Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 6 TN C / NGÀY 16 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN VI THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI CHÚA MỞ MẮT CHO NGƯỜI MÙ.

Thứ Tư ,sautuần VI Thường Niên C / Ngày 16 Feb 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 8,22-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ đến Bếtsaiđa, người ta dẫn tới Chúa một người mù và xin Chúa đặt tay trên người ấy. Chúa cầm tay người mù, dắt ra khỏi làng, Chúa phun nước miếng vào mắt anh và đặt tay trên anh mà hỏi: "Ngươi có thấy gì không?" Anh nhìn lên và trả lời: "Tôi thấy người ta như những cây cối đang đi". Chúa lại đặt tay trên mắt người mù, anh liền thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng. Chúa Giêsu cho người ấy về nhà và căn dặn: "Ngươi hãy về nhà, và nếu có vào làng thì đừng nói với ai".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Hôm nay Tin mừng kể lại việc Chúa chữa cho một người mù về phần xác. Ý Chúa cũng muốn dạy cho các môn đệ hiểu rằng Chúa có đủ quyền năng để chữa sáng mắt mà còn có thể mở con mắt thiêng liêng cho các môn đệ. Chúa mở con mắt phần xác để con người có thể nhìn thấy những người thân và các cảnh vật chung quanh. Bên cạnh đó Chúa cũng mở con mắt trí khôn để các ông thấy quyền năng của Chúa. Qua đó các ông sẽ hiểu ra , tin và đi theo Chúa. Người mù thì mọi sự đều tối tăm, tương lai sự nghiệp của một con người mù không gì khác hơn là một đêm đầy tăm tối. Chúa đưa anh ta từ nơi tối tăm đến cõi sáng láng. Mắt được sáng khiến anh ta rất đỗi vui mừng. Có nghĩa là Chúa đem anh ta ra khỏi nỗi khổ đau bất tận. Để đến được với niềm vui vô tận. Con người khi sáng mắt có thể nhìn thấy mọi thứ cảnh vật đẹp đẽ chung quanh. Từ các góc nhìn này. Nếu chúng ta có chút suy nghĩ chúng ta có thể nhìn ra phần nào vinh quang của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, đa số con người đều có con mắt sáng. Thế nhưng con mắt sáng chưa hẳn là con mắt linh hồn của họ sáng. Biết đâu họ cũng đang mù tối ở lĩnh vực thiêng liêng thì sao . 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đức tin chính là ơn Chúa ban nhưng không? Ta có thể tin Chúa mặc dù ta không thấy Chúa. Như vậy ở lĩnh vực thiêng liêng thì ơn đức tin cũng chính là ơn sáng mắt về phần linh hồn. Thật ra những người bị mù, ai cũng cảm thấy rất là khổ đau cho nên ai cũng mong muốn con mắt được sáng. Thế nhưng đám luật sĩ biệt phái lại muốn sống thế giới tối tăm của họ. Họ chỉ thích thứ ánh sáng do họ tự nghĩ ra và chối bỏ thứ ánh sáng của Thiên Chúa. Phần các môn đệ là những người được mục kích nhiều phép lạ của Chúa. Nhưng họ lại cứ sống kiểu lơ đễnh. Chúa Giê-su đi đâu cũng thi ân giáng phúc. Chúa đi đâu cũng ban ơn chữa lành. Dù họ không muốn tin vào Chúa Giê-su. Nhưng Chúa chữa vẫn cứ chữa lành là để cho mọi người nhìn thấy quyền năng của Thiên Chúa. Chỉ sau khi được chữa lành thì con người mới có thể nhìn thấy Thiên Chúa. Chúa cầm tay dẫn đi, nhổ nước miếng, đặt tay và hỏi han. Tuy có vẻ vất vả nhưng vẫn chưa được kết quả bao nhiêu. Điều này chúng ta thấy qua việc anh mù chỉ thấy cảnh vật lờ mờ. Nhưng sau đó Chúa chỉ cần nói một lời là mắt anh liền thấy rõ. Hành trình đức tin cũng vậy, cả các tông đổ, cả chúng ta cũng đều như vậy. Lúc đầu mờ mờ, sau đó mới thấy rõ. Các tông đồ chỉ thật sự sáng mắt khi Chúa sống lại. Qua các phép lạ và nhất là ở phép lạ này: Chúa muốn mạc khải rằng: Chính Chúa Ki-tô là đấng ban sự sống, đấng ban ơn giải thoát chúng ta khỏi nơi tối tăm. Chúng ta thấy khi Chúa chữa anh mù, Chúa đã đưa anh ta ra nơi khác là Chúa không muốn cho ai dòm ngó. Sau đó Chúa còn bảo anh ta đừng khoe với ai, đừng vào trong làng, là Chúa không có ý muốn phô trương, khác hẳn với chúng ta. Nhiều người làm được đôi ba việc thiện, liền cứ tưởng rằng mình đã là ông thánh sống rồi. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa vác thập giá là để cứu độ chúng ta và Chúa bảo con cũng phải làm như vậy. Chúng ta đây, những người chỉ thích phô trương nên không muốn chấp nhận làm như Chúa. Chúng con muốn sống lâu, muốn hạnh phúc, muốn được ơn cứu độ. Nhưng lại không chấp nhận sống theo đường lối Chúa cho nên con càng không muốn hiểu, cũng chẳng muốn đi theo. Thứ gì cũng muốn nhưng chúng con chỉ muốn tìm mọi cách để tránh né những khổ đau ,trái ý. Chúng ta không muốn từ bỏ mình, không muốn tự nguyện vác thập giá. Lâu lâu chúng ta tự nguyện làm vài việc hy sinh, bác ái và cho là đủ rồi. Bởi lẽ con chưa biết giá trị thật của máu châu báu Chúa đã đổ ra vì con. Con chưa biết mức độ cần thiết để cứu được một linh hồn. Nhất là linh hồn của chính mình. Chỉ mình Chúa mới biết giá trị thật của nó mà thôi. Con hãy xin Chúa mở mắt con, để con thấy những điều kỳ diệu mà Chúa đã làm. Nhất là con cần Chúa cần tay dẫn con đi. Cần Chúa đặt tay lên mắt con .Cho dù Chúa đã làm nhiều phép lạ nhưng đám luật sĩ không chịu mở mắt ra. Để thấy, để gẫm suy và họ cứ đòi dấu lạ tử trời. Chúa luôn nỗ lực làm sáng mắt các tông đồ và làm sáng mắt con. Vậy thì có mắt mà không thấy thì đích thị con là một tên mù. Chúa muốn đưa chúng con vào trong thế giới của đức tin. Cho dù trí khôn của  chúng con đều rất kém. May ra con được sáng mắt nếu Chúa cầm tay dẫn con đi, đặt tay lên mắt con. Ta cần gặp Chúa ở nơi riêng biệt. Cho dù ta tin chỉ lờ mờ, chưa rõ nét nhưng đừng xao xuyến, đừng ngạc nhiên, đừng ngớ ngẩn. Hãy cố gắng gặp cho được Chúa. Hãy để Chúa làm mọi việc trên ta. Muốn gặp Chúa ta phải từ bỏ khát vọng. Với con mắt thịt thì làm sao có thể nhìn thấy Thiên Chúa đấng quyền năng và vô biên. Ta chỉ có thể thấy Chúa bằng quả tim thôi.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng quyền năng và thương xót vô biên. Xin ánh sáng của Chúa luôn chiếu rọi vào linh hồn con, để con luôn thấy Chúa và phải sống với một lòng kính tôn Chúa.
Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 468
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  999
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11450598
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top