Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 19 TN B / NGÀY 09 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI, SAU TUẦN 19 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : *CÓ QUA KHỔ GIÁ ,MỚI TỚI VINH QUANG. 

*PHẢI CHU TOÀN BỔN PHẬN ĐỂ LÀM GƯƠNG SÁNG .

 
 
 
Thứ Hai sau tuần XIX /  TN B / Ngày 09 August 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 17, 22-27
 
Khi ấy, các môn đệ và Chúa Giêsu còn đang ở Galilêa, thì Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết người, nhưng ngày thứ ba, Người sẽ sống lại". Các môn đệ rất đỗi buồn phiền.
Khi các ngài đến Capharnaum, thì những người thu thế đền thờ đến gặp Phêrô và hỏi rằng: "Thầy các ông không nộp thuế 'đền thờ' sao?" Ông nói: "Có chớ".
Khi ông về đến nhà, Chúa Giêsu hỏi đón trước rằng: "Simon, con nghĩ sao? Vua chúa trần gian thu thuế má hạng người nào? Đòi con cái mình hay người ngoài?" Ông thưa rằng: "Đòi người ngoài". Chúa Giêsu bảo ông rằng: "Vậy thì con cái được miễn. Nhưng để chúng ta không làm cho họ vấp phạm, con hãy ra biển thả câu: con cá nào câu lên trước hết thì bắt lấy, mở miệng nó ra, sẽ thấy một đồng tiền, con hãy lấy tiền đó mà nộp cho họ, trả phần Thầy và phần con".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Bởi vì chưa được mạc khải rõ ràng nên đầu óc các môn đệ đang rất rối rắm. Các ông thấy Chúa rất quyền năng, làm thứ gì cũng thành công. Nhưng sao các ông cứ nghe Chúa báo trước về cuộc thương khó, về sự chết chóc của thầy mình. Một đàng thì các ông thấy Chúa quyền năng, đàng khác các ông lại thấy thầy mình như một con người yếu đuối bất lực, không khác gì các ông. Rồi khi báo thương khó thì Chúa lại nói đến cuộc khổ hình, còn nói luôn cả sự vinh quang ở phần kết thúc là 3 ngày sau Chúa sẽ sống lại. Quả thật là rối rắm, khó hiểu khi trong câu chuyện của Chúa Giê-su bao gồm có sự đau khổ nhục nhã, lại cũng có cả niềm vui tươi và hy vọng. Về sau này con mới hiểu rằng: Lời các Đấng khôn ngoan, các Cha linh hướng của con đã dạy thật là đúng: Một thánh giá, tiếp theo sẽ là một ơn an ủi. Nếu chỉ thánh giá không thôi thì ai chịu cho nổi. Ngược lại nếu chỉ toàn là ơn an ủi, thì mọi người sẽ trở nên hư đốn, bất trị. Từ bài học hôm nay, ta nghiệm ra rằng: Mọi thử thách đều có giải pháp. Nếu không muốn gục ngã, ta hãy mau chạy đến với Chúa, vì Chúa là niềm vui và là cội nguồn của hạnh phúc.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày nào cũng có cái khổ của ngày nấy. Vì đời người là bể khổ mà. Nếu Chúa không chết thì ơn cứu độ sẽ không đến. Nếu Chúa không để cho con người vấp ngã thì chúng ta lấy gì để lập công. Thiên thần cũng đã phải trải qua thử thách để Chúa có thể phân ra ai là thần lành, ai là thần dữ. Đời Chúa Giê-su có thập giá, thì đời chúng ta cũng phải có chiến tranh, đại dịch. Chúa đã không thất vọng khi đi lên đồi Golgotha, thì chúng ta cũng phải vững tin, phải kiên trì trong cơn đại dịch. Chúa đã chiến thắng, đã sống lại vinh quang thì trong cơn đại dịch chúng ta cũng đừng tuyệt vọng. Ta phải kiên trì đi theo Chúa ,ta sẽ đến được với Chúa và ta sẽ đạt được đức tin vững vàng và ta sẽ có hạnh phúc bên Chúa. Các môn đệ rất buồn khi nghe thầy mình thông báo cuộc thương khó. Các ông biết Chúa quyền năng, sao Chúa không thi thố quyền năng, hoặc là sao Chúa không tránh đi. Cho dù Chúa có quyền nhưng Chúa không tránh đi. Vì chương trình Chúa Cha đưa ra là phải như thế, phải cứu độ nhân loại bằng con đường thập giá, chứ không phải là bằng phép lạ do quyền năng. Nếu Chúa làm như thế thì làm sao có thể bảo chúng ta đi theo Chúa và sống như Chúa được. Mâu thuẫn quá.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Lịch sử cứu độ của dân Chúa luôn cho chúng ta thấy: Dân Chúa luôn gặp thử thách, có đắng cay nhục nhã mới có vinh quang. Giáo hội Chúa từ khi mới thành lập cũng vậy. Nhiều khi chúng ta thấy giáo hội như sắp sửa tan nát, sụp đổ. Nhưng qua mấy ngàn năm, chúng ta thấy nó vẫn trường tồn. Từ những sự kiện lịch sử đó, ta thấy rằng: Sự quý giá của một kiếp người không nằm trong khối tài sản, không nằm trong địa vị hay quyền lực của con người đó , nhưng là nằm trong tinh thần đạo đức của mỗi người. Ở bài Tin mừng hôm nay Chúa Giê-su muốn dạy rằng: Giá trị của một con người chính là ở nơi những điều tốt mà người đó đã làm / phải chu toàn mọi trách nhiệm đạo đời, chứ không phải là làm cái cớ cho người khác vấp phạm. Môi trường sống của chúng ta có quá nhiều cám dỗ, thấy người ta trốn tránh trách nhiệm. Thấy người ta ích kỷ, chỉ tìm danh vọng hay lợi ích cá nhân. Họ chỉ tìm tiện nghi vật chất, toàn là những thứ làm cho con người dễ sa ngã. Vậy thì chu toàn nhiệm vụ chính là làm gương tốt cho mọi người / ở đời con người ta chỉ hơn nhau ở việc chu toàn nhiệm vụ. Sẽ dẫn tới thành công / người thánh do đức độ mang lại chứ không phải do sự gian ác mang lại. Một khi đã lãnh sứ vụ thì phải chu toàn. Hiện tại tâm trí các ông chưa hiểu nên chưa tin. Vì các ông chỉ muốn nhìn thấy mối lợi trước mặt, phải đợi đến khi  mọi việc đến hồi kết thúc, các ông mới hiểu. Một khi đã hiểu ra, các ông sẽ mạnh dạn sống như thầy mình. Tóm lại: Thập giá là con đường cứu độ mà Chúa đã chọn. Và chỉ có thập giá khổ đau mới đem lại vinh quang, và chỉ như vậy thì Chúa mới cứu độ được chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết nếu muốn dấn thân thì phải có đức tin. Muốn vững tin, thì con phải hiểu rõ việc Chúa làm. Xin giúp con sống bằng tâm tình muốn đáp đền ơn Chúa. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 397
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  219
 Hôm qua:  3185
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11453003
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top