Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 12 TN B / NGÀY 23 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 12 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    NHÌN HOA QUẢ THÌ BIẾT LOẠI CÂY.

Thứ Tư sau tuần XII  TN / B / Ngày 23 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 7, 15-20
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt. Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Đã là nông dân thì họ đều biết rành về các giống cây. Cách sinh trưởng và các loại hoa trái của nó. Thứ nào sinh quả ăn được mang lại lợi ích thì nông dân sẽ trồng nhiều , thậm chí còn trồng đại trà nữa. Ví dụ như lúa, cà phê, tiêu v..v... Hôm nay Chúa dùng hình ảnh các loại cây trái để giáo huấn chúng ta về các ngôn sứ. Thời nào cũng có thật giả lẫn lộn. Ngôn sứ thật thì nói những điều đúng và luôn làm những điều đúng. Còn ngôn sứ giả thì nói một đàng nhưng lúc làm thì một nẻo. Nói hay làm dở. Nói thì đúng mà làm thì sai. Cho nên người đời mới nói: Nói suông thì có ích gì, chỉ khi hành động mới là điều đáng tin. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Nhiều người vẫn tự hào mình là người công giáo và tự cho mình là người tốt. Ta chỉ nên mừng vì mình đã được ơn biết Chúa, được sống trong môi trường có đông người tin Chúa. Được ở trong một xã hội được có chút tự do tôn giáo. Được ở trong lòng giáo hội. Chính vì ta là một hạt giống đức tin cho nên phải biết vun vén bản thân để nó sinh hoa trái. Bởi vì đức tin phải có hành động gì đó để chứng minh. Ta có đạo bởi vì ta muốn sống yêu thương chứ không phải tìm vụ lợi. Nếu đã là người Ki-tô hữu, ta phải sống cho rõ ràng. Đừng như sói đội lốt chiên / thì trước sau gì sự giả trá cũng bị phơi bày. Sống đạo là sống giống Chúa ,là sống yêu thương, là sống vì tha nhân. Chỉ những ai có tình yêu chân thật mới là con cái Chúa. Nếu ta là con cái Chúa, ta phải hành xử như Chúa, phải đi con đường của Chúa đi và rất hạnh phúc vì được làm con Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Nếu tôi là cây mang hạt giống đức tin, thì tôi phải tự biến đổi mình để sinh hoa trái. Tôi là con Chúa nên tôi phải mang hình ảnh của Chúa, và khi người ta quan sát tôi, người ta sẽ nhận ra tôi là con của Chúa. Đừng quên tôi đã thuộc về Đức Ki-tô / cho nên tôi không thể sống như người không có niềm tin. Nếu tôi là một loại cây tốt, tôi phải sinh ra quả tốt. Quả của tôi là khiêm nhường hay kiêu ngạo, quả của tôi rộng rãi hay hà tiện, quả của tôi gian ác hay bác ái, quả của tôi khiết tịnh hay tà dâm. Tôi là môn đệ của Chúa ,lại là con của Chúa. Tôi mở lòng ra với tha nhân hay tôi khép lòng mình lại. Chúa đưa ta đến sự sống trường sinh, còn ma quỷ lại đưa ta đến ngõ cụt, đến nơi khốn nạn, huỷ diệt , trầm luân. Nếu tôi là con Chúa thì tôi phải sinh ra trái bác ái yêu thương. Nếu tôi giống Chúa thì tôi sẽ sinh ra hoa quả hiền lành và khiêm nhường. Tôi cũng dư biết rằng mọi thứ hào nhoáng trên đời này đều chóng qua. Chỉ có công phúc mới tồn tại mãi mãi. Vì thế theo Chúa tôi phải can đảm từ bỏ tội lỗi, năng kiểm điểm lại bản thân, năng đến tòa cáo giải để xin ơn tha thứ, năng rước Thánh thể để xin Chúa bồi bổ cho sức mạnh, để tôi trở nên một đứa con xứng đáng, luôn làm vinh danh Chúa và sinh nhiều lợi ích cho anh em mình .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, tất cả mọi thứ trên đời này đều hào nhoáng chóng qua. Vì thế không có thứ nào đáng cho con gắn bó, tôn thờ. Duy chỉ có mình Chúa là Đấng sẵn sàng yêu thương và tha  thứ. Xin Chúa giúp con luôn yêu mến điều thiện hảo và sống theo đúng với ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 431
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1170
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458588
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top