Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 29 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 8 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  TẠI SAO HỌ KHÔNG DÁM CHẤP NHẬN SỰ THẬT.

Thứ  Bảy, sau tuần VIII  TN B / Ngày 29 May 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 11, 27-33
 
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ lại đến Giêrusalem. Và trong khi Chúa Giêsu đi lại trong đền thờ, thì những trưởng tế, luật sĩ và kỳ lão đến hỏi Người: "Ông lấy quyền nào mà làm sự đó? Và ai đã ban quyền cho ông để làm như vậy?" Chúa Giêsu đáp: "Tôi sẽ hỏi các ông một câu thôi, hãy trả lời cho Tôi thì Tôi sẽ bảo cho các ông hay Tôi lấy quyền nào mà làm việc đó: Phép rửa của Gioan bởi trời hay bởi người ta? Hãy trả lời Tôi đi". Họ liền bàn riêng với nhau rằng: "Nếu chúng ta trả lời 'Bởi trời', ông ấy sẽ nói: 'Vậy sao các ông không tin Người?' Nhưng nếu chúng ta nói 'Bởi người ta', chúng ta sợ dân chúng, vì mọi người đều coi Gioan thật là một tiên tri. Vậy họ thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Chúng tôi không biết". Và Chúa Giêsu bảo họ: "Vậy thì tôi cũng không nói cho các ông biết bởi quyền phép nào Tôi làm sự đó".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Một người dân thường và một người có chức quyền thì ai là kẻ mạnh. Người đời có câu: Lý kẻ mạnh bao giờ cũng thắng / câu này nói lên điều gì ? Lý sự cùn, hiếp đáp người quá đáng / người có chức quyền luôn bảo thủ ý của mình. Và người dân đen bao giờ cũng là kẻ thua cuộc. Cho nên người ta mới nói: con kiến mà kiện củ khoai . Người Do Thái, cụ thể là đám lãnh đạo Do Thái, họ dư biết đền thờ là nơi dùng để tôn thờ Thiên Chúa. Mặc nhiên đền thờ trở thành nơi thánh. Nhưng vì lòng tham vô đáy ,cho nên dù tiền dâng cúng có nhiều nhưng họ vẫn tìm mọi cách để kiếm thêm. Vì đối với những kẻ có lòng tham tiền thì : Bao nhiêu cho vừa cái túi không đáy. Họ đến hỏi Chúa ,là họ dùng quyền, bởi họ là lãnh đạo, là những người nắm giữ lề luật, thì điều nào đúng điều nào sai sao họ lại không biết. Tuy nhiên, họ hỏi Chúa là để nhắc cho Chúa nhớ họ là những kẻ có quyền . Làm sai mà không nhận mình sai, lại còn đi hỏi / Nhưng thay vì trả lời họ thì Chúa không thèm trả lời mà lại dí cho họ một câu hỏi. Câu hỏi đó họ dư biết, nhưng vì sợ mất mặt , vì muốn lấp liếm, muốn che đậy sự thật. Cho nên họ bảo là không biết. Thật ra đây chỉ là kế hoãn binh theo kiểu: Thua keo này ta sẽ bày keo khác. Rồi thế nào mi cũng chết dưới tay ta. Cho nên đây là lý của kẻ mạnh. Cuối cùng khi họ không thể tìm được cách nào để kết án Chúa thì họ bèn dùng lý kẻ mạnh. Điều này được thể hiện qua việc luận tội và kết án Chúa của Caipha. Tội lộng ngôn, mà lộng ngôn là tội xúc phạm đến Thiên Chúa. Cách phán xử này thật nực cười, khiến con nít cũng phải cười, thế mà họ làm được. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trong cộng đoàn nào cũng cần có người lãnh đạo, cho nên quyền bính ở đâu cũng cần thiết. Người lãnh đạo dùng quyền bính của mình để giúp cộng đoàn, xã hội thăng tiến. Người lãnh đạo là người có quyền, nhưng họ phải dựa trên quyền bính của Thiên Chúa, đó là ý Chúa. Lãnh đạo tốt sẽ không làm theo ý riêng, nhưng người đó lắng nghe ý Chúa và thực thi / có nghĩa là người đó để Chúa dẫn dắt. Đương nhiên các lãnh đạo luôn có ban cố vấn, và ban lãnh đạo thường đưa ra ý kiến riêng của mỗi người để bàn bạc, cân nhắc / sau đó mới quyết định : đó là ý Chúa . Muốn phân tích kỹ vấn đề, người lãnh đạo cần phải tổ chức đối thoại / khi đối thoại thì phải có sự bình đẳng, sự tôn trọng dựa trên chân lý. Cộng đoàn thường bị đổ vỡ do nhiều người thiếu thiện chí và những con người không muốn phân biệt đúng sai.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa Giê-su đương nhiên là người có quyền. Chúng ta hãy để tư cách Đấng Thiên Sai, Con Thiên Chúa qua một bên, mà chỉ nên xét đến khả năng của Chúa Giê-su: Chúa Giê-su có quyền tha tội, chữa lành, trừ quỷ và cứu sống. Do đâu Chúa làm được những điều đó. Tại sao các lãnh đạo Do Thái không làm được / vì bọn họ chỉ là phàm nhân, còn Chúa Giê-su lại chính là Con Thiên Chúa. Trong các cuộc tranh luận, nhiều người dùng lời nói thẳng, nóng nảy, khiếm nhã, Người Do Thái hôm nay có ý hiếp đáp Chúa nên họ đến chất vấn và hỏi Chúa về quyền. Họ cho rằng: họ có quyền, còn Chúa Giê-su thì không. Rõ ràng họ đang hiếp đáp Chúa / Chúa Giê-su dạy rằng: Người làm đầu là người làm tôi, là kẻ phục vụ. Cho nên lãnh đạo không nên áp đặt, nhưng là phải phục vụ trong yêu thương / vì tư cách của họ là tôi tớ mà. Người Do Thái hôm nay có thái độ tiêu cực. Họ không dám đối diện với sự thật mà là dùng quyền. Chúa thử đưa ra một câu hỏi, nhưng vì sợ mất mặt nên họ không dám trả lời. Họ lại còn sợ…/ họ sợ vì không danh chính ngôn thuận. Họ chối bỏ sự thật, cho nên lời nói của họ đã kết án chính họ. Họ lẩn tránh câu trả lời để chối bỏ, để bảo vệ cái lý cùn của họ. Con dao bén chỉ cắt 1 lần là đứt, còn con dao cùn thì chỉ cố cứa cho đứt vì nó không thể cắt. Cho nên đó là lý sự cùn. Một điểm nữa là họ đùn đẩy trách nhiệm vì không dám nhận mình làm sai. Họ mới nói: Tôi không biết / chính thái độ không biết của họ thật đáng sợ. Vì đi ra đường, khi đến gặp Chúa nhưng lương tâm thì họ đang để quên ở nhà. Họ thật đáng sợ, Nhưng chúng ta có khi nào cũng sống vờ vịt và đáng sợ như vậy không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng chân thật. Có những thứ chúng con sợ hơn sợ chết. Chỉ vì chúng con thích những giá trị hảo huyền. Xin giúp con can đảm chấp nhận điều đúng để sống theo cho đẹp ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 373
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1566
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11474407
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top