Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ SÁU SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 06 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA TỎ VINH QUANG TẠI TRẦN THẾ

Thứ Sáu sau tuần XVIII / N B / Ngày 06 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 9, 2-10
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia cùng Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu.
Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông.
Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?"    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sự vinh quang, sự giàu sang phú quý của các bậc vua chúa trần gian hay những vị tỷ phú dollars đã là khó tả rồi, huống chi là hôm nay các môn đệ thân tín của Chúa được nhìn thấy một phần vinh quang của Chúa Giê-su. Mà Phúc Âm Marco hôm nay cũng nói là không thể tả được. Trần gian này chưa hề có, và cũng không thể có được. Vì đây là một chút vinh quang của Thiên Chúa mà ta có thể tưởng tượng là một chốn thần tiên ở trên thiên giới. Bình thường Chúa Giê-su vẫn có lớp vỏ bọc là một phàm nhân khiêm tốn, nghèo hèn, khác với mọi khi. Hôm nay Chúa dẫn theo 3 môn đệ thân tín lên tận núi cao. Ở đó không hề có bóng dáng của phàm nhân sinh sống. Chỉ có mây, núi và Chúa đã tỏ chút vinh quang cho 3 ông thấy. Mục đích là để các ông thấy và tin ,rồi sau này sẽ mạnh dạn làm chứng cho Chúa. Nếu các ông không thấy thì làm sao các ông có thể mạnh miệng tuyên xưng, có thể tin và có thể làm chứng cho Chúa . Phê-rô một phần thì kinh hãi, một phần thì say mê. Nhưng ông hoàn toàn bị cuốn hút bởi sự uy nghi cao cả của Chúa Giê-su, và vì quá kinh sợ nên ông chỉ biết lắp bắp, nói ngọng líu ngọng lo. Nên cứ phát ngôn đại là 3 cái lều cho xong . Thật ra lều chỉ là dành cho những người tiều phu chứ làm sao có thể xứng đáng cho Thiên Chúa ngự trị được . Đầu óc ông quá đơn giản nên trong lúc hoảng sợ ông chỉ có thể nói ra những điều mà đầu óc đơn sơ của ông có thể nghĩ ra. Nên không biết nói sao cho xứng hợp, thế là ông nói đại. Thế rồi vinh quang của Chúa phút chốc chỉ như một ánh chớp, các ông chỉ kịp thấy sơ qua mà chưa hoàn hồn, thì mọi thứ đã trở lại bình thường rồi. Trên đường xuống núi, Chúa Giê-su căn dặn kỹ là: Không được nói cho ai biết, mà phải đợi đến lúc Chúa tỏ vinh quang phục sinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay tin mừng cho ta biết: Có lời chứng thực của Chúa Cha đối với con Ngài. Dù là Chúa Giê-su đã tỏ vinh quang cho 3 môn đệ thấy, nhưng bình thường Chúa vẫn nói về Chúa Cha là Đấng sai Ngài đến. Hôm nay Chúa cũng cho các ông nghe được lời xác định của Chúa Cha về Người Con của mình. Tin mừng ghi lại, có 3 lần Chúa Cha làm chứng về Chúa Giê-su. Lần đầu, lúc Chúa chịu phép rửa tại sông Giodan Mt 3,17. Lần hai khi Chúa Giê-su xin Chúa Cha tôn vinh Ga 12,28. Và lần 3, lần này khi Chúa biến hình trên núi Taborer Mc 9,7. Hôm nay cũng là lần Chúa Cha xác định thiên tính của con ngài trước mặt 3 môn đệ thân tín. Chúa cha xác định rằng: Chúa Giê-su đến từ Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hôm nay Chúa Cha lệnh truyền sau khi đã xác định thiên tính, thì ngài bảo mọi người nếu muốn được sống hạnh phúc thì hãy vâng nghe Lời Chúa con, mà vì Chúa Giê-su chỉ thực thi ý Chúa Cha, cho nên ai làm theo ý Ngài. Là làm theo ý Chúa Cha. Hôm nay làm sao chúng ta có thể gặp được Chúa Giê-su. Làm sao có thể thấy được Ngài, làm sao có thể thực thi Lời Ngài dạy, dễ thôi. Hôm nay, chúng ta có thể gặp được cả Ba Ngôi Thiên Chúa. Nếu mỗi khi đi dâng Thánh Lễ và ta dọn mình xứng đáng để lên rước Chúa. Rước Chúa là đón nhận Chúa, ta có thể nghe Chúa nói qua các bài sách thánh và bài tin mừng. Ta có thể nghe ý Chúa qua các giáo lý và huấn từ của các bề trên trong giáo hội. Như vậy khi ta vâng nghe ta thực thi thì đó chính là con đường dẫn ta đến gặp Chúa. Vì sao ta phải gặp Chúa, vì Chúa chính là nguồn mạch sự sống và hạnh phúc viên mãn mà ta đang rất cần. Một khi ta đến với Chúa, ta vâng nghe, ta thực thi, Chúa sẽ ban sức mạnh giúp ta vì yêu Chúa có thể vượt qua mọi gian lao thử thách, được ơn bền đỗ , để đến được với Chúa. Vì ở nơi Chúa chính là nguồn hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau mà ai trong chúng ta cũng cần, cũng ước mong, cũng cố gắng để đạt được.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, hôm nay là ngày Chúa tỏ mình ra cho phàm nhân chúng con. Xin giúp con biết lắng nghe và mau mắn thi hành điều Chúa dạy để con sớm được hưởng thánh nhan Chúa muôn đời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 392
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2888
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11452487
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top