Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 26 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 8 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CON NGƯỜI ĐẾN LÀ ĐỂ PHỤC VỤ VÀ LÀM GIÁ ĐỂ CỨU CHUỘC MUÔN NGƯỜI

Thứ Tư ,sau tuần  VIII  TN B / Ngày 26 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 10, 32-45
 
Khi ấy, các môn đệ và Chúa Giêsu lên đường đi Giêrusalem, Chúa Giêsu dẫn đầu đi trước họ, và các ông hết sức bỡ ngỡ, những người theo sau thì sợ hãi. Người gọi mười hai ông lại gần và nói cho các ông biết những gì sẽ xẩy đến cho Người: "Giờ đây chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế, các luật sĩ và các kỳ lão. Họ sẽ kết án tử hình Người và nộp Người cho dân ngoại. Họ sẽ nhạo cười Người, phỉ nhổ vào Người, đánh đòn và giết Người, và ngày thứ ba Người sẽ sống lại".
Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, đến gần Người và thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con muốn Thầy ban cho chúng con điều chúng con sắp xin Thầy". Người đáp: "Các con muốn Thầy làm gì cho các con?" Các ông thưa: "Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy". Chúa Giêsu bảo: "Các con không biết các con xin gì. Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?" Các ông đáp: "Thưa được". Chúa Giêsu bảo: "Chén Thầy uống, các con cũng sẽ uống, và phép rửa Thầy sắp chịu, các con cũng sẽ chịu. Còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì không thuộc quyền Thầy ban, nhưng là dành cho những ai đã được chỉ định". Mười môn đệ khác nghe chuyện đó liền bực tức với Giacôbê và Gioan. Chúa Giêsu gọi các ông lại gần mà bảo: "Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. Còn các con không như thế. Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Tâm trạng của Chúa trong thời gian gần đây ta thấy là Chúa không được vui. Vui làm sao được khi thời điểm của sự hy sinh đã gần kề. Hôm nay Chúa cũng loan báo tiếp về cuộc khổ nạn sắp xảy đến. Trong khi tâm trạng các tông đồ không hề bị xáo trộn bởi những lời Chúa nói, mà các ông chỉ chú tâm đến việc tương lai sau này của các ông. Thầy đau khổ, hay thầy bị kết án tử, các ông không thể tin rằng những việc xui xẻo đó lại có thể xảy đến với con người đầy quyền năng như Thầy mình. Thế là các ông ra sức để lấy điểm, để tranh dành chức quyền với nhau. Lẽ tự nhiên của con người: Ai cũng muốn giàu sang, phú quý, ăn sung mặc sướng, quyền cao chức trọng, quyền thế cả đời. Cho dù các môn đệ vô tư như vậy nhưng Chúa vẫn thương, vẫn muốn tận tình dạy dỗ các ông. Trước hết Chúa cho biết: Làm lớn là để phục vụ / khi dạy điều này cho các môn đệ, thì trước đó Chúa cũng đã làm gương: Chúa bỏ trời, bỏ ngôi vị Thiên Chúa, giáng sinh làm người. Chọn con đường thập giá, chọn cách hy sinh phục vụ / Chúa còn làm gương qua việc rửa chân cho các ông và dạy các ông cũng phải rửa chân cho nhau. Hãy cùng uống chén đắng vì Chúa / hãy chịu đóng đinh thập giá với Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Phục vụ là gì ? Là làm việc vì lợi ích của kẻ khác. Cho nên theo Chúa để phục vụ là một sứ mạng. Gương điển hình phục vụ tha nhân ở thời đại chúng ta là Thánh nữ Terexa Calcutta / phục vụ phải như Chúa, phục vụ cách hết sức tận tậm / là sống hết lòng vì tha nhân / là sống cách vô vị lợi với mọi người. Mục đích của phục vụ vô vị lợi mà cũng là đích của việc này / chính là tìm hạnh phúc nước trời. Hôm nay, Chúa buồn vì Giacobe và Gioan xin làm lớn, và cũng vì thấy các môn đệ đành lòng phớt lờ nỗi đau của thầy mình, Chúa đang trải lòng về nỗi đau, còn các ông thì chỉ chực có cơ hội để xin xỏ. Đúng là trống đánh xuôi , còn kèn thì thổi ngược.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Điều làm Chúa buồn chính là: các ông cứ xin không không rồi lại đòi Chúa phải nhậm lời. Khi Chúa hỏi có dám uống chén đắng của thầy không: Các ông đã bạo miệng trả lời: Thưa có / thế mà khi Chúa bị bắt, các ông đã chạy trốn hết, còn Phê-rô thì thề thốt chối bỏ. Thật ra các môn đệ cũng thế, mà hôm nay nhiều người trong chúng ta cũng thế / phục vụ là để lòe mắt thiên hạ / thật ra ai cũng thích thống trị người khác. Cách phục vụ mà Chúa muốn dạy chúng ta hôm nay chính là phải phục vụ như Chúa, mà phục vụ thì trước hết là phải biết vâng lời. Chúa thực thi thánh ý Chúa Cha cho đến chết. Phục vụ là ta làm theo ý Chúa, là để ta có mối tương quan mật thiết với Chúa, là chứng tỏ lòng mình yêu mến Chúa qua việc phục vụ tha nhân. Chúng ta thường đi lễ, đọc kinh rồi tự cho mình rất thân thiết với Chúa. Đôi khi còn vỗ ngực xưng tên, rồi sau đó chúng ta liền đưa ra những đòi hỏi vô lý. Những lời xin vô tâm , đáng trách. Như vậy thử hỏi Chúa có buồn không ? Chúng ta cũng đâu có khác gì các môn đệ ngày xưa / Cùng ăn chung bánh, cùng uống chung chén nhưng lại đối xử với Chúa như Giuda. Ta mở miệng ra là chỉ xin những lợi lộc trần thế mà không có chút gì liên quan đến việc làm vinh danh Chúa. Chúa đã chịu bao nỗi oan khiên /đã chết vì tội chúng ta, giá mà chúng ta cũng hiểu, cũng dám hy sinh một chút nào đó cho Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con ý thức được bổn phận của mình là phải đáp đền ơn Chúa trong muôn một, là biết nhẫn nhục hy sinh phục vụ anh em, như Chúa đã hy sinh cho con. Xin giúp con luôn biết sống quảng đại như Chúa. Amen.  **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 372
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  33
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11472874
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top