Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 18 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY TÍCH TRỮ CỦA CẢI VÀO KHO TÀNG TRÊN TRỜI

Thứ Sáu ,sau tuần  XI / TN B / Ngày 18 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 6, 19-23
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất, nhưng các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất: Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó. Con mắt là đèn soi cho thân xác con. Nếu mắt con trong sáng, thì toàn thân con được sáng. Nhưng nếu mắt con xấu kém, thì toàn thân con phải tối tăm. Vậy nếu sự sáng trong con tối tăm, thì chính sự tối tăm, sẽ ra tối tăm biết chừng nào?"  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Đã là sinh vật thì gống loài nào cũng phải ăn thì mới sống. Loài vật thì có loài biết để dành như con ong, con kiến. Riêng con người, vì đầu óc quá khôn ngoan cho nên con người còn có khả năng xây dựng tương lai, tạo ra công xưởng chế biến và làm ra kho lẩm để tích trữ thực phẩm, của cải. Của cải thì có thứ để dùng ngay, ta gọi là nhu yếu phẩm, cũng có thứ con người có thể để dành phòng khi hữu sự. Cuộc sống con người luôn có nhiều bất trắc như bão lũ, thiên tai ,hạn hán / cho nên ai cũng mong có của để dành. Tuổi trẻ để dành, tuổi già thụ hưởng. Vốn dĩ trong xã hội loài người có nhiều thứ hạng, có người thì mạnh khỏe, khôn ngoan, chăm chỉ ,biết tính toán nên làm ra được nhiều của cải / bên cạnh đó cũng có người yếu kém, dốt nát, chạm chạp, lười biếng nên làm mãi mà không đủ ăn. Rồi có kẻ vì gian tham mà sinh lòng trộm cướp, người có nhiều thì sợ mất, người không có thì dễ sinh lòng tà. Cho nên Chúa nói: Của cải khiến cho ta quá lo lắng, bởi : của để ở đâu thì trí lòng cũng ở đó. Thế nhưng thực tế cho thấy có người thì coi của cải chỉ là phương tiện sống, cũng có người vì quá đam mê nên cho rằng của cải là cùng đích. Rồi người tham lam thì lao đầu tìm nó bằng mọi giá / những người tham tiền thì đa số luôn là những con người ích kỷ ,độc ác.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con hiểu rằng: Không ai chết mà có thể nắm được chút gì trên đôi tay của mình. Họ phải bỏ lại tất cả, bởi vì phần xác vì phải ăn nên cần nó. Trái lại phần hồn không thể ăn những thứ vật chất ,cho nên linh hồn lại không cần. Hôm nay Chúa dạy con: Đừng nên cậy dựa vào của cải phù vân, vì mặt trái của nó chỉ là lo sợ và bất an. Con người có của cải luôn phải suy tính, lo lắng nên rất khó để đem lòng trí lên nghĩ những chuyện trên trời. Nếu ai thấm nhuần giáo huấn của Chúa thì họ chỉ coi của cải là phương tiện, dùng nó để nuôi sống bản thân và còn có dịp để giúp đỡ người khác. Người tham tiền luôn bị của cải trói ghì chân tay. Họ chỉ lo gom góp cất dấu / đối với họ: đồng tiền luôn đi liền khúc ruột / nếu mất nó thì họ đau lòng lắm. Tiền bạc phải luôn ở bên cạnh mình và lúc nào họ cũng lo sợ bị hư hao ,mất cắp. Tâm trí họ chỉ nghĩ tới tiền nên không thể nào để ý đến những chuyện khác vì hạnh phúc của người tham lam là ở trong túi tiền của họ, mà cũng có khi là ở trong túi tiền của kẻ khác. Họ chỉ cần tiền chứ không cần đạo lý hay những điều gì cao cả.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hôm nay Chúa bảo : những ai theo Chúa phải biết sống thanh thoát. Hãy dùng tiền mua lấy nước thiên đàng / Ta hãy nhìn xem : Lúc Chúa chào đời, trong một gia đình nghèo khó với đôi bàn tay trắng, rồi lúc ra đi, Chúa chết trần truồng trên thập giá chứ đâu phải trong phòng lạnh với chăn êm nệm ấm. Vậy thì hạnh phúc nào mới là vĩnh cửu ? Thử đặt giả thuyết : Hôm nay tôi chết, tôi có đem được gì theo không ? Vàng, bạc, nhà, xe, kim cương ,hột xoàn nào có ích gì. Nếu tôi có đời sống ích kỷ độc ác thì của cải nhiều để làm gì. Mỗi người, ai cũng có trí khôn, ai cũng có số vốn Chúa ban. Hãy làm một nhà đầu tư khôn ngoan, hãy suy tính kỹ: thứ nào nên làm, nên đem theo và thứ nào nên bỏ. Người tham tiền, thì chỉ lo tiền mà không hề để ý đến thứ gì khác. Vậy thì kho tàng Chúa nói chính là những thứ mà chúng ta đã sống theo giáo huấn của Đức tin. Đường đến với Chúa vừa chật hẹp vừa lên dốc, chúng ta phải có hành lý nhẹ nhàng, đầu óc phải thanh thoát thì chúng ta mới tới đích, mới đến được với Chúa. Của cải vật chất chính là vùng trũng tối tăm, chúng ta phải nhanh chóng vượt qua thì mới có thể đến được vùng ánh sáng của Chúa. Đam mê chính là những thứ đồ đạc lỉnh kỉnh khiến ta khó lòng đến với Chúa. Cuối cùng Chúa nói một câu: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con thấy vị thánh nào của Chúa cũng sáng láng, thanh thoát, nhẹ nhàng, muốn bay đi đâu tùy ý. Con biết cuộc sống hiện tại chúng con đang cần tiền. Xin Chúa đừng để con vì tiền mà lạc xa giáo lý của Chúa. Xin giúp con trở nên ánh sáng chiếu soi cho con đi tới đích , là biết cho đi, để con có thể mua được Nước Trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 423
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  424
 Hôm qua:  2996
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11476261
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top