Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 14 TN B / NGÀY 07 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 14 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   XIN HÃY TRAO SỨ MẠNG CHO CON.

Thứ Tư sau tuần XIV / TN B / Ngày 07 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 10, 1-7
 
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Chúa Giê-su đã giới thiệu về Thiên Chúa, giới thiệu về sứ vụ, lựa chọn các môn sinh. Hôm nay Chúa bắt đầu khởi động chương trình rao giảng Tin mừng. Ngày xưa Chúa gọi và chọn các tông đồ cho dân Do Thái. Ngày nay Chúa cũng gọi con và mọi người tham gia vào chương trình. Bởi vì thế giới này rộng lớn ,các dân tộc trên thế giới vừa nhiều vừa đông. Cho nên Chúa mới than thở : Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít. Và hôm nay Chúa cũng chính thức gọi và chọn con. Một khi Chúa chọn là Chúa đã tín nhiệm con. Nhưng Chúa ơi, con là đứa ít học vừa bất tài vô tướng. Thứ nhất ,nếu Chúa muốn con cộng tác, thì xin Chúa hãy giúp con loại bỏ hết mọi tính mê tật xấu. Thứ hai, xưa Chúa ban quyền trừ quỷ và chữa bệnh cho các tông đồ. Hôm nay con chỉ xin Chúa: nếu con thấy ai đau khổ hoặc là bệnh tật, hoặc là nghèo đói, hoặc vì họ nguội lạnh trong việc đạo và nếu con cầu xin thì Chúa hãy hứa là sẽ nhận lời con. Đó cũng như là Chúa đã ban đặc ân cho con vậy / con vâng nghe Chúa, con sẽ đến với anh em con trước, rồi sau đó con sẽ tìm mọi cách để đến với anh em lương dân sau. Bởi con không giỏi miệng lưỡi không giỏi xã giao. Rõ ràng con vẫn nghe tiếng Chúa gọi con, nhưng trước đây con vẫn rất tiếc của, tiếc công, tiếc những thứ mà con đã rất khó nhọc mới có nó. Chỉ là xin Chúa giúp con dám từ bỏ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa ơi, Chúa biết con có rất nhiều khiếm khuyết / Tài ba, quyền năng như Chúa mà bọn luật sĩ biệt phái còn coi không ra gì / Đám người Nazaret còn khinh ghét khi nói về xuất thân của Chúa. Còn con, chẳng có gì hết. Nếu có thì chỉ là sự vụng về, bất tài vô tướng thôi . Nên đi tới đâu, người ta cũng chê cười ,tìm cách loại bỏ con. Nếu con là loại người không xài được thì xin Chúa hãy chú ý sử dụng các linh mục. Các Ngài danh chính ngôn thuận, các ngài được đào tạo bài bản, được Chúa ban chức thánh, được Chúa trực tiếp chọn lựa, được Chúa trực tiếp sai đi. Nhưng sao con thấy rất nhiều người trong các ngài: Sau khi lãnh chức linh mục, sau khi được làm chánh xứ, thì có người không giới thiệu Chúa nữa. Mà các ngài lại thích giới thiệu chính bản thân các ngài, các ngài không sống thánh, không giữ luật Chúa, không nhiệt thành trong công việc truyền giảng tin mừng. Vì sao thế / Vì sao Chúa không ban ơn chuyển hóa các ngài. Cho dù con có muốn làm, thì con phải xin phép các ngài. Vui thì các ngài cho, buồn thì các ngài cũng tìm đủ mọi cách để ngăn cản, gây khó dễ. Nếu vậy thì chúng con phải làm sao đây ? Cái khó này vượt quá khả năng của con, nên con xin dâng nó lại cho Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa bảo con hãy quy tụ họ lại, điều này là vượt ra ngoài khả năng của con. Nếu Chúa bảo: Truyền giáo là cầu nguyện cho anh em lương dân, thì con làm được, nhưng không lẽ truyền giáo chỉ là cầu nguyện suông thôi sao. Con biết, ai cũng có thể làm tông đồ. Bởi vì người như Phaolo còn làm được kia mà, ngày xưa Chúa chọn 12 tông đồ , vậy mà Giuda đã bán đứng Chúa. Phê rô thì chối, Phaolo thì bắt đạo. Vậy mà các ngài đều là tông đồ của Chúa. Còn con, cho dù con yếu đuối, nhiều lầm lỗi nhưng con lại không phạm vào những lỗi nặng như thế. Nên con tin chắc, con sẽ làm được. Ngày xưa các tông đồ đã theo, đã làm chứng, nhưng nay các ngài đã về trời. Xem ra ngày càng thiếu vắng những con người nhiệt thành như thế. Ngày xưa Chúa sai các ông/ Ngày nay Chúa sai chúng con. Ngày xưa Chúa dạy nên các ông làm đúng, vì Chúa chỉ dạy, chỉ làm những điều đúng. Ngày nay các linh mục đều dạy điều đúng, nhưng có một số trong các ngài dạy đúng nhưng lại làm sai / thành ra cũng giống như trống đánh xuôi mà kèn lại thổi ngược vậy . Ngày nay giáo hội thay quyền Chúa để sai chúng con đi. Nhưng chúng con cần thấy người dẫn đầu thì phải đi trước dẫn đường. Chúa bảo truyền giáo là phải yêu  thương, cảm thông, chia sẻ. Chúa bảo hãy nhìn vào gương sáng, nên chúng con cũng cần thấy gương sáng để làm theo. Hôm nay chúng con còn bất tài hơn các tông đồ ngày xưa, xin Chúa ban ơn trợ giúp, ơn thánh hóa để tất cả những ai được Chúa sai đi, đều là những con người được đào tạo trường lớp đàng hoàng. Còn chúng con thì vụng về, dốt nát, lại không được Chúa huấn luyện. Chúng con phải làm sao đây / nhưng lạy Chúa, đây chính là ý định của Chúa và tất cả đều cậy nhờ vào ơn Chúa ban. Ước gì Chúa giúp chúng con có khả năng phù hợp với công việc Chúa giao .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin trợ giúp con để con có thề vững bước trong ơn gọi xứng hợp với địa vị của mình, hầu góp phần làm vinh danh Chúa tại trần thế. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 407
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  2579
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465786
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top