Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 6 TN C / NGÀY 14 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN VI THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI  NHIỀU NGƯỜI ĐÒI THẤY DẤU LẠ MỚI TIN

Thứ Hai , sau tuần VI Thường Niên C / Ngày 14 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 8,11-13
 
Khi ấy, các người biệt phái xuất hiện và bắt đầu tranh luận với Chúa Giêsu. Họ xin Người một điềm lạ trên trời để thử Người. Người thở dài mà nói: "Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? Quả thật, Ta bảo các ông hay: Sẽ chẳng cho thế hệ này điềm lạ nào". Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền sang bờ bên kia.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Con người là một sinh vật bậc cao, nhưng cũng lắm bất toàn. Cụ thể lòng người rất dễ bị xao động. Có thể có 2 lòng, 2 mặt. Họ dễ nghi ngờ nên khó lòng có thể tin vào Thiên Chúa. Trước đây những chuyện bay trên trời như chim, hay lặn dưới nước như cá, thấy mặt và nghe tiếng nói của nhau bên kia bờ đại dương là những chuyện ảo tưởng, khôi hài vì nó nhảm nhí. Nhưng nay thì đây là những sự thật quá hiển nhiên. Vì những thứ này đều do con người tự nghĩ và tự làm ra. Gần đây người ta còn phát minh ra dòng diện, ra sóng siêu âm và kính hiển vi điện tử. Điện có thế thắp sáng mọi nơi, sóng âm có thể lên tới cung trăng. Và kính hiển vi điện tử còn có thể nhìn ra một con virut nhỏ bé và thật hung dữ như con Virut Corona. Nói đến con virut nhỏ bé nhưng siêu đẳng này, các nhà bác học đều phải run sợ vì sức mạnh là sự tàn ác của nó, khiến con người lâu nay hầu như bó tay. Một chuyện lạ nữa đó là mặt trời, không có con người nào dám nhìn thẳng vào mặt trời. Nhìn ít thì sẽ khiến ta đui mù, nhìn lâu thì sinh vật nào cũng phải chết. Thế mà có khối người cứ đòi thấy Thiên Chúa thì mới tin. Thiên Chúa còn đáng sợ hơn mặt trời gấp triệu triệu lần, thì làm sao phàm nhân có thể nhìn thấy được. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Làm sao ta có thể tin Chúa? Muốn tin Chúa ta phải dùng lý trí để suy gẫm và xin ơn soi sáng. Trí khôn nông như đọi đèn. Phàm nhân đâu ai có thể  nhìn thấy thứ gì vượt qua cái trán của mình. Tầm nhìn ngang cũng chỉ có 120 độ. Và nhất là không thể nhìn thấy những gì trên đỉnh đầu, càng không thể thấy những thứ gì phía sau đầu của mình. Bởi thế các nhà khôn ngoan đạo đức dạy rằng: Kẻ nào có hai lòng thì đừng mong có Thiên Chúa ở cùng. Kinh nghiệm từ kinh thánh cho thấy: Phép lạ chỉ xảy ra với những ai có lòng tin, người Do Thái chính vì không muốn tin nên cứ đòi dấu lạ. Chúa Giê-su đã làm bao nhiêu dấu lạ như là: dẹp yên sóng gió, trừ quỷ, chữa người đàn bị loạn huyết. Cứu sống con gái ông Giairo. Họ lúc nào cũng chỉ muốn thử thách Chúa, và cũng chỉ có ma quỷ mới dám thử thách Chúa 3 lần trong hoang địa. Luật sĩ biệt phái thách Chúa tại đồi Canve. Họ là những kể trịch thượng, bất tín và kiêu ngạo. Con cũng bắt chước họ: Khi cầu nguyện, con cũng đặt điều kiện này nọ với Chúa. con thách Chúa là con trịch thượng, bất tín và kiêu ngạo. Con chỉ nên đến với Chúa bằng tâm tình của người con thảo và con sẽ tin Chúa vô điều kiện .Trên đời này có lắm kẻ mà ta đặt niềm tin vào họ hơn là tin Chúa. Nếu ta quan sát mọi việc đang xảy ra trên trời dưới đất. Có nhiều người mà ta lại rất tin tưởng ở họ. Cho dù họ chỉ là thứ nay còn mai mất. Thế mà Chúa là đấng yêu thương con vô điều kiện. Nhưng con lại không tin Chúa. vậy từ nay con sẽ tin Chúa là Đấng quyền năng, chân thật và đầy yêu thương. Chúa ban muôn ơn cho con, Chúa không tiếc gì, kể cả mạng sống của Chúa. Thế mà con lại muốn thử thách Chúa. Điều Chúa muốn là con phải yêu Chúa trọn vẹn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ trước tới nay, ai đến với Chúa cũng chỉ đòi phép lạ . Các việc Chúa Giê-su làm, đều phát xuất từ Thiên Chúa. Cho nên những phép lạ ấy chỉ minh chứng rằng: Ngài đến từ Thiên Chúa. Sở dĩ có nhiều người không tin là do lòng họ quá ngoan cố. Sau đó Chúa vẫn tiếp tục làm phép lạ, không phải là dành cho bọn người đó ,nhưng là vì yêu thương những người khác. Các phép lạ, dù lớn hay nhỏ đều là những dấu chỉ dẫn ta đến đức tin. Cho nên sống đạo không phải là để đòi phép lạ vì nếu như vậy là ta chưa sống đạo thật lòng. Nếu ta tin Chúa thật, thì mọi thứ ta thấy đều là phép lạ rồi . Nhiều người cho rằng: Tôn giáo là những trò mê tín hoang tưởng. Thế nhưng có nhiều người không tin Chúa, nhưng lại tin vào những con người phản phúc. Người kiêu ngạo thì khó lòng tin Chúa, người kiêu ngạo chỉ thích đôi co, biện lý lẽ. Chúa chưa phạt họ là do Chúa quá nhân hậu. Cho nên nếu Chúa nhân hậu thì tôi cũng phải nhân hậu. Luật sĩ là những kẻ bất chính nên họ chỉ thích rình mò. Vì  bản chất ngoan cố nên họ không chịu tin. Vì thế Chúa không đáp ứng những đòi hỏi của họ. Vì họ chỉ kiêu căng, ngoan cố. Chúa làm các phép lạ tiếp theo là dành cho người khác chứ không dành cho bọn người này. Có nhiều vị thánh có thể làm phép lạ. Nhưng phép lạ chỉ là để nâng đỡ niềm tin. Ai tin Chúa, ai tự nguyện đón nhận Chúa thì không đòi phép lạ, chỉ ai tin hời hợt mới đòi phép lạ. Đức tin không có chiều sâu, họ không yêu Chúa thật sự. Cho nên tin thì không cần phải thấy. Khi mọi sự tỏ tường thì tin chỉ là một sự bắt buộc. Phép lạ là do lòng nhân hậu của Chúa / cho nên Chúa không làm phép lạ theo sở thích. Ai vượt qua thử thách thì không đòi phải có phép lạ. Cho nên trung tín và bền tâm là điều kiện để tin. Phép lạ là do quyyền năng từ trời. Cho nên phép lạ sẽ không sinh ra đức tin. Ai có đức tin thì nhìn đâu cũng thấy phép lạ. Nhiều người đi Fatima hay Lộ Đức là để tìm phép lạ, và phép lạ là do Hồng ân Thiên Chúa ban tặng. Tin thì phải hy sinh, phải lựa chọn, phải buông bỏ, phải dấn thân.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là Đấng vô cùng quyền năng và cao cả. Xin Chúa ban cho con đức tin để con nhìn thấy Chúa ở khắp mọi nơi và trong mọi người, để con có thể tin và yêu Chúa mãi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 329
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1530
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11451129
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top