Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 14 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     HÃY SỐNG NHÂN ÁI

Thứ Hai sau tuần  XI / TN B / Ngày 14 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 5, 38-42
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thời thủy tổ của loài người, khi con người sống bằng cách tụ tập nhau thành bộ lạc. Giữa bộ lạc này với bộ lạc kia khi có chuyện xích mích thì họ sẵn sàng tiêu diệt lẫn nhau không thương tiếc. Chỉ cần một người phạm lỗi thì có thể cả bộ lạc ấy sẽ bị tiêu diệt. Thứ luật này quá bất công. Đến thời Moisen thì con người đã có nhiều tiến bộ hơn cho nên người ta đã thay luật bộ lạc thành luật công bình. Đó là mắt đền mắt răng đền răng. Ai có lỗi thì người đó phải chịu trừng phạt đúng với những gì mà người đó gây ra. Đến thời Chúa Giê-su, xem ra con người đã đến thời trưởng thành. Nên Chúa Giê-su thấy rằng: Luật bộ lạc và luật công bình không còn phù hợp thời nữa. Nên Chúa Giê-su đã thay thế hai thứ luật kia bằng luật yêu thương. Chính Thiên Chúa đã thay đổi điều này trước tiên qua cơn lụt đại hồng thủy như là cách mà Thiên Chúa đã hủy diệt con người. Nhưng sau đó Ngài đã hối hận và hứa rằng: Ngài sẽ không làm như vậy nữa, và đã cho hiện tượng cầu vồng xuất hiện để minh chứng cho lời Thiên Chúa đã hứa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay khi kinh thánh nhắc lại luật báo oán. Ta thấy rằng con người đã tiến bộ rất xa. Nhưng nếu như chúng ta cứ áp dụng luật này thì chừng nào thế giới mới hòa bình. Hôm nay Chúa bảo chúng ta khi sống chung cùng với nhau, nếu lỡ có va chạm thì không được trả thù bằng bạo lực mà hãy tiến xa hơn, hãy tiến bộ thêm lên: Là đừng báo oán / Ý Chúa Giê-su không có ý bãi bỏ luật Moisen, cũng không dạy chúng ta sống cách quá nhu nhược. Nghĩa là không im lặng trước cái xấu, cái ác, cái bất công. Nhưng hãy đối xử nhân ái, phải biết nhận thức đúng sai. Thế nhưng điều tốt đẹp nhất chính là sự tha thứ có thể triệt tiêu được oán thù / nghĩa là hãy sống hoàn thiện như Cha trên trời. Con người mang tính bất toàn lại hay nghiêng về điều ác, ích kỷ. Vì thế xã hội luôn có những con người tàn bạo, thích gây bất công, thù hận và bội bạc. Càng ngày đạo đức con người càng xuống dốc, bạo lực ngày càng gia tăng, độ tuổi càng trẻ hóa ,sự việc càng lỗi phạm nhiều hơn. Nếu muốn xã hội trở nên tốt đẹp con người phải biết loại bỏ bất công. Mọi người phải chủ động sống hòa thuận với nhau theo tinh thần của kinh hòa bình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hôm nay Chúa dạy, đừng chống cự người ác và cho biết tha thứ sẽ loại bỏ thù hận / tha thứ là điều rất khó thực hiện nhưng vì đó chính là điều cao cả nhất. Chúa đã làm gương khi đứng trên thánh và cầu nguyện: lạy Cha, xin tha cho chúng vì chúng lầm chẳng biết / ý Chúa muốn nói rõ rằng: Một sự nhịn thì chín sự lành. Chúa khuyên chúng ta đừng sống kiểu ăn thua đủ. Chúa khuyên chúng ta hãy sống vì sự bình an và hạnh phúc của người khác, vì sao ? Vì họ là anh em của ta. Vì mỗi người trong họ là hiện thân của Chúa Giê-su. Chúa còn khuyên chúng ta đừng sống mà quá dựa vào luật lệ cách cứng nhắc. Cuối cùng, Chúa lập lại: Đừng lấy oán báo oán, nhưng hãy hiền hòa bao dung tha thứ. Nếu ai cũng có tinh thần hòa giải thì xã hội luôn bình an, hạnh phúc. Bởi lẽ sống bất hòa, bất an thì chỉ gây đau khổ cho nhau mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giê-su là Đấng hiền lành khiêm nhường, xin hãy uốn lòng con trở nên giống với Trái tim Chúa. Xin giúp con biết tha thứ mỗi khi bị xúc phạm. Tuy là khó nhưng con hứa sẽ rất cố gắng. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 374
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2916
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11475757
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top