Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 26 TN B / NGÀY 30 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 26 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   SỨ VỤ RAO GIẢNG GIẢNG LÀ MỘT HỒNG ÂN.

Thứ Năm ,sau tuần XXVI  / TN B / Ngày 30 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 10, 1-12
 
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.
"Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: 'Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi'. Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: 'Cả đến bụi đất thành các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần'. Thầy bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Công việc của Thiên Chúa là tạo dựng và soạn chương trình cứu độ con người. Công việc của Chúa Giê-su là rao giảng và hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa và thiết lập giáo hội. Công việc của Chúa Thánh Linh là kiện toàn giáo hội và làm cho nó phát triển trên toàn cõi trái đất. Trước tiên Chúa Giê-su nhập thể vào trần gian và mang lửa trời cấy vào trái đất. Nói tóm lại: Thiên Chúa mạc khải và truyền giáo qua Người Con. Chúa Giê-su thực hiện ơn cứu độ và trao gởi Thánh thần cho thế giới. Cứu người như cứu lửa, truyền giáo là công cuộc cứu người, không cứu kịp thì mọi người sẽ ra hư mất. Vì vậy truyền giáo là một công việc hết sức khẩn thiết. Vì đó là công việc cứu nguy cho loài người. Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa là đấng quyền năng, Ngài có thể làm được mọi thứ mà không cần phải nhúng tay vào, nhưng chúng ta cũng biết: Chương trình tạo dựng và cứu độ con người luôn bị đám ác thần là ma quỷ chống phá. Chúng đang tranh dành từng linh hồn với Thiên Chúa. Nếu Chúa làm phép lạ để cứu loài người thì chúng sẽ không phục. Chúng ta sẽ hiểu việc này qua câu chuyện của ông Gióp. Ma quỷ chúng nó tranh luận với Chúa khi cho rằng: Ông Gióp yêu mến và trung thành với Thiên Chúa chẳng qua là vì Thiên Chúa quá ưu ái ông ta. Nếu Thiên Chúa không ưu ái nữa thì chắc gì ông ta còn trung thành với Chúa. Và nó xin phép thử ông Gióp, Thiên Chúa đã đồng ý, nhưng cấm Satan không được đụng đến mạng sống của Gióp. Mọi thứ khác ma quỷ đều có thể làm. Như chúng ta đã biết, chúng nó lấy sạch mọi thứ ông có và còn gây khốn khó đau thương về thể xác của ông Gióp. Nhưng cho dù là phải ngồi trên đống tro với một thân thể ghẻ lở. Mất vợ con, nhà cửa, tài sản, đàn vật, nhưng ông Gióp vẫn ca tụng Chúa . Cuối cùng quỷ dữ đã thua. Sau đó Thiên Chúa đã bù lại cho Gióp gấp 10 lần.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO:  Trở lại vấn đề cứu độ con người. Chính vì ma quỷ muốn tranh dành linh hồn người thế một cách sòng phẳng với Thiên Chúa, cho nên Chúa đã không làm phép lạ. Nhưng là đấu tranh bằng cách mời gọi con người hãy tự cứu lấy mình qua việc lắng nghe, thực thi và hợp tác với ơn ban của Thiên Chúa. Chúng ta phải dùng sự tự do lựa chọn sức mình để hợp tác với ơn Chúa trong việc cứu lấy mình. Chúng ta hiểu rõ điều này qua câu chuyện dụ ngôn: Ông chủ trao vốn cho các đầy tớ: Người thì 5 nén ,người thì 2 nén, người thì 1 nén. Hai người đầu đã cố hết sức để làm sinh lợi số vốn mà ông chủ trao. Riêng anh cuối cùng, anh đã suy nghĩ lắt léo, đã đánh giá không đúng về ông chủ. Thật ra anh ta là một kẻ lười biếng mà lại nghi ra lắm mưu mô. Cuối cùng anh đã chôn nén bạc, kết quả 2 người trước được khen thưởng. Còn anh thứ 3 thì bị phạt nặng nề / Qua đây chúng ta cũng biết rằng: Ma quỷ thì đồng ý với kiểu tranh dành này, và một mặt chúng đã ra sức công kích Thiên Chúa và mặt còn lại chúng lừa gạt, ngăn cản chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi chúng ta, nếu ai muốn được cứu độ thì phải biết cách lập công. Như vậy mỗi chúng ta được Chúa trao cho một nhiệm vụ là làm thừa sai. Chúng ta đã chấp nhận phải tuân lệnh Chúa nhưng trong lòng lại luôn có những tư tưởng méo mó. Chúng ta cứ nghĩ rằng Thiên Chúa đã trao cho chúng ta một nhiện vụ khác thường và nghĩ rằng nhiệm vụ này không giống ai, vì sao ? Vì thế giới này đang thịnh hành cái kiểu sống hơn thua, là mạnh được yếu thua. Trong khi đó Chúa lại bảo người môn đệ phải khiêm tốn, hạ mình, từ bỏ, hy sinh vì người khác. Đây quả là công việc khác thường. Nhưng với Chúa thì ngài lại cho rằng đây là một công việc bình thường. Có nghĩa là yêu thì phải phục vụ, phải hy sinh. Bác ái là lấy của mình mà cho người khác, rao giảng thì phải hy sinh mạng sống mình vì người khác, phải sống nhỏ bé, phải nhường nhịn, tha thứ. Và Chúa cứ đòi chúng ta phải nỗ lực trong điều kiện thật gắt gao như là : Chiên đi vào giữa bầy sói. Nghe mô tả danh xưng là đã thấy mệt rồi. Cho nên hy sinh mới là hoa trái, người công giáo bắt buộc phải truyền giáo, truyền giáo phải khiêm tốn, hạ mình, phục vụ. Chính vì điều khó này mà nhiều người công giáo sống đạo hữu danh vô thực. Giống như người đầy tớ đi chôn nén bạc. Khiến cho nhiều người khác chê bai đạo Chúa , còn ma quỷ thì vỗ tay, reo hò . Điều Chúa đòi hỏi chúng ta là phải yêu mến, quan tâm và hy sinh quên mình khi làm nhiệm vụ. Ai trong chúng ta cũng cần có sự bình an mọi nơi mọi lúc. Lời Chúa chúc cho chúng ta và lời chúc bình an phải luôn ở trên cửa miệng của chúng ta. Có bình an mới có vui sống, có Chúa mời có bình an, có bình an ta mới tìm được Nước Trời. ai quá lo toan những thứ khác, thì không bao giờ có bình an. Người ta chỉ thích tranh dành, dẫm đạp ,chen lấn, lừa dối nhau. Chúa không những kêu gọi mà còn cho phép chúng ta đi gặt lúa. Ta cũng nên nhớ rằng: Đi gặt lúa là một hồng ân. Nếu ta không làm việc là do lười biếng, không khả năng, không muốn hy sinh vì sứ vụ . Truyền giáo là hồng ân, là trách nhiệm mà mỗi chúng ta phải chu toàn. Đó là chúng ta phải phụng sự Chúa, phục vụ giáo hội. Chúng ta thấy có biết bao vùng đất khắc nghiệt, và Chúa muốn ban cơ hội để ta lập công. Vì vậy ơn gọi này là hồng ân chứ không phải do ước muốn mà có được.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Thiên Chúa quyền năng, việc gì Chúa cũng làm được. Nhưng Chúa muốn dành chút phần để cho con đóng góp. Xin giúp con biết lập công ngay tự đời nầy . Amen. **R
 
GIÁO DÂN-BẤT XỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 409
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  257
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11454985
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top