Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN IV MC B / NGÀY 16 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA SAU TUẦN 4 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   CHÚA CHỮA NGƯỜI BẠI LIỆT TẠI HỒ BET-SAI-ĐA.

Thứ ba /  sau tuần  IV MC  B / Ngày 16 Mar 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 5, 1-3a.5-16.
 
Hôm đó là ngày lễ của người Do-thái, Chúa Giêsu lên Giêru-salem. Tại Giêrusalem, gần cửa "Chiên", có một cái hồ, tiếng Do-thái gọi là Bếtsaiđa, chung quanh có năm hành lang. Trong các hành lang này, có rất nhiều người đau yếu, mù loà, què quặt, bất toại nằm la liệt. Trong số đó, có một người nằm đau liệt đã ba mươi tám năm. Khi Chúa Giêsu thấy người ấy nằm đó và biết anh đã đau từ lâu, liền hỏi: "Anh muốn được lành bệnh không?" Người đó thưa: "Thưa Ngài, tôi không được ai đem xuống hồ, mỗi khi nước động. Khi tôi lết tới, thì có người xuống trước tôi rồi". Chúa Giêsu nói: "Anh hãy đứng dậy vác chõng mà về". Tức khắc người ấy được lành bệnh. Anh ta vác chõng và đi. Nhưng hôm đó lại là ngày Sabbat, nên người Do-thái bảo người vừa được khỏi bệnh rằng: "Hôm nay là ngày Sabbat, anh không được phép vác chõng". Anh ta trả lời: "Chính người chữa tôi lành bệnh bảo tôi: "Vác chõng mà đi". Họ hỏi: "Ai là người đã bảo anh 'Vác chõng mà đi'?" Nhưng kẻ đã được chữa lành không biết Người là ai, vì Chúa Giêsu đã lánh vào đám đông tụ tập nơi đó.
Sau đó, Chúa Giêsu gặp anh ta trong đền thờ, Người nói: "Này, anh đã được lành bệnh, đừng phạm tội nữa, kẻo phải khốn khổ hơn trước". Anh ta đi nói cho người Do-thái biết chính Chúa Giêsu là người đã chữa anh ta lành bệnh.
Vì thế người Do-thái gây sự với Chúa Giêsu, vì Người đã làm như thế trong ngày Sabbat.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Đã sống kiếp người thì ai cũng có bệnh tật. Có người bệnh ít, có người phải chịu bệnh lâu năm, có người phải chịu bệnh hầu như là cả đời. Họ thật là những người quá đau khổ, điển hình như anh bệnh nhân bại liệt mà tin mừng cho thấy hôm nay. Anh đã chịu đựng trong 38 năm qua. Anh thật quá nhiều đau khổ, thiệt thòi. Thế mà người Do Thái lại bắt lỗi anh ta cho dù anh ta vừa được giải thoát sau 38 năm khổ đau vì bệnh tật. Anh quá sung sướng được vác cái chõng mà anh đã nằm suốt thời gian thật dài vừa qua. Cho dù đó là ngày Sabat. Thế nhưng thay vì vui lây với anh bại liệt, hay vui vì Đấng cứu độ đã xuất hiện. Thì bọn họ lại đem hết mọi thứ tội đổ lên đầu Chúa Giêsu. Vì sao lại như thế, đáng lẽ họ phải cảm thông, xót thương, bao dung / thì họ lại quá câu nệ. Họ còn dám phủ nhận dấu chỉ của thời đại. Hay nói rõ hơn đây là dấu chỉ ơn cứu độ đã xuất hiện. Chúa Giêsu đến trần gian chỉ với một mục đích duy nhất là cứu thoát. Chúa chỉ quan tâm đến các bệnh nhân, đến người tội lỗi mà thôi. Nên Chúa thể hiện lòng thương xót . Chúa giải thích: Ngày Sabat là để cứu sống, ngày Sabat là để làm việc thiện, để cử hành các lễ nghi tôn thờ Thiên Chúa. Chúng ta thấy từ trước tới nay : các điều răn, các giới luật và mọi phương tiện sống mà Thiên Chúa thương ban đều vì mục đích cứu rỗi con người .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Mục đích của Chúa khi đến thế gian là để cứu sống chúng ta. Chúng ta là con Chúa, là đồ đệ của Chúa. Chúng ta cũng phải hành xử y như vậy. Ngày xưa Chúa đã cứu thân xác anh bại liệt, mà Chúa còn quan tâm đến việc cứu rỗi linh hồn anh. Qua lời dặn dò: Anh hãy về và đừng phạm tội nữa, kẻo lại khốn hơn trước. Vậy là Chúa quan tâm trọn vẹn cả xác lẫn hồn. Chúng ta thấy rằng: Hành lang Bếtsaiđa là thế giới thu nhỏ của bệnh tật, của đau khổ. Bệnh nhân đủ hạng đủ loại nằm la liệt khắp nơi. Chúa thấy anh nầy và Chúa biết tình trạng của anh. Vừa bại liệt, lại không có ai giúp đỡ, vừa liệt vừa cô thân cô thế, khiến anh càng khó xoay sở, càng không thể tranh dành cùng ai nên mãi mà cũng không được ơn chữa lành. Chúa thấy anh như bị đời hắt hủi nên chạnh lòng thương.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta đang sống đạo thế nào? Có hẹp hòi, có định kiến, có cứng nhắc, có nghiệt ngã, hay có chút cảm thông nào không? Cứ cho là bệnh tật là do tội, nhưng có khi bệnh nhân ấy không cố ý, có khi họ đang trong hoàn cảnh éo le, bế tắc. Nếu ta không đồng cảm thì khó lòng cảm thông, xót thương. Chỉ khi ta có sự đồng cảm thì mới có thể giúp họ vượt qua những thử thách khó khăn. Đâu phải phạm nhân nào cũng đáng chết. Có khi họ vô tình, có khi trong hoàn cảnh bó buộc, có khi họ bị oan sai. Có khi dù mắt thấy tai nghe nhưng lại không phải, không đúng như vậy. Cho nên chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt, mới cảm thông, mới xót thương, mới tha thứ / chúng ta là con Chúa. Chúng ta phải là nhịp cầu đưa anh em đến với Chúa, đưa anh em về với Chúa. Chỉ cần giúp họ gặp được Chúa, thì lửa mến của Chúa sẽ thanh tẩy, sẽ hun nóng, sẽ biến đổi và sẽ giải thoát họ . Nói tóm lại: Tình yêu Chúa rất quảng đại và bao la Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi khổ đau bệnh tật xác hồn. Chúng ta đừng bao giờ kết án hay hắt hủi anh em. Vì họ đang ở thế đường cùng, không giúp họ đã là có lỗi, huống chi ta lại dám nhẫn tâm dẫm đạp họ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con có mắt như mù, có trí khôn nhưng nông cạn, có trái tim nhưng ích kỷ, eo hẹp. Xin ban ơn cho con biết cảm thông những yếu đuối của anh em, để con có thể đưa họ về với Chúa. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 366
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1824
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11474665
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top