Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 13 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 13 JULY 2022

ĐỀ TÀI : CHÚA CHỈ YÊU THÍCH NHỮNG KẺ BÉ MỌN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 11,25-27
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Thiên Chúa là Chúa tể trời đất, Ngài đã tạo dựng nên muôn loài. Trong đó có những loài hữu ích, có những loài xem ra vô ích. Lại còn có những loài xem ra có hại, nhưng Chúa lại yêu thích tất cả. Một câu hỏi được đặt ra: Nếu ta là Thiên Chúa ,liệu ta sẽ tạo ra bao nhiêu loài, loài nào sẽ được sống và loài nào sẽ bị ta giết đi. Thậm chí nếu ta là Chúa và con người luôn phản bội, thì liệu rằng ta có để cho nhân loại này tồn tại cho đến hôm nay không? Khi đặt ra vấn đề này ta mới thấy rằng: Con người rất ư là khó tính. Còn Thiên Chúa thì vô cùng nhân hậu ,quảng đại và lòng ngài luôn tràn ngập tình yêu thương, và ta nghiệm ra rằng con người quá khó và quá độc ác.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay chúng ta nghe Chúa Giê-su dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, Ngài tạ ơn là một điều hết sức dễ hiểu, vì đầu óc chúng ta quá bình thường. Nhưng nếu chúng ta suy nghĩ sâu xa một chút và hãy tự mình đặt mình vào hoàn cảnh của Chúa Giê-su thì chúng ta sẽ rất khó lòng mà có tâm tình tạ ơn ngay vào lúc này. Vì sao ? Vì muốn có tâm tình tạ ơn, ta phải vui, phải lạc quan, và phải biết ơn. Nhưng thật ra nếu ở vào hoàn cảnh của Chúa Giê-su thì ta có lạc quan được không? Lạc quan sao được khi ta phải tự nguyện hiến tế, phải tự nguyện bỏ trời xuống thế, phải sống kiếp cực khổ của phàm nhân. Phải sống hy sinh từ bỏ mình, sống nghèo, sống khổ. Làm ơn mà chỉ mắc oán. Chúa giảng dạy tình thương, luôn thi ân giáng phúc nhưng chỉ nhận lại sự chống đối, bội bạc, xúc phạm, oán thù. Họ chống Chúa từng phút từng giây. Họ bắt bỏ rình mò để kết tội Chúa. Chúa luôn nói lời chân thật, nhưng họ luôn bẻ lái lời Chúa. Lại còn ghép Chúa vào tội làm tay sai của ma quỷ. Và cuối cùng, họ đã giết Chúa. Vậy thì vui sao được mà có thể bộc lộ tâm tình tạ ơn. Phân tích rõ hơn, chúng ta thấy rằng: Chúa phải hết sức tin tưởng ở Chúa cha, lòng ngài phải hết sức khiêm tốn ,vâng phục. Chúa phải biết rất rõ chương trình cứu độ. Chúa phải rất rành diễn biến của chương trình và Chúa Giê-su cũng phải thấy được hiệu quả hết sức tốt đẹp của chương trình đó. Cho nên ngài mới lạc quan và cất tiếng tạ ơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta biết rằng, muốn có hạnh phúc, chúng ta phải vui, phải sống lạc quan. Con người mang tâm tư và bản chất như thế thì mới có thể chạm tay tới niềm hạnh phúc. Vậy thì con người lạc quan phải như thế nào? Trước hết muốn sống lạc quan, ta phải có lòng khiêm tốn, hiền lành, không suy tư tính toán, không chi li nhỏ mọn. Con người đó phải biết quên đi mọi nỗi khó khăn bằng những nụ cười. Đó là những con người có đức can đảm phi thường. Nhưng đa số những con người hạnh phúc là những người có tâm hồn đơn sơ, không tính toán, không chi li, và nhất là không độc ác. Chúng ta thấy: Chỉ có trẻ nít mới đơn sơ, chỉ có con sóc, con nai, con chim se sẻ mới vô tư nhảy nhót. Vì trong lòng chúng ta không hề có sự tính toán mưu mô. Còn những con người độc ác ,những con rắn, sư tử, cọp beo, chó sói ,thú dữ và những tên cướp thì làm gì có sự đơn sơ, hiền lành, chân thật. Chúng ta là những con người lành lặn mạnh khoẻ, sáng mắt, mà chúng ta lại tuyệt vọng, chán đời, sống liều. Thì thử hỏi, những người tàn tật, mắc bệnh nan y, đui mù, thì làm sao họ có thể sống lạc quan được. Người ăn mày, người vô gia cư thì lấy đâu niềm lạc quan để vui sống. Chúa Giê-su là mẫu người hiền lành, khiêm nhường. Cho nên Chúa mới có thể yêu trẻ thơ, yêu kẻ tội lỗi. Yêu những con người bệnh tật. Còn chúng ta, chúng ta nhất định phải giết, phải loại bỏ những con người mà chúng ta không thích. Cho nên nếu ta là Thiên Chúa thì ta đã tận diệt nhân loại lâu lắm rồi. Chính vì Chúa nhân từ, khiêm tốn, hiền lành nên mới muốn con trẻ đến gần. Vì chúng ngây ngô, đơn sơ, thật thà. Người đăm chiêu luôn tính toán nên thường buồn, kẻ lạc quan, quảng đại quên mình, nên thường vui. Vậy nên nguời ác thường buồn, người hiền lành thường vui. Sóc, chim sẻ thì nhảy nhót còn thú dữ thì có bao giờ ngơ ngác đâu. Người hiền thì mở lòng ra, ngời ác thì đóng con tim lại. Thiên Chúa nhân lành nên ngài hiểu được mọi tiếng kêu. Còn ta, ta chỉ thích nghe những lời xu nịnh. Không thích nghe lời van xin, vì lòng chúng ta độc ác. Thiên Chúa rất nhân từ nên ngài không hề khó chịu với bất cứ ai. Cho nên Chúa yêu trẻ nhỏ, yêu người có tội và nhẫn nại với chúng ta. Thiên Chúa quảng đại nên ngài thích kẻ có tội. Còn ta, ta lại rất ghét con nít vì cho rằng: Nghe chúng chỉ tổ làm mất thời giờ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa là Đấng nhân từ và hay thương xót, con rất muốn Chúa nghe lời con than van kêu khóc. Cho nên xin Chúa hãy ban cho con một tâm hồn biết lắng nghe để con cũng biết tỏ lòng yêu thương, cảm thông với anh em con. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 253
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  1420
 Hôm qua:  2706
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11509818
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top