Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGAY / THỨ TƯ SAU TUẦN 19 TN B / NGÀY 11 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ, SAU TUẦN 19 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY THẬT LÒNG YÊU THƯƠNG VÀ HIỆP NHẤT TRONG LỜI CẦU NGUYỆN .

(KÍNH THÁNH CLARA)

Thứ Tư sau tuần XIX / TN B / Ngày 11 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Mt 18, 15-20
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em con lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng con và nó thôi. Nếu nó nghe con, thì con đã lợi được người anh em. Nếu nó không nghe lời con, hãy đem theo một hoặc hai người nữa, để mọi việc được giải quyết nhờ lời hai hoặc ba nhân chứng. Nếu nó không nghe họ, hãy trình với cộng đoàn. Và nếu nó cũng không nghe cộng đoàn, con hãy kể nó như người ngoại giáo và như người thu thuế.
"Thầy bảo thật các con, những gì các con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc, và những gì các con tháo gỡ dưới đất thì trên trời cũng tháo gỡ.
"Thầy cũng bảo thật các con, nếu hai người trong các con, ở dưới đất, mà hiệp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho họ điều đó. Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Đã là người thì ai cũng có những sa ngã, vấp phạm. Cho nên không ai là hoàn toàn vô tội / trong bất cứ cộng đoàn nào cũng có những người nhận trách nhiệm lãnh đạo. Và trong cộng đoàn cũng sẽ có những người sai lỗi. Đã sai thì phải có người nhắc bảo, sửa lỗi. Nhưng phải sửa lỗi theo tiêu chuẩn nào. Hôm nay có người thắc mắc vần đề này nên Chúa Giê-su đã đưa ra tiêu chuẩn / đây chính là cách sửa lỗi cho nhau trong tình bác ái Ki-tô giáo. Nếu không có quy chuẩn thì cộng đoàn sẽ dễ bị chia rẽ, thiếu đoàn kết. Vậy thì thế nào là sửa lỗi theo tiêu chuẩn bác ái Ki-tô giáo. Hôm nay Chúa Giê-su đưa ra 3 bước, tạm gọi là dành cho 3 trường hợp. Thứ nhất, là gặp riêng ,dùng tình thân để nhắc nhở nhau. Thứ hai là nhờ vào 2,3 người khác như là tình bạn để khuyên bảo nhau . Thứ ba là vì vạn bất đắc dĩ mà người ấy cũng không nhận lỗi thì phải đưa ra cộng đoàn để nhờ áp lực của số đông / nhưng nếu người ấy cũng không nghe thì hình phạt cuối cùng dành cho những kẻ chai lỳ như vậy chính là loại y ra khỏi cộng đoàn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Nếu mọi việc xảy ra trái với dự tính và mong muốn của mọi người thì đây là một hành động phủi tay, hết trách nhiệm. Tuy luật là phải như thế, nhưng Chúa vẫn muốn chúng ta đối xử với  nhau theo cách nhân hậu. Bởi điều luật vó vẻ cứng rắn như vậy nhưng Chúa vẫn làm khác đi ,cho ta thấy cách Chúa giao tiếp với hạng thu thuế và người tội lỗi. Và sau cùng Chúa còn nói với các ông biệt phái luật sĩ rằng: Họ, những kẻ tội lỗi sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Nghĩa là vì họ có lòng sám hối ăn năn nên Thiên Chúa sẽ sẵn sàng tha cho họ. Khi suy xét lại điều này, chúng ta nhận ra rằng: Chúng ta tất cả đều là con Thiên Chúa, là những chi thể trong cùng một thân thể. Chúng ta cùng liên đới trách nhiệm. Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ. Một chi thể đau thì toàn thân cũng phải chịu ảnh hưởng. Chúng ta có liên đới trách nhiệm, người ta vấp ngã vì tôi chưa sống tốt, chưa cầu nguyện cho đủ, chưa yêu thương họ như ý Chúa muốn / không phải Chúa bảo chúng ta phải rửa chân cho nhau là gì ? Rửa chân là làm tôi tớ phục vụ nhau. Coi anh em như người chủ của mình / rửa chân là tôn trọng, yêu thương, quý mến nhau. Rửa chân là nhẫn nại bao dung với hết mọi người. Trách nhiệm của tôi là vì tôi không sống thánh cho nên anh em mới bị sa sút và trách nhiệm đó là do một phần thiếu sót của tôi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sống trong cộng đoàn, chúng ta luôn cần có những buổi tụ tập, họp mặt. Mục đích có khi là để cầu nguyện, để nhắc nhớ nhau ,để phân công trách nhiệm. Cũng có khi là để giải trí, mà cũng có khi là để bày mưu tính kế cho những ý đồ xấu xa . Nhưng ở đây Chúa nhấn mạnh: Tụ họp mà nhân danh Chúa, thì Chúa sẽ ngự giữa chúng ta, nhân danh Chúa là nhân danh Chúa Cha để nhắc nhớ chúng ta là những đứa con / ta đều mang phẩm hàm những đứa con Thiên Chúa, một phẩm giá thật cao quý mà các thiên thần dù muốn cũng không có. Ta tụ họp lại để cầu nguyện nhân danh Chúa Giesus, Chúa sẽ đến ngự ở giữa, Ngài sẽ soi sáng hướng dẫn, Ngài giúp ta hiểu chân lý, tìm ra đâu là sự thật, đâu là tình yêu thương. Chính nhờ có Chúa, ta mới hiểu, mới sống đạo đúng, mới tin yêu Chúa. Bởi vì Chúa là đấng thấu suốt, Chúa biết chúng ta cần gì, thiếu điều gì và ngài sẽ làm điều tốt nhất cho ta. Thế nhưng các vị giáo phụ cũng cảnh báo rằng: Ngày nào thế giới không cầu nguyện nữa, ngày ấy sẽ tận thế. Vì cầu nguyện là tuyên xưng Chúa, là tạ ơn Chúa là kết nối tâm tình của mình với Thiên Chúa. Chúa bảo chúng ta khi cầu nguyện thì phải hiệp nhất với nhau. Và vì có Chúa Giê-su đang ngự giữa nên chúng ta càng phải hiệp nhất với Chúa Giê-su / mà Chúa Giê-su luôn thực thi đúng ý Chúa Cha. Cho nên lời cầu nguyện nào có ý làm sáng danh Chúa thì Thiên Chúa sẽ nhậm lời. Như vậy khi ta cầu nguyện mà trong lòng vẫn có sự chia rẽ ,ganh ghét thì Chúa sẽ không nhậm lời. Thiên Chúa sẽ rất vui khi thấy chúng ta hiệp nhất. Giáo hội hiệp nhất với Chúa Giê-su, ta hiệp nhất với giáo hội, và Ngài sẽ nhậm lời. Cuộc đời chúng ta có đủ mọi khổ đau, nên tôi hãy chạy đến với Chúa bằng tâm tình đơn sơ chân thành như thánh Clara, như thánh Terexa nhỏ, và Chúa sẽ luôn nhậm lời chúng ta cầu xin .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, kiếp người của chúng con luôn có ngàn vạn khổ đau ,thử thách, trái ý. Xin giúp con vượt qua mọi biến cố trong cuộc đời vì biết có Chúa đang ngự giữa chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 414
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  1542
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11469409
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top