Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 6 TN C / NGÀY 15 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN VI THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI  ĐỪNG BẮT CHƯỚC CÁCH SỐNG CỦA BỌN GIẢ HÌNH.

Thứ Ba ,sau tuần VI Thường Niên C / Ngày 15 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 8,14-21
 
Khi ấy, các môn đệ quên mang bánh và chỉ còn một chiếc bánh trong thuyền. Và Chúa Giêsu dặn bảo các ông rằng: "Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê". Các môn đệ nghĩ ngợi và nói với nhau rằng: "Tại mình không có bánh". Chúa Giêsu biết ý liền bảo rằng: "Sao các con lại nghĩ tại các con không có bánh? Các con chưa hiểu, chưa biết ư? Sao các con tối dạ như thế, có mắt mà không xem, có tai mà không nghe? Khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư, các con không nhớ sao?" Các ông thưa: "Mười hai thúng". - "Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư?" Họ thưa: "Bảy thúng". Bấy giờ Người bảo các ông: "Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa là thượng đế, là Đấng tạo hóa đầy quyền năng nên Ngài có thể thực hiện mọi điều Ngài muốn. Các môn đệ đã đi theo Chúa bao lâu nay, đã từng chứng kiến bao nhiêu phép lạ. Nhưng đức tin của các ông vẫn cứ bị chao đảo. Còn đám luật sĩ biệt phái vì lòng họ chai đá, gian ác nên họ không muốn tin. Họ chỉ muốn hưởng thụ theo kiểu ích kỷ, dâm ô, tham chức quyền và lợi lộc. Họ tượng trưng cho đám người cứng lòng, thù nghịch, dửng dưng, bội bạc. Đây đúng là thứ men, là lối sống của người Pharisieu. Ngày nay con người càng văn minh, càng thích sống thực dụng. Quảng cáo chẳng có ai nói lên sự thật. Họ nổ văng miểng, họ thích nói sai sự thật, họ làm ăn gian dối, nhưng xã hội lại thích, lại cần. Chính vì xã hội thời nay không yêu thích sự chân thật. Ai cũng chạy theo tiền, quyền cho nên thế giới đâu có ngày nào bình yên. Vì trong đầu của những con người gian dối luôn có sẵn một mớ thủ đoạn để lừa đảo, mong chiếm đoạt của cải của những con người chân thật. Họ nói thật sợ không có người tin nên phải mạnh miệng nói tục chửi thề. Ai cũng thích thế để chứng minh rằng mình là ông vua của sự thật. Ai cũng chân thật ,vậy mà xã hội luôn náo loạn cả lên.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thời nay con người ai cũng cho rằng mình tốt nhất, hàng của mình là xịn nhất. Họ luôn mang theo bên mình nhiều loại men để đối phó, để mau giàu. Nào là men thuốc lá, mên rượu bia, men lãnh đạm, men ích kỷ, men gian dối, men chai lỳ và men tự mãn. Thời nay không ai muốn đi tìm chân lý. Họ chỉ thích thứ gì có thể ăn liền, có tiền liền, làm giàu liền. Còn đi theo Chúa là lội ngược dòng, không được thế này, không được thế kia. Vì thế cho nên con đường tiến tới sự thành công có vẻ như hẹp quá nên người ta không thích đi theo. Đã 2 lần chứng kiến Chúa làm phép lạ cho đám thật đông người ăn. Thế mà họ vẫn cứ phải lo lắng. Vì thế Chúa chỉ trách thái độ kém tin của các ông. Cho dù các ông đã thấy, đã nghe nhưng các ông cũng chưa chịu hiểu chưa chịu tin. Đám luật sĩ biệt phái thì thành kiến, kém tin, đầu óc họ luôn bận tâm đi tìm vật chất nên không muốn hiểu. Họ thấy rằng hiểu các điều Chúa dạy không mang lại lợi ích gì cho họ. Men của họ là thứ men cứng lòng tin, men kiêu căng, giả hình. Men không nhân đạo. Chúng ta cũng biết trong thế giới sống của chúng ta có nhiều loại men. Men có lợi và men có hại. Đầu óc con người ngày nay chỉ chạy theo vật chất nên không thể hiểu lời Chúa dạy, không thể thực hành theo lời khuyên phúc âm, không thể quảng đại cho đi / không thể có sao nói vậy, không thể sống chân thật nên chỉ thích làm ăn gian dối. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su hôm nay không khác gì một Moisen mới. Ông Moisen xin bánh bởi trời là Manna, còn Chúa Giê-su là bánh từ trời xuống để nuôi sống mọi người. Chúa không những nuôi dân Do Thái, mà ngài còn nuôi cả dân ngoại. Nhưng dù Chúa làm bao nhiêu phép lạ, thì họ vẫn không tin. Ai cũng lo quyền lợi, danh vọng .Dù thấy phép lạ nhưng họ vẫn không hiểu. Chính vì đám luật sĩ Pharisieu là thứ men biến chất, hư hại / vì họ mù quáng, thù nghịch, thành kiến. Người thành kiến là người mù quáng, họ khác gì người đeo kính đen, không thấy rõ được điều gì. Phép lạ không dẫn họ tới uy quyền của Thiên Chúa. Bởi vì họ có thấy đâu, con mắt họ kém ,còn đeo kính đen, con mắt họ mù nên không thấy đường. Điều đáng buồn nhất là: Khi đang khốn khó thì ta cầu xin, van nài. Khi được ơn rồi thì chúng ta chỉ biết huyên hoang tự đại, chứ không nhận ra ơn Chúa, càng không biết ơn Chúa, càng không nhận ra tình Chúa yêu thương chúng ta. Người thích sống bằng ảo ảnh thì không thể nhìn thấy điều tốt đẹp. Mầu nhiệm thì vô tận, trời đất thì bao la, nhưng con người chỉ muốn dùng bàn tay nhỏ bé của mình để che ánh vinh quang của Thiên Chúa. Con người chỉ dùng chút phát minh từ đầu óc nhỏ bé của mình để suy luận về các việc Chúa làm / Rồi Cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ, mà không hề nhận ra rằng đầu óc thông minh của mình là do Chúa thương ban. Đây chính là thứ thói quen đáng kinh hãi và đáng trách nhất.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng vô thủy, vô chung với quyền năng vô hạn. Con chỉ biết suy tôn và cảm tạ Chúa còn chưa hết thì lấy đâu ra tâm tình để bội bạc với Chúa . xin Chúa biến đổi con .
Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 393
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  878
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11450477
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top