Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU, SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 28 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 8 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  * ĐỀN THỜ CHỈ DÀNH CHO THIÊN CHÚA NGỰ / 

* CÂY TỐT PHẢI SINH TRÁI TỐT.

Thứ  Sáu , sau tuần  VIII  TN B / Ngày 28 May 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 11, 11-26
 
Khi nghe dân chúng hoan hô), Chúa Giêsu vào thành Giê-rusalem, lên đền thờ và sau khi đã đưa mắt quan sát mọi sự, và lúc trời đã xế chiều, Người ra về Bêtania cùng với nhóm mười hai. Hôm sau, khi thầy trò rời bỏ Bêtania, Người thấy đói. Và khi thấy ở đàng xa có một cây vả nhiều lá, Người đến xem coi có trái nào không. Nhưng khi lại gần, Người chỉ thấy có lá thôi, vì không phải là mùa có trái. Người phán bảo cây vả rằng: "Cho đến muôn đời sẽ không còn ai ăn trái của mi nữa". Và các môn đệ đã nghe Người nói.Các ngài đến Giêrusalem. Và khi vào đền thờ, Chúa liền đuổi những người mua bán ở đó. Người xô đổ bàn của những người đổi tiền và ghế của những người bán chim câu. Người không để cho ai mang đồ vật đi ngang qua đền thờ. Người dạy bảo họ: "Nào chẳng có lời chép rằng: "Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của mọi dận tộc ư? Thế mà các ngươi đã biến thành hang trộm cướp". Điều đó đến tai các trưởng tế và luật sĩ, họ liền tìm cách giết Người, vì họ sợ Người, bởi tất cả dân chúng say mê giáo lý của Người. Chiều đến, Người ra khỏi thành.
Sáng hôm sau, khi đi ngang qua, các ngài trông thấy cây vả đã chết khô tận rễ. Phêrô nhớ lại và thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, hãy coi, cây vả Thầy nguyền rủa đã chết khô rồi". Chúa Giêsu đáp: "Hãy tin vào Thiên Chúa. Thầy bảo thật các con, nếu ai bảo núi kia: 'Hãy dời đi và gieo mình xuống biển', mà trong lòng không hồ nghi, nhưng tin rằng điều mình nói sẽ xảy ra, thì người ấy sẽ được như ý. Vì vậy Thầy bảo các con: Tất cả những gì các con cầu xin, hãy tin rằng các con sẽ được, thì các con sẽ được điều đó. Và khi các con đang đứng cầu nguyện, nếu các con có điều gì bất thuận với ai, hãy tha thứ để Cha các con trên trời cũng tha cho các con. Nếu các con không tha thứ, thì Cha các con trên trời cũng không tha tội cho các con".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Hôm nay tin mừng cho ta thấy có hai điều Chúa làm khiến ta khó hiểu. 1/ Cây vả không phải mùa, thì làm sao có trái; 2/ Họ được phép bán, sao Chúa lại đuổi. Thánh kinh giải thích rằng: Đây là hành động của các ngôn sứ /  mà ngôn sứ thi hành những mệnh lệnh từ nơi Thiên Chúa. Khi Chúa thấy điều gì đó không còn phù hợp thì liền sai ngôn sứ đến để sửa sai. Điều sâu xa đàng sau hai hành động này chính là : Chúa muốn dạy mọi người rằng: Đền thờ là nơi dân chúng tụ tập để phụng tự, tôn thờ Thiên Chúa. Cho nên không được phép làm điều gì khác, khiến cho đền thờ trở nên nhếch nhác dơ bẩn. Thứ hai, đã là cây trồng thì người ta chỉ trông những cây có quả đề ăn. Và bổn phận của cây là phải sinh quả, cây nào không sinh quả thì chỉ dùng để làm củi thôi. Ở đây Chúa Giê-su muốn cảnh cáo các lãnh đạo Do Thái rằng: Việc của các ông không phải là để kiếm tiền. Cho nên không được lạm dụng đền thờ để tạo ra nguồn lợi tiền bạc. Vì làm như vậy thì các ông đã biến đền thờ thành ra cái chợ. Mà cái chợ thì có đủ thứ rác rến dơ bẩn, lừa lọc, gian tham, trộm cướp, ăn gian nói dối. Chung quy tội của các ông là thiếu trách nhiệm và tham tiền. Đền thờ phải là nơi duy nhất , là ưu tiên một trong việc thờ phượng Thiên Chúa / không được dùng nó để làm những việc khác, khiến nó trở nên ô uế, bất xứng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đền thờ thời Cựu Ước là loại đền thờ đã cũ, không còn phù hợp. Ở đây Chúa muốn cho ta thấy một kiểu đền thờ mới / cho nên cách phụng tự cũng mới. Đền thờ là nơi con người đến để thờ lạy, tôn kính và cầu xin cùng Thiên Chúa . Ngài được ví như một dòng sông mà nơi đó có nước hằng sống.Hai bên bờ toàn là những cây mang vị thuốc quý giúp con người đạt được hạnh phúc trường sinh. Đền thờ ở đây Chúa muốn giới thiệu là nơi con người nhận lãnh đức tin và muôn ơn lành. Đức tin  là ơn ban nhưng không, nếu có đức tin, mọi việc ta muốn ,Chúa sẽ làm để giúp ta. Hoặc là dời núi, hoặc là lấp sông. Đức tin cũng giống như một cây trồng, Chúa đòi nó phải sinh hoa kết trái, mà hoa trái của cây đức tin chính là phục vụ người nghèo. Người nghèo tượng trưng cho người không có đức tin, không có cơm bánh do trong xã hội có lắm người không có đức tin / cũng có lắm người không có cơm bánh / có người sống nhưng sống trong vô vọng, cũng có người sống mà không có chút niềm tin nào. Chúng ta là con Chúa, là môn đệ của Chúa, bổn phận của chúng ta là phải đáp ứng. Nhiều người lại cho rằng: Tôi không có đức tin, tôi không có dư cơm bánh / Chúa liền bảo: Ta có mọi thứ, hãy đến đây lãnh nhận rồi ban phát. Chúng ta không lãnh nhận, không ban phát chỉ vì đức tin của mình như cây không sinh trái. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đền thờ là do Thiên Chúa xây, Thiên Chúa giữ gìn ,dọn dẹp, Ta chỉ là người cộng tác. Tiền ta có, nhưng do ta quá tham lam, và quá phung phí nên thành ra không có. Chúa giúp ta dọn dẹp đền thờ , nhưng ta không giữ sạch , mà chỉ xả rác, làm ô uế đền thờ rồi đổ thừa cho Chúa và cho rằng chúng ta bất lực. Nhưng chúng ta phải nhớ rằng: Chúa bảo hảy xin thì sẽ được. Chúa bảo tin thì phải sống niềm tin. Sống niềm tin là thực thi điều Chúa dạy . Chúa là đấng tạo dựng nên ta, ở nơi ta có tâm hồn và thể xác. Lúc đầu thì “nhân chi sơ tính bản thiện”. Nhưng lâu dần ta kết hợp với sự dữ và làm cho đền thờ Chúa, là tâm hồn ta ra ô uế. Qua bí tích rửa tội, tâm hồn ta trở thành đền thờ. Lâu dần tâm hồn ta trở nên dơ bẩn vì dục vọng. Chúa giúp ta dọn dẹp. Đổi lại ta phải luôn cầu nguyện và xin Chúa giúp thanh tẩy, giúp ta hãm mình, giúp ta làm việc bác ái. Như vậy mới xứng đáng là đền thờ nơi Thiên Chúa ngự. Tuy nhiên ý Chúa muốn tâm hồn ta chỉ dành để đón Chúa và cầu nguyện cùng Chúa. Nhưng lâu dần, tâm hồn ta có còn xứng đáng không ? Mặt khác có khi thân xác ta lại chính là hạng trộm cướp vì nó chứa đầy những gian tham, ước muốn xấu, ích kỷ, gây bất công và gain ác. Thay vì ta phải mời Chúa vào, thì ta lại chặn Chúa lại và rước sự dữ vào khiến thân xác ta trở nên bất xứng. Điều đó thật đáng buồn. Hôm nay Chúa nhắc ,chúng ta có lắng nghe không ? Ta có tự động mở lòng mình ra không ? Ta có xin Chúa giúp thanh tẩy linh hồn mình không ? 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bản thân con nặng nề, đầu óc con u tối lại kiêu căng, ích kỷ, ngạo mạn. Xin Chúa giúp con sắp xếp lại mọi thứ, để tâm hồn con xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 394
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1740
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11472005
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top