Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 15 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     HÃY YÊU KẺ THÙ

Thứ Ba sau tuần  XI / TN B / Ngày 15 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 5, 43-48
 
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: 'Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù'. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Theo định nghĩa thông thường thì tình yêu có 4 sắc thái, nghĩa là có 4 kiểu yêu; 1/ Tình yêu ruột thịt; 2/ Tình yêu nam nữ; 3/ Tình yêu bạn bè; 4/ Tình yêu vị tha, bác ái. Chúa Giê-su là Thiên Chúa tình yêu, Ngài làm gương khi yêu tất cả chúng ta. Có nghĩa là Chúa luôn tìm mọi cách để ai trong chúng ta cũng được ơn cứu độ. Trên thánh giá Chúa đã cầu nguyện cho mọi người, cầu nguyện cho những kẻ làm hại Ngài, nghĩa là Chúa xin ơn tha tội và cụ thể hơn hết là Chúa đền bù tội lỗi cho tất cả chúng ta bằng cái chết trên thập giá. Dù chúng ta là những đứa con bội bạc, nhưng Chúa vẫn cứu ngay khi chúng ta đang còn là tội nhân. Chúa bảo chúng ta hãy yêu thương không loại trừ ai. Cũng không mong được đền đáp, chúng ta làm ơn thì phải sẵn sàng nhận lại thái độ vô ơn. Có khi còn bị họ xúc phạm đáp trả bằng thái độ oán ghét, báo thù. Khi Chúa dạy như thế thì ý Chúa muốn rằng: Chúng ta phải là những môn đệ của Chúa, một khi chúng ta đi theo Chúa cũng có nghĩa là chúng ta đang đi theo đạo của tình thương.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Làm ơn mắc oán, hay nói cho đúng hơn làm ơn lại được trả oán. Đó là theo lẽ tự nhiên / còn Chúa lại dạy chúng ta có muốn trả thù thì phải trả thù bằng tình thương. Đây là cách trả thù khôn ngoan nhất, trả thù như thế chẳng những không mắc tội mà còn được thưởng công bội hậu. Cho nên yêu kẻ thù cũng là cách ta trả được mối thù.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Thật ra yêu người dưng đã là khó rồi, huống chi là yêu một kẻ mà mình không có cảm tình, yêu một kẻ mà mình đang nghét / yêu một kẻ đang làm hại mình là khó nhất. Người đời có câu: Lấy oán báo oán, oán chất chồng. Lấy ơn báo oán, oán tiêu tan. Cho nên chỉ có tình yêu mới đem lại sự hòa giải, người đời vẫn có thói quen đối xử tốt với người tốt / chứ không ai đi giúp kẻ đã làm hại mình. Vì vậy yêu kẻ thù mang tính nhân văn. Vì sao, vì chúng ta là một đứa con trong đại gia đình của Thiên Chúa. Chúng ta có một vị Cha chung, người cha này đầy lòng yêu thương, Ngài rất quảng đại, Ngài chỉ muốn cho tất cả được hạnh phúc. Cho nên giới răn yêu kẻ thù mà Chúa Giê-su đặt ra, là điều rất khó, nhưng Chúa bảo chúng ta: Vì Chúa luôn yêu thương tha thứ cho chúng ta, nên Chúa cũng muốn chúng ta đừng chấp nhặt anh em. Chúng ta hãy cố gắng sống tốt, cố thực thi, cố trở nên người tốt và Chúa sẽ trợ lực cho thiện chí của chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bản chất của con là ích kỷ, vụ lợi và nhớ dai. Xin giúp con quên đi những lỗi lần của anh em và cố gắng đối xử tốt với mọi người, để con cũng xứng đáng với tình thương rộng lượng của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  344
 Hôm qua:  2996
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11476181
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top