đáng để con người có thể đến đó mà gặp gỡ Thiên Chúa. Tiện đây Chúa cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta: Thân xác và linh hồn chúng ta cũng là đền thờ / mỗi gia đình của chúng ta cũng là đền thờ, vì những ai thờ Chúa thì trong nhà đều có bàn thờ để nhắc nhớ bổn phận của chúng ta đối với Chúa, là phải dọn dẹp thanh tẩy hằng ngày. Thiên Chúa là Cha của mọi người. Vì thế chúng ta phải luôn gặp gỡ ,chuyện trò và hướng lòng mình lên với Chúa. Đây là thái độ vừa tôn kính, vừa thân tình của những đứa con khi nó muốn thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn Cha của mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là đấng tinh sạch, thánh thiện, nên bất cứ thứ gì thuộc về Thiên Chúa thì đều phải tinh sạch. Đừng vì thói quen mà coi thường rồi tục hóa đền thờ, thậm chí họ còn bỏ hoang hoặc bán đi. Nhà thờ là để dân Chúa đến kính viếng, đọc kinh cầu nguyện. Hãy trang hoàng, dọn dẹp để đền thờ luôn xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị giữa dân Ngài. Bàn thờ gia đình cũng phải trang nghiêm, sạch đẹp. Bàn thờ là bộ mặt của gia đình, thánh đường là bộ mặt của giáo xứ. Cách con người sống đạo sẽ nói lên tất cả trách nhiệm của người chủ. Chủ nhà bê bối thì bàn thờ đìu hiu. Thánh đường lạnh tanh thì nói lên tinh thần đạo đức của mọi giáo dân và của vị Cha xứ. Thánh đường giáo xứ phải luôn sáng đèn bằng các thánh lễ. Bàn thờ gia đình cũng phải sáng đèn đi kèm với bình hoa trong các buổi đọc kinh chung sáng tối. Nhiều nhà sắm ra cái bàn thờ, họ để thật cao, cao đến độ không thể chăm sóc, lau dọn thậm chí họ muốn để Chúa thật tách biệt, để họ khỏi phải thể lau dọn, săn sóc. Thậm chỉ nếu để bàn thờ cao quá nên lúc đọc kinh , họ nhìn lên mỏi cổ và thế là thay vì nhìn ngắm Chúa thì họ có thể nhìn đi nơi khác. Họ coi Chúa như người xa lạ, không liên quan. Thật đáng buồn thay, với một đức tin như thế. Họ dùng bàn thờ như vật trang trí, chứng tỏ họ là người có đạo nhưng bên trong thì đức tin của họ đã chết. Thời xưa người Do Thái dùng đền thờ như một nơi buôn bán, ngày nay cũng có nhiều nơi người ta dùng nhà thờ như là nơi để đón nhận bổng lộc. Chỉ có tiền mới quan trọng, còn Chúa thì lâu dần họ đã quên mất. Kiểu sống đạo này đã làm mất ý nghĩa của đền thờ. Cho nên hôm nay Chúa muốn chúng ta phải trả sự tôn nghiêm phải có của đền thờ. Đền thờ phải là nơi tôn vinh Chúa và cầu nguyện với Ngài. Chúa Giê-su làm như thế là rất đúng. Bởi Chúa đã hy sinh thân xác mình để trở nên đền thờ cho Thiên Chúa ngự. Hôm nay Chúa thánh hóa đền thờ. Bổn phận chúng ta là phải tôn vinh thờ lạy Chúa nơi đền thờ. Đền thờ sạch đẹp, trang nghiêm thì Chúa sẽ đến ở. Ngài cũng muốn có sự ấm cúng tình Cha con. Nên ngài cũng muốn chúng ta luôn đến đó. Điều đẹp lòng Chúa nhất là thái độ sống đạo bằng hy sinh, bác ái, tĩnh lặng suy gẫm về tình Chúa và nhất là phải sống bằng tình người.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin biến đổi linh hồn con trở nên thanh sạch, xứng đáng. Xin cho con đừng vì ham mê tiền bạc mà bến lòng mình ra như nơi chợ búa. Xin Chúa hãy đến và ngự giữa gia đình chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 477
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  3887
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467094
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top