Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 12 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI  PHÉP LẠ CHỈ VỚI 7 CHIẾC BÁNH VÀ ÍT CON CÁ NHỎ .

Thứ Bảy ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 12 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 8,1-10
 
Trong những ngày ấy, dân chúng theo Chúa Giêsu đông đảo, và họ không có gì ăn, Người gọi các môn đệ và bảo: "Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Ta và không có gì ăn. Nếu Ta để họ đói mà về nhà, họ sẽ mệt lả giữa đường, vì có nhiều người từ xa mà đến". Các môn đệ thưa: "Giữa nơi hang địa này, lấy đâu đủ bánh cho họ ăn no!" Và Người hỏi các ông: "Các con có bao nhiêu bánh?" Các ông thưa: "Có bảy chiếc". Người truyền dân chúng ngồi xuống đất, rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ phân phát. Các ông chia cho dân chúng. Các môn đệ còn có mấy con cá nhỏ. Người cũng đọc lời chúc tụng và truyền cho các ông phân phát. Dân chúng ăn no nê và người ta thu lượm những miếng còn thừa lại được bảy thúng. Số người ăn độ chừng bốn ngàn. Rồi Người giải tán họ, kế đó Người cùng các môn đệ xuống thuyền mà đến miền Đal-ma-nu-tha.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thiên Chúa đã nói với ông Adam sau khi ông phạm tội: Ngươi phải làm đổ mồ hôi xót con mắt mới có mà ăn. Chính vì phạm tội cho nên tổ tiên chúng ta đánh mất 3 ơn ngoại nhiên: Không đau khổ, không đói khát, không chết. Cho nên sau đó thì nỗi lo lớn nhất của con người là cơm áo gạo tiền. Có người sinh ra trong vùng đất khô cằn nên cả đời họ là sống kiếp nghèo, nghèo cả đời và cũng chết trong nghèo khó. Cũng có người sinh ra đã là tỷ phú do tài sản từ ông bà để lại. Cũng có lắm người làm hoài cũng chỉ đủ ăn. Cũng có số ít người tài tình, khéo léo, khôn ngoan nên mau giàu có. Hôm nay dân chúng đông đảo đi theo Chúa, họ say mê nghe nên quên cả ăn uống, còn Chúa thì say mê giảng dạy nên đã quên cả mệt nhọc. Thật ra Chúa vì xót thương nên say mê rao giảng, cũng vì xót thương nên Chúa không nỡ để dân chúng phải ra về trong cơn đói khát. Rõ ràng họ say mê nghe nên quên ăn. Họ đói lời Chúa hơn là đói cơm bánh. Chúa chạnh lòng thương nên miệt mài rao giảng. Chúa còn hóa bánh ra nhiều để nuôi sống đám đông. Điều này cho thấy vì thương nên Chúa lo cho họ cả hồn lẫn xác. Chúa hứa rằng: Chúa sẽ tuôn đổ dồi dào lương thực trên Si-on. Sau đó Chúa căn dặn rằng: Hãy đi tìm thứ lương thực không hư nát. Đó là ơn cứu độ, là phúc trường sinh. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa đã tạo dựng và ban cho con người toàn những thứ thật quý giá. Trong đó có 2 thứ quý nhất. Đó là sự sống và tình yêu. Chúa vì yêu nên tạo dựng nên con người. Vì yêu nên hy sinh Người Con Một. Vì yêu nên đã ban ơn cứu chuộc và ơn giao hòa. Hôm nay Chúa dùng tình yêu để chăm lo cho dân , là Chúa làm phép lạ hóa bánh. Sau đó Chúa lại còn ban cho thứ lương thực mới. Lương thực trường sinh, là Mình máu thánh Chúa Ki-tô. Chúa dựng nên ta gồm có thể xác và linh hồn. Của ăn phần xác là cơm bánh của ăn phần hồn là Mình máu thánh Chúa. Muốn có thứ của ăn thiêng liêng này thì ta phải sống thánh. Muốn có của ăn phần xác, ta phải cấy cày gieo hạt và gặt lúa. Muốn được mạnh khỏe để tiếp tục cuộc sống, ta phải nhờ lương thực cơm bánh, muốn vững bước trên con đường đức tin, ta phải có ơn Chúa trợ giúp. Xưa tiên tri Eli-a hoảng sợ chạy trốn và bị đói lả. Thiên Chúa đã sai thiên thần đem bánh nuôi sống ông, vì ông luôn sống đẹp và làm theo ý Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Muốn cứu chúng ta, Chúa cần chúng ta cộng tác, Chúa cần chúng ta tin và vâng nghe. Phép lạ chỉ xảy ra khi chúng ta tin. Một chút công sức của con người, đủ để Chúa lo phần còn lại. Rượu nho và bánh mì. Là công lao của con người, quyền năng của Chúa sẽ biểu lộ và biến đồi / ta cộng tác với Chúa là ta làm vì yêu. Tôi vì yêu Chúa nên tôi cộng tác với giáo hội, vì yêu nên tôi lo cho cụ già neo đơn ,vì yêu nên tôi lo cho em bé nghèo có tiền ăn học. Vì yêu Chúa nên tôi tu luyện, sửa tính bản thân. Chúa hy sinh bỏ trời vì yêu. Chúa chết tủi nhục vì yêu .Chúa hy sinh mọi sự vì yêu / tôi chỉ đóng góp chút công sức , sau đó là Chúa thực hiện. Cho nên chúng ta đừng cướp công Chúa, đừng vênh váo kể công. Chúa làm được phép lạ là do 7 chiếc bánh, thế nhưng không có tôi thì Chúa vẫn tạo dựng được trời đất muôn vật cơ mà. Lúc đó chưa hề có tôi, chưa hề có bất cứ ai. Vậy thì đó là công của Chúa, còn tôi chỉ là tên đầy tớ vô dụng. Ngày nay tinh thần của người môn đệ đã quá lệch lạc. Họ bị chi phối bởi tiền và quyền. Còn tôi thì luôn lo lắng cho những thứ chóng qua mà không hề muốn gắn bó với của ăn muôn đời. Người dân ngày xưa say mê lời Chúa đến quên ăn, còn tôi hôm nay thì vì đi tìm tiền nên quên cả Chúa. Ai đi tìm thứ gì thì sẽ thấy thứ ấy. Nhưng vàng bạc châu báu chỉ là cát bụi ,hư vô.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin nuôi dưỡng con trong tình yêu mến. Xin giúp con ngày càng yêu Chúa hơn. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 432
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1102
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11450701
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top