Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 07 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MUỐN ĐI THEO CHÚA THÌ TA PHẢI VỮNG TIN.

Thứ Bảy sau tuần XVIII /  TN B / Ngày 07 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 17, 14-19
 
Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Mỗi người Ki-tô hữu chúng ta, được ví như một người tôi tớ, một người làm công trong vườn nho mà Chúa chính là ông chủ. Khi ông chủ sai ta đi làm việc, đương nhiên sẽ trang bị cho ta mọi thứ vật dụng cần thiết. Cũng vậy việc Chúa tuyển chọn các môn đệ, huấn luyện và sai các ông ra đi làm việc là rao giảng Tin mừng Nước Trời thì Chúa cũng trao quyền năng: Như là chữa bệnh và trừ quỷ. Các ông hăm hở ra đi, thi hành thành công và cũng hăm hở trở về báo cáo thành tích. Người đời thường nói: Dễ như ăn ớt, hay dễ như ăn bắp. Thế nhưng trên đời này thứ gì cũng có 2 mặt. Có mặt phải cũng có mặt trái, có thành công thì tất nhiên cũng phải có thất bại. Vì làm được nên các ông hãnh diện, kiêu căng, hợm mình, cho là ta đây, hôm nay mới một bước đã trở thành danh sư rồi. Thế nhưng ai trong chúng ta cũng phải nhớ một điều: Ma quỷ là thứ ranh ma quỷ quyệt, nó không dễ dàng thua ta như vậy đâu. Nó cũng là thứ sống không cần cơm áo nên nó sẽ chiến đấu không mệt mỏi. Chúa không cho nó giết chết ta, nhưng Chúa cho phép nó làm khốn đốn ta để ta mất lòng tin và thôi không tin Chúa nữa. Hoặc sẽ cám dỗ ta kiêu căng làm mất lòng Chúa khiến cho ta đánh mất ơn Chúa. Vì nó biết Chúa rất ghét kẻ kiêu ngạo. Hôm nay nó đã dùng chiêu này với các môn đệ và các ông đã thua. Nên nhớ: Ma quỷ chỉ khuất phục Chúa chứ không bao giờ nó lại sợ chúng ta. Nó chỉ sợ khi ta khiêm tốn / một khi ta kiêu ngạo thì Chúa sẽ bỏ ta ngay. Hãy nhớ lại câu chuyện ông Gióp, nếu ông không tin ttuyệt đối thì ông ta sẽ thua nó ngay.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ma quỷ nó thua keo này liền bày keo khác ngay. Nó không dễ dàng bỏ đi mà luôn đi tìm cơ hội. Hôm nay nó làm cho các môn đệ bẻ mặt, bó tay. Để các ông hiểu rằng: không thể sử dụng ơn Chúa như một thứ bùa chú, máy móc mà được. Nhưng các ông phải biết vững tin, cậy trông, khiêm tốn nài xin. Muốn được việc, các ông phải tin mạnh, phải ăn chay , cầu nguyện. Các ông bị Chúa khiển trách là đúng thôi. Ma quỷ luôn quái ác, ta dễ dàng thua chúng vì ta yếu tin. Đành rằng đức tin là ơn Chúa ban. Nhưng nếu ta không ăn chay, không cầu nguyện thì đức tin đó sẽ phai nhạt. Bệnh quỷ ám được ví như bệnh kinh phong của thời đại. Kinh phong hay quỷ ám thì nó làm cho ta giật giật suốt ngày. Giới trẻ hôm nay đang mắc chứng kinh phong của thời đại: Sống thác loạn, nhảy múa bất kỳ, bất cần. Thích gây bất công, gây bạo hành và ưa làm điều gian ác. Căn bệnh ngày càng trầm trọng, có vẻ như hết thuốc chữa, vì họ quá chuộng sự tự do cho nên ngày càng xa Tin mừng. Tệ nạn gây nhức nhối như khối ung nhọt trong cơ thể. Đây chính là nỗi đau khôn nguôi nơi trái tim Chúa. Tất cả những thứ tự do khiến cho con người ngày càng thêm hỗn loạn. mà muốn dẹp hỗn loạn thì phải bạo lực, và bạo lực sẽ trở thành độc tài, độc đoán. Cho nên thế giới sẽ không còn có được sự tự do trong khuôn khổ hợp lý nữa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Qua các tư tưởng trên đây, chúng ta nghiệm ra rằng: Sống đạo phải sống đức tin, mà muốn sống đức tin cho kiên vững thì cần phải chay tịnh và cầu nguyện. Tự do ăn uống sẽ dẫn đến tự do thác loạn, tự do dâm ô. Để rồi tự do làm điều gian ác / chay tịnh là hãm dẹp. Cầu nguyện là xin ơn Chúa hướng dẫn. Nếu ta sống quá tự do, ta sẽ rời xa Tin mừng, dẫn tới xa Chúa. Từ bài học hôm nay, ta phát hiện ra một vấn đề quan trọng: Khi dẫn đứa con bé nhỏ đi qua cầu, hoặc là người cha nắm tay con hoặc là con nắm tay người cha. Hai hành động này xem ra chẳng có gì khác nhau vì nhìn thì có vẻ như nhau. Ta đem phân tích vấn đề: Khi con nắm tay cha, có thể vì ham vui, vì sợ hay gì đó, nó có thể buông ta cha nó ra. Nhưng nếu cha nắm tay con, thì không bao giờ người cha có thể buông tay con mình ra. Ở nơi Chúa cũng vậy: Chỉ có lúc ta bỏ Chúa, chứ không bao giờ Chúa lại bỏ ta / đứa con yếu tin, kém tin, nó có thể buông tay cha nó ra / các môn đệ hôm nay yếu tin nên công việc bất thành. Người Ki-tô hữu là người tin Chúa, Đức tin phải bị thử thách, để ta có đức tin mạnh hơn nếu ta kêu xin ơn trợ giúp. Chỉ khi nào ta thiếu kiên nhẫn, ta mới buông tay Chúa ra. Chúng ta khi đến với Chúa, ta muốn xin đủ thứ, nhưng ít có khi nào ta xin đức tin. Muốn xin ơn thì điều kiện là ta phải tin Chúa, không tin thì Chúa không làm được. Cho nên ta phải tin và trung tín với Chúa trong mọi hoàn cảnh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin ban đức tin và ơn bền đỗ cho con, để con không bao giờ rời xa Chúa. Xin Chúa đừng buông ta con ra. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  2969
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11452568
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top