Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ TƯ SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 13 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CÁC NGƯƠI ĐỪNG CỐ TÌNH CHỌC GIẬN THIÊN CHÚA.

Thứ Tư ,sau tuần XXVIII  /  TN B / Ngày 13 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11,42-46
 
Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"
Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Người không chân thật là người luôn làm những điệu bộ tự khoe mình. Thông thường đó chính là dấu hiệu cho thấy, họ chỉ là những kẻ dối trá, họ làm chỉ được một ,nhưng muốn khoe mẻ tới 10. Kết cuộc rồi trước sau gì cái đuôi chồn cũng lòi ra. Người gian dối chỉ mong vẻ bề ngoài có thể che lấp những khiếm khuyết nơi tâm hồn họ. Hôm trước Chúa nói về bọn kinh sư luật sĩ như những mồ mả tôi vôi. Bên ngoài nhìn thì sạch đẹp, nhưng bên trong thì hôi hám ,xấu xa. Hôm nay Chúa lại ví họ như những ngôi mộ không nấm. Vì đắp bằng đất nên thiên hạ tha hồ dẫm đạp lên mà không chút kính trọng ,thương tiếc. Vì sao, vì những kẻ xấu, tuy tâm hồn họ xấu xa nhưng vẫn thích trang điểm sao cho trông thật bắt mắt. Có nghĩa là bề ngoài họ xúng xính bằng các áo dài khăn rộng, nhưng bên trong tận đáy tâm hồn thì toàn những thứ thối nát, lộn xộn, xấu xa. Họ chính là những kẻ tự phong thánh cho mình khi còn sống. Suy cho cùng: Thời nào con người cũng có rất nhiều chiêu giả hình. Họ nói nhiều, làm ít ,mà xít ra nhiều. Đây là những kẻ công chính tự phong. Bên cạnh đó cũng còn có khối kẻ lười biếng. Họ lại cho rằng sống đạo không cần nhiều đến vẻ bề ngoài, không cần đi lễ, không cần đọc kinh nhiều, mà chỉ cần không làm điều ác là đủ. Họ có biết đâu luật Chúa lại dạy rằng: Thấy người hoạn nạn mà không cứu thì cũng giống như một kẻ đồng phạm / cũng đâu khác gì kẻ thủ ác. Thấy sai mà không dám lên tiếng thì không khác gì là cùng một ruột. Người giả hình chỉ mong che được những thứ thối nát bên trong lòng họ. Còn Chúa Giê-su thì dạy sống đạo cách trung dung, yêu Chúa phải đi tham dự các bí tích, phải đọc kinh lần hạt, phải sống bác ái chia sẻ. Làm nhiều nhưng nói ít thôi. Chỉ cần một mình Chúa biết là đủ / còn giữ đạo tại tâm là kẻ không muốn làm gì cả. Sống chết mặc bay, lòng ta chỉ cần tin Chúa là đủ. Trong khi đó Thánh Giacobe lại bảo: Đức tin không có việc làm là đức tin chết / chết hay cằn cỗi thì cũng vậy thôi. Cây không sinh trái thì ai trồng để làm gì ? Chúa bảo làm việc này nhưng cũng không được bỏ bê việc kia.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa bảo như thế nghĩa là gì ? Ví dụ ,là sống bên ngoài xã hội ,ta có bổn phận phải nộp thuế, sống bên đạo thì Chúa dạy phải sống bác ái yêu thương. Đó là sống theo lẽ công bình và lòng nhân ái. Hôm nay ta giúp người sa cơ lỡ vận, mai kia khi ta sa cơ / sẽ có người khác luôn giúp lại ta. Nếu ta không sa cơ , thì bổn phận ta cũng phải trợ giúp người khác , trước là cảm ơn Chúa sau là trả món nợ ân tình với Ngài. Sống vậy không phải lẽ hay sao ? Vậy chúng ta đang sống ở trạng thái nào ? Lỗi công bình cũng là lỗi nặng , nhưng lỗi bác ái nặng hơn . Vì đó lá là cái lỗi chai cứng cõi lòng mình không chịu mở ra với nỗi khổ của anh em. Vậy thì tốt nhất chúng ta đừng làm một con người luôn sống ích kỷ, nhỏ nhen. Thấy sai không sửa, thấy đúng không làm, thấy hoạn nạn không cứu giúp / thì có khác gì là loài cầm thú đâu. Nhiều khi đó đây ta cũng gặp những chuyện về con chó có nghĩa. Vì sao ? Vì thú vật mà nó còn biết nhận ra kẻ đã làm ơn cho mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nói về luật yêu thương kẻ thù. Gần đây nhất ,ta có dịp nghe nhắc đến thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II / Ngài bị một tên sát thủ hãm hại nhưng ngài may mắn vẫn còn sống. Một hôm Ngài đến nhà tù thăm hắn và nói lời tha thứ cho hắn. Thay vì cảm ơn ngài, hắn lại đáp lại bằng một câu cảm thán: Tại sao gần như vậy mà tôi có thể bắn chệch , khiến ông thoát chết .Thánh giáo hoảng không phiền trách hắn, nhưng gần đây tên sát nhân kia đã quay trở lại. Hắn đến viếng mộ Thánh nhân bằng một bó hoa trên tay. Điều này thật dễ hiểu và ai cũng biết rằng: Hắn đã nhận ra sai lầm của mình. Hôm nay Chúa Giê-su khiển trách đám biệt phái và kinh sư. Họ chính là những bậc bề trên trong dân, như là cha mẹ dân mà lại không hết lòng giúp dân, mà còn làm ra nhiều thứ luật để làm khổ dân. Họ vơ vét của dân nghèo mà miệng cứ oang oang cho rằng mình là người tốt , trong sạch. Chỉ có Chúa mới nói, chứ còn dân chúng ai cũng chán nên chẳng buồn nói nữa. Điều buồn cười ở đây là họ không tuân theo luật của họ, nhưng lại buộc dân chúng phải tuân giữ luật của họ. Lẽ ra họ phải sống gương sáng, gương sáng là phải làm trước, nói sau. Làm được mới nói, và Chúa bảo họ, Chúa cũng bảo chúng ta hãy làm bằng tinh thần mến Chúa và yêu tha nhân. Thì lời nói của họ mới có ý nghĩa. Lỗi của họ ở đây là dùng quyền để giải thích lời Chúa theo ý riêng. Rồi đem luật đó áp đặt lên vai người khác. Còn chính họ thì một sợi lông cũng không động tới. Họ là những kẻ giàu có, sống tách biệt và bất cần mọi thứ. Vì luật lệ đâu thể nào ảnh hưởng tới bản thân họ. Họ thích mọi người phải nghe lệnh của mình, còn bản thân họ thì không muốn nghe ai. Hôm nay trò này cũ nhưng cũng không có xưa. Ma quỷ vẫn còn dùng chiêu này để cám dỗ mọi người và nó vũng đang tất hiệu nghiệm để cám dỗ chúng ta. Tôi sống đạo mà sao tôi có thể khinh dễ tha nhân. Vậy tôi là ai, tôi là chân lý ư, tôi là kẻ gian ác ư, tôi là ông thánh ư ? Nếu không thì do đâu tôi lại dám lên mặt loại trừ anh em. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin giúp con từ bỏ ý riêng để chuyên tâm sống đúng theo ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 391
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  4304
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467511
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top