Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 31 JAN 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ TƯ, SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 31 JAN 2024

ĐỀ TÀI : CHÚA GIESU TRỞ VỀ THĂM LÀNG NAZARET

KÍNH THÁNH DON BOSCO LINH MỤC .

 
 
  
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 6,1-6)
 
1 Khi ấy, Đức Giê-su trở về quê quán của Người, có các môn đệ đi theo. 2 Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói : “Bởi đâu ông ta được như thế ? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao ? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì ? 3 Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a và là anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao ? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao ?” Và họ vấp ngã vì Người. 4 Đức Giê-su bảo họ : “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.” 5 Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó ; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. 6Người lấy làm lạ vì họ không tin. Rồi Người đi các làng chung quanh mà giảng dạy.
 
SUY NIỆM:
1/ Người dân Nazaret ai cũng quá rành về anh thợ mộc Giêsu: Người đã sống bên cạnh họ suốt 30 năm qua, họ ngỡ ngàng trước sự thay đổi quá lớn nơi con người vốn thầm lặng và chất phát của Đức Giêsu, nên họ không thể tin Người lại có thể là một vị Đại Ngôn Sứ.
2/ Quan niệm của dân Nazaret đều cho rằng Ngôn sứ không thể có một xuất thân quá bình thường như Đức Giêsu được. Họ cũng không thể tưởng tượng được rằng: Một ngôi làng quá bình thường như vậy lại có một con người cao trọng đến như thế => Nên họ đã vấp phạm. 
3/ Thông thường khi có một con người quá gần gũi quen thuộc với chúng ta thì chúng ta khó lòng mà nhận ra giá trị thật của người đó. Lắm khi vì thân quen lại dẫn chúng ta đến chỗ coi thường, đúng như câu: “Quen quá hóa nhàm / gần nhà gọi bụt bằng anh” là vậy.
 
4/ Lối sống hưởng thụ, thực dụng của vật chất cũng khiến cho người ta vô cảm, dửng dưng trước những vấn đề tâm linh, và họ đã trở nên cứng lòng trước những vấn đề, không ăn được nên sẽ bị họ loại trừ cách dễ dàng.
5/ Đây là lần thứ 2 Chúa Giêsu trở lại Nazaret. Lần thứ nhất (Lc 4,16-30), lần này có các Môn đệ cũng đi theo nên hôm nay khi Chúa trở về quê hương không phải chỉ vì mục đích thăm người thân, nhưng còn là dịp để Ngài thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho quê hương của mình nữa.
6/ Là Tông đồ của Chúa, ta có 2 bổn phận: Một đối với gia đình thân nhân, sau đó còn là bổn phận đối với việc rao giảng Tin Mừng cho họ nữa. Đây là một công việc khiến chúng ta chỉ muốn sao nhãng vì e ngại, vì sợ quen quá hóa nhàm. Hoặc Ngôn sứ có bị rẻ rúng thì cũng là ở chính quê hương mình, nơi bà con thân thuộc và gia đình mình mà thôi.
7/ Hôm nay Chúa Giêsu đi rao giảng nhưng lại bị thất bại tại chính quê hương mình. Sự thất bại này do sự cứng tin của con người chứ không do Chúa thiếu năng lực, bằng chứng là Chúa vẫn đặt tay làm một số phép lạ khi có người mở lòng tin.
8/ Đây là một bài học cho những ai muốn đi theo Chúa thì mất đi chỗ dựa dẫm an toàn, kể cả gia đình, người thân. Chúng ta chỉ còn có một chỗ dựa duy nhất là Thiên Chúa, Đấng đã mời gọi chúng ta làm Tông đồ, làm công việc dành riêng cho Thiên Chúa.
9/ Sứ vụ của Chúa luôn gặp nhiều thử thách: Về điểm này chúng ta có nhiều điểm tương đồng. Nhìn lại công tác Tông đồ, ít có những dễ dãi, suôn sẻ, hân hoan, nhưng luôn có nhiều khó khăn, thử thách, ngược đãi, khủng hoảng. Nhưng nếu đã cùng chết với Đức Ki-tô thì chúng ta cũng được cùng Phục sinh với Ngài.
 
10/ Thân nhân họ chỉ nhìn vào Chúa bằng con mắt tự nhiên nên đã từ chối không muốn tin vào Chúa. Họ chỉ thấy Chúa là con bác thợ mộc, con bà Maria. Nhưng qua Mầu Nhiệm Nhập Thể, Chúa muốn ẩn mình trong vô danh, trong thân phận nghèo hèn, chịu nhiều thử thách, đau khổ, bị giết chết; nhờ đó Chúa có thể gần gũi và sống thân tình hơn với con người.
11/ Chỉ có Đức tin đơn sơ và chân thật mới nhận ra Chúa dưới hình thức đó mà thôi. Đầu tiên có Đức Mẹ và Thánh Giuse, sau đó có các Mục đồng, các đạo sĩ, có tiên tri Simeon và Anna, là những người nhận ra Chúa trong thân phận nghèo hèn. Còn dân Do Thái thì chê Chúa chỉ vì trong nhãn quan của họ, Đấng Cứu Thế phải siêu đẳng như thế nào mới xứng đáng, thế là họ đã bỏ qua một cơ hội duy nhất.
12/ Chúng ta đang trách cứ sự cứng tin của thân nhân Chúa. Nhưng thực tế chính chúng ta cũng không thể thoát ra khỏi vị trí của những kẻ cứng tin như vậy. Khi chúng ta nhận ra Chúa Giêsu đang ẩn mình nơi bí tích Thánh Thể, chúng ta lại càng không thể nhận ra Chúa đang hiện thân nơi những anh em nghèo khó bệnh tật, càng không thể nhận ra Người trong những hoàn cảnh tầm thường của cuộc sống.
13/ Hôm nay, chúng ta đang dâng lễ, hãy chiêm ngắm Chúa Giêsu đang ẩn mình trong bí tích Thánh Thể, trong tấm bánh nhỏ xíu. Xin Chúa hãy tha cho chúng ta qua thái độ cứng lòng tin để từ nay chúng ta có thể nhận ra Chúa đang hiện diện khắp mọi nơi trong cuộc sống.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin để chúng con có thể nhận ra Chúa đang hiện diện nơi anh em của chúng con. Amen!***R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 252
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  4182
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467389
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top