Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 30 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  THÀNH KIẾN LÀ CĂN BỆNH NAN-Y, KHÓ TRỊ .

 

Thứ Sáu sau tuần XVII / TN B / Ngày 30 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 54-58
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?" Và họ vấp phạm đến Người.
Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: "Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình". Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Bất cứ ai khi vừa sinh ra, muốn trở thành người tốt ,hữu dụng, thì cũng cần có ai đó giáo dục mình. Chính vì thế ai cũng phải sống nhờ vào kinh nghiệm quý báu của người khác. Đã là người thì ai cũng có một mái nhà, có cha mẹ , anh em, bà con, mà người đời thường gọi là quê hương. Bởi thế Việt Nam có câu: Quê hương là chùm khế ngọt / cũng vì nhớ cha mẹ, bà con nơi quê hương nên Chúa mới về. Ai thành tài rồi cũng muốn về quê hương để phục vụ. Nhưng nhiều khi tình cảm dành cho quê hương bị cản trở, do thiếu môi trường, thiếu phương tiện. Hoặc có thể là bị xem thường như trường hợp của Chúa Giê-su hôm nay. Chúa thể hiện sự khôn ngoan qua cách giảng dạy và nghe đâu rằng: Chúa có thể làm nhiều việc lạ thường. Thế nhưng cũng vì vai vế ,địa vị ,xuất thân của Chúa khiến cho  họ chỉ thán phục chứ không thể tín nhận. Khi nghe Chúa giảng, họ thán phục, khen hay, khen Chúa khôn ngoan, quyền năng nhưng không phục / chỉ vì xuất thân của Chúa chỉ là anh thợ mộc nghèo. Họ hoài nghi về lý lịch của Chúa. Họ phân biệt vùng miền : Nazaret thì có gì hay ho đâu / họ soi mói về dòng dõi, địa vị.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người Nazaret dựa vào thân thế, dòng dõi, sự nghiệp nên họ không tin Chúa / vì đối với họ ,Chúa quá quen thuộc , quá tầm thường, nên cũng quá nhàm chán. Ơn cứu độ thì họ cần, sứ điệp từ Thiên Chúa thì họ cũng cần nhưng họ lại không muốn có được những thứ quý giá đó từ nơi một anh thợ mộc Giê-su nghèo khó. Và thế là họ ép Chúa phải làm theo ý họ trước. Đây là lần thứ hai ma quỷ cám dỗ Chúa về danh vọng. Lần trước khi Chúa vừa mãn 40 ngày chay tịnh. Sata bèn thách đố Chúa về danh lợi thú. Hôm nay cũng với chiến thuật đó, chúng dùng dân Nazaret để thách đố Chúa. Làm phép lạ cả thể để được hoan hô, được nổi danh. Nhưng Chúa đã không làm. Muốn tin Chúa, con phải dùng trí để gẫm suy . Không ai cấm chúng ta dùng hình ảnh Thiên Chúa quyền năng để so sánh với Chúa Giê-su. Nếu ông thợ mộc Giê-su chỉ là phàm nhân, thì sao ông lại có những lý lẽ quá không ngoan, những việc làm quyền năng lạ thường, lại còn có thể cho người chết sống lại , khiến cho biển lặng sóng yên / người mù được thấy, điếc được nghe, què được đi ,câm nói được và còn trừ được quỷ dữ nữa. Phàm nhân đâu có ai làm được, người như vậy thì có gì sai. Sai ở chỗ nào, và sai như thế nào? Nếu ông Giê-su không làm gì sai, tại sao tôi không tin ông ấy . Ta nên dùng trí để gẫm suy mới có thể tin hay không tin.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúng ta có thể rút ra bài học từ đoạn tin mừng hôm nay. Đã là tiên tri thì không được phân biệt vùng miền, sang hèn, địa vị cao thấp, kế đến ơn cứu độ không chỉ dành riêng một mình dân Nazaret, hay dân Do Thái. Đừng tính chuyện giữ lại cho riêng mình, vì ơn cứu độ là dành cho tất cả mọi người. Chúa bị cám dỗ phải làm phép lạ, phải làm một dấu chỉ cho người ta hoan hô. Đây không phải là xin ơn mà là đặt điều kiện / họ chỉ muốn Chúa làm phép lạ. Cũng giống như chúng ta đòi Chúa làm phép lạ để tỏ uy quyền cho người khác thấy rằng: Đạo chúng ta là đúng, là nhất. Chúa chúng ta là vô địch. Nếu phải làm như vậy thì Chúa đâu cần phải nhập thể, phải chịu tử nạn làm gì. Chỉ cần phán một lời là xong ngay. Chúng ta muốn mọi người thấy Thiên Chúa là kỳ diệu, là ngoại lệ, là ly kỳ. Vinh danh Chúa thì phải làm thế này, thế kia , có ý phô trương. Một khi ta bắt Chúa phải làm theo ý ta, cũng là một cách mà ta thử thách và chối bỏ Chúa. Chuyện khó tin của đạo chúng ta là gì ? Là phải coi một người bị kết án tử hình là Thiên Chúa. Thế nhưng đường lối cứu độ của Chúa Giê-su là thập giá. Chúng ta theo Chúa, chúng ta cần biết có 2 triết lý sống: thứ nhất, Khổ giá đem lại vinh quang là sự sống vĩnh cửu, đây là đường lối của Thiên Chúa. Thứ hai, tiền tài địa vị danh vọng của cải vật chất mang lại cho ta sự hư nát ,sự chết / đây là đường  lối của ma quỷ. Ai khiêm tốn, từ bỏ, hy sinh hôm nay sẽ được hạnh phúc viên mãn mai sau. Ai sung sướng làm theo ý riêng hôm nay, sẽ bị thiêu đốt mai sau. Tôi sẽ chọn cách sống nào. Tôi chịu thập giá hôm nay để mai sau được hưởng vinh phúc vì chỉ có thập giá mới mang lại sự sống. Chúa chọn thập giá, con chọn gì ? Thế giới hôm nay cho rằng: Thấy mới tin, và câu khẩu hiệu của người trẻ là: Hưởng thụ trước đã, chuyện mai sau, để tính sau. Nhưng dù con kiêu căng ,con cứng tin hay con cũng là đồng hương Nazaret. Thì cũng phải sống đúng như kinh Lạy Cha: Ý Cha phải được thực hiện / Vì con đọc lời Chúa mỗi ngày cho nên lời Chúa trở thành sáo rỗng, nhàm chán / khiến cho con không còn nhận ra tiếng Chúa nữa. Cho dù biến cố Covid cũng không còn lay động được tâm hồn chai cứng của con, cũng không còn có tác dụng cảnh báo con nữa . Vì con đã đui, đã điếc, đã câm, đã què trước lời Chúa, và con đã hầu như đang chết trong tội lỗi. Vì con đã chai cứng trước  tình thương của Chúa.  
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin gia tăng lòng tin, cậy ,mến Chúa cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 347
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1529
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319911
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top