Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 17 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY CẦU NGUYỆN CÙNG CHÚA CHA VÀ SỐNG THEO Ý NGÀI 

Thứ Năm ,sau tuần XI TN / B / Ngày 17 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 6, 7-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.
"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Bài tin mừng hôm nay đặt ra cho chúng ta 2 câu hỏi. 1) Chúa dạy thế nào . 2) Con đã làm gì ? Thiên Chúa yêu thương chúng ta quá bội, thứ gì minh chứng cho ý nghĩa này. Thiên Chúa là Thần linh mà lại cho phép thụ tạo gọi mình là Cha. Vây Cha là người như thế nào ? Đa số nhân loại chúng ta, một nửa số người làm cha, số còn lại thì làm mẹ, Cha hay mẹ thì bổn phận trách nhiệm cũng như nhau. Yêu thương và lo lắng cho con cái. Thế mà Chúa càng mời gọi thì những đứa con càng xa lánh. Chúa đã làm hết sức mình để cứu chúng ta, nhưng ai trong chúng ta cũng cho rằng: Như vậy là chưa đủ. Chúa mời gọi, Chúa năn nỉ Chúa đợi chờ, và hàng ngày vẫn chờ đợi chúng ta mỏi mòn trong các nhà chầu. Chúa mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa, hãy sám hối ăn năn để Chúa tha thứ ,yêu thương. Chúa bảo chúng ta hãy từ bỏ tất cả để đến với Chúa. nhưng khi đi thì đừng đi một mình, mà phải dẫn anh em theo. Bản chất con người nặng nề, chỉ thích mang theo đầy đủ tiện nghi vật chất, còn Chúa lại muốn chúng ta đừng mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh. Thực tế hãy nhìn các môn đệ là những người gần gũi Chúa, luôn ở cạnh Chúa, nhưng khi nghe Chúa nói như vậy, ai cũng cảm thấy chói tai. Xã hôi hôm nay ai cũng chuộng tiện nghi vật chất. Đi đâu mà không có ngựa xe, nệm giường, quạt máy, tủ lạnh, bếp ga ,đèn điện thì làm sao mà sống. Còn Chúa lại bảo chúng con phải sống theo cung cách siêu thoát và có quá nhiều thứ Chúa không cho mang theo. Hành trang phải thật gọn nhẹ, Chúa lại còn bảo: Người giàu có khó vào nước Thiên Chúa / trong khi đó, ai trong chúng con cũng thích giàu, cũng thích an nhàn tự tại / đi đâu một bước cũng phải lên xe, xuống ngựa. Vì chúng con đã sống như thế quen rồi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa giảng dạy những gì ? Chúa kêu gọi chúng con phải ăn năn sám hối. Sau đó chúng con cũng phải rao giảng sự sám hối cho mọi người. Lời Chúa còn dặn kèm theo, đó là lời giảng và cung cách của người rao giảng phải xứng hợp. Đừng nói một đàng rồi làm một nẻo / Sám hối là từ bỏ thói quen tội lỗi để mau quay về cùng Chúa. Thiên Chúa phải là điểm tựa duy nhất chứ không phải là tiền tài danh vọng, giàu sang hay phú quý. Chúa bảo chúng con phải rời xa những điểm tựa khác. Hành trang khi đi làm việc cho Chúa phải gọn nhẹ, đừng cậy dựa vào phương tiện nhiều quá thì sẽ sớm rời xa Chúa. Vì phương tiện là những thứ ràng buộc, không cho chúng ta tự do đến với Ngài . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đã có biết bao lần Chúa mời gọi, là có bao nhiêu lần con đã nói không với Chúa . Lúc thì khất lần, lúc thì từ chối, lúc thì con vờ vịt như không nghe thấy gì. Như vậy là con chưa thành tâm theo Chúa, chưa thành tâm phục vụ Nước Trời. Ý Chúa bảo con phải sống siêu thoát mà siêu thoát chính là phải biết chia sẻ / siêu thoát là cậy trông mạnh mẽ vào Thiên Chúa. Vậy hôm nay tôi tự chất vấn chính mình: tôi mà có thể là con Thiên Chúa sao ? Chúa Giê-su cực thánh, Ngài luôn làm theo ý Chúa Cha. Còn tôi, tôi chỉ lựa dịp là từ chối, là làm theo ý riêng. Nếu tự xét mình, tôi thấy mình bất toàn, bất xứng quá. Chúa bảo: Vì yếu đuối nên tôi càng phải đến với Chúa, như cầu nguyện, chuyện trò với Chúa. Chúa dạy tôi qua kinh lạy cha, Chúa mạc khải cho tôi về Chúa Cha trên trời, về công việc của Chúa Con tại thế, và còn ban cho tôi tư cách pháp nhân làm con. Ngài dạy tôi phải đến với mọi anh em khác, dạy cho họ mọi điều mà Chúa Giê-su đã dạy tôi. Chúa dạy tôi cách cầu nguyện tuyệt hảo nhất, và hơn thế nữa, Chúa chọn một cõi lòng nhơ bẩn của tôi để làm chỗ cho Chúa ngự. Vậy sao con không mừng vui và lo sống cho thật xứng đáng ? Thật ra, Chúa vẫn chờ đợi con trong nhà tạm nhưng con thi thoảng mới đến với Chúa. Con nói chuyện với Chúa ít lắm, mà con chỉ chú trọng nói chuyện với các tạo vật khác nhiều hơn. Đôi lúc giống như là con không thèm làm bạn với Chúa. Chúa luôn chờ đợi và mong con thường xuyên đến nói chuyện với Ngài. Vậy sau khi đã hiểu được ý Chúa con có muốn gặp gỡ Chúa không ? Con có muốn dành nhiều giờ hơn để trò chuyện với Ngài. Tâm tình của con từ nay sắp tới sẽ như thế nào, con có yêu Chúa không, có muốn chia sẻ buồn vui với Chúa không ? 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cầu nguyện chính là sợi dây hiệp thông giữa Chúa với con. Vì thương nên Chúa luôn đau buồn chịu đựng sự bội bạc của con Xin giúp con từ nay luôn đến để an ủi Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 325
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  112
 Hôm qua:  2996
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11475949
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top