Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU LỄ HIỂNLINH B / NGÀY 07 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / TRONG TUẦN LỄ HIỂN LINH / B 

ĐỀ TÀI : KHÔNG VỊ NGÔN SỨ NÀO ĐƯỢC VINH DỰ TẠI QUÊ HƯƠNG MÌNH.

Thứ năm / SAU LỄ HIỂN LINH / B – ngày 07 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca:  Lc 4, 14-22a.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về Galilêa trong quyền năng của Thánh Thần và danh tiếng Người đồn khắp miền xung quanh. Người giảng dạy trong các hội đường của họ, và ai nấy đều ca tụng Người. Người đến Nadarét là nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, Người vào hội đường ngày Sabbat, và đứng dậy đọc sách. Người ta trao cho Người cuốn sách Tiên tri Isaia. Người mở sách và gặp chỗ có chép rằng: "Thánh Thần Chúa ở trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng tin mừng cho người nghèo khó, chữa lành những người sầu khổ trong tâm hồn, loan tin giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được thấy, giải thoát người bị áp chế, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa".
Người xếp sách lại, trao cho viên phụ trách, đoạn ngồi xuống. Mọi người trong hội đường đều đưa mắt chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ rằng: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh tai các ngươi vừa nghe". Và ai nấy đều công nhận lời Người và ngạc nhiên vì những lời hấp dẫn thốt ra từ miệng Người.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Thiên Chúa cũng có bổn phận của Thiên Chúa. Ngài tự nguyện làm việc, bổn phận chỉ vì yêu thương chúng ta. Làm người thì ai cũng có bổn phận. Chúa Giê-su có 2 bổn phận mà Ngài cần phải chu toàn. Ngài là Đấng cứu độ nên Ngài có 3 việc phải làm: 1) Cầu nguyện/ 2) Rao giảng/ và 3) chữa lành. Chúng ta là người, chúng ta cũng có 3 bổn phận: Cầu nguyện, rao giảng và sống bác ái. Chúa Giê-su là Thiên Chúa cứu độ nên Ngài có 2 thứ trách nhiệm: trách nhiệm của một con người và trách nhiệm của Đấng Cứu Độ. Chúa lãnh sứ vụ cứu độ nên Chúa là đấng ban phát mọi hồng ân của Thiên Chúa. Mà các ơn của Thiên Chúa đều quy về một mục đích duy nhất, đó là ban sự sống trường sinh cho con người. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta là loài thọ tạo, cũng giống với cỏ cây và thú vật. Nhưng chúng ta có một điều khác biệt, chính điều này đã làm cho chúng ta trở nên một con người. Con người thì có trí khôn, có lý trí. Vì thế chúng ta phải tự biết do đâu chúng ta có mặt trên đời này. Tại sao chúng ta không vô tri giác như cỏ cây, sắt đá. Tại sao chúng ta không ngu đần như thú vật. Vì chúng ta có lý trí, có trí khôn. Chúng ta có trí khôn nên chúng ta phải biết , phải tin Chúa. Nếu không tin Chúa thì chúng ta đâu khác gì loài vật , như vậy chúng ta không phải là con người. Nhưng một khi đã tin Chúa, biết Chúa, thì đồng thời chúng ta cũng phải biết ơn Chúa. Biết ơn thì phải ca tụng, giới thiệu, mà giới thiệu là rao giảng. Nếu rao giảng mà không dám làm chứng thì chúng ta có khác nào một kẻ lừa bịp, nói láo. Như vậy một khi chúng ta nhận ơn thì đây chính là quyền lợi mà quyền lợi luôn đi chung với nghĩa vụ. Nghĩa vụ là chúng ta phải làm cho nhiều người khác biết Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Làm việc gì thì chúng ta cũng phải có động cơ, động lực. Làm cho Chúa thì chúng ta phải có Thần khí thúc đẩy , làm việc cho xác thể thì chúng ta cũng cần có động lực. Là người Ki-tô hữu một khi chúng ta được rửa tội, chúng ta đương nhiên đã trở nên tư tế, trở nên tông đồ của Chúa. Rửa tội là được xức dầu tấn phong. Một khi đã được tấn phong thì chúng ta cũng sẽ được sai đi. Chúa cần ta nên Chúa mới tấn phong. Chúa sai đi ,liệu chúng ta có ra đi hay không? Chúng ta nên biết rằng: Thế gian nầy ngập tràn tội lỗi. Chúa thực thi ơn cứu độ, Chúa đã chết một lần để giúp ta giao hòa cùng Chúa Cha . Nhưng bao nhiêu đó chưa đủ để chúng ta có thể vào được Nước Trời. Muốn vào được nơi đó, đòi chúng ta phải tự lập công phúc. Chúa Giê-su đã nhấn mạnh : Không phải ai nói lạy Chúa, lạy Chúa mà được vào Nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ những ai thi hành ý muốn của Cha ta. Một đồng bạc chôn giấu, tên đầy tớ lười biếng ấy sẽ bị phạt. Chỉ những ai làm sinh lời nén bạc thì mới xứng đáng được ông chủ ban thưởng. Một đồng phải sinh lợi được một đồng. Chúng ta có một linh hồn. Chúng ta cần tự cứu lấy mình và ít nhất là chúng ta phải cứu thêm một người nữa hay ít ra chúng ta phải bỏ đồng vốn đó vào ngân hàng để khi ông chủ về, ông có thể thu cả vốn lẫn lãi. Chúa đã cắt nghĩa quá rõ. Chúng ta không còn lý do nào để biện hộ hay thoái thác. Chúa Giê-su không có tội, nhưng Ngài lại phải đền thay tội cho chúng ta. Chúa đã tự nguyện chết vì chúng ta, đổi lại chúng ta cũng phải hy sinh vì anh em chúng ta. Chỉ như vậy, chúng ta mới có cơ hội mới lập công chuộc tội của mình. Để xứng đáng được Chúa tha thứ và ban thưởng nước trời như lời Người đã hứa. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con luôn lãnh nhận ơn Chúa ban. Xin cho con biết tin kính và cảm tạ Chúa cho xứng đáng, sau đó là giới thiệu Chúa cho nhiều người cùng biết Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 512
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2701
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11475542
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top