Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU ,SAU TUẦN 7 PS B / NGÀY 21 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 7 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    CHÚA TRAO QUYỀN LÃNH ĐẠO CHO PHÊ-RÔ

Thứ Sáu , sau tuần  VII / PS / B / Ngày 21 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21, 15-19
 
Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Phê-rô lớn tuổi, tánh tình bộc trực, nhiệt thành nhưng có nhiều lỗi lầm. Điều đáng cho chúng ta ngạc nhiên khi tính toán của Chúa không logic như chúng ta. Xã hội thường chọn người tài, học cao, hiểu rộng, có tố chất lãnh đạo. Nhưng với Chúa thì mọi việc lại khác hẳn. Tại sao Chúa lại chọn một người vừa già vừa ít học để làm lãnh đạo. Chúa muốn cho ta thấy, suy nghĩ của Chúa không giống với chúng ta. Ai cũng có cơ hội làm nên việc lớn nếu người đó biết khiêm tốn / để cho Chúa dạy bảo, dẫn dắt. Chính vì lòng mến chân thành của Phê-rô mà Chúa trao cho ông một nhiệm vụ cao cả. Điều này có nghĩa là : Ai muốn phụng sự Chúa thì điều cần có là lòng mến chứ không phải là kiến thức hay tài năng. Phê-rô tính tình năng nổ và cũng rất tự hào. Chính vì những điều này mà Chúa đã để cho Phê-rô vấp ngã thật đau. Sau đó ông đã bớt lên mặt , giờ đây ông đã như chú ngựa thuần thục . Ông ngoan ngãn, khiêm tốn và rất vui mừng khi được Chúa tha thứ . Cho nên ông đã quyết tâm chứng tỏ lòng mình .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Cuộc gặp gỡ hôm nay đã biến đổi đời Phê-rô. Ông cảm thấy xấu hổ ân hận vì sự phản bội của mình. Cho nên ông có cử chỉ khiêm nhường hơn. Giờ đây ông nhận ra rằng: Ông chỉ có trao cho Chúa một tình yêu nghèo nàn, có giới hạn, lại yếu đuối, khác xa với cách ông vỗ ngực xưng tên trước kia rằng: Dù mọi người có bỏ Thầy, chứ con thì không. Đúng là ông đã qua cái thời hung hăng các kiểu: Dê cỏn buông sừng húc giậu thưa. Từ đây con mới hiểu ra thân phận con người. Có 2 thái cực mà con cần hiểu mình để rút kinh nghiệm sống. Thứ nhất là tự tôn, thứ hai là mặc cảm / Người có lắm tự ti mặc cảm thì không thể làm được việc gì lớn. Muốn dấn thân thì phải dẹp bỏ tự ti, người tự ti thì khí chất kiêu ngạo. Thích làm theo ý riêng. Nhất là không muốn vâng lời, nghĩa là không muốn vâng phục ai , cũng không thích làm theo ý Chúa. Vậy nếu chúng ta muốn làm tông đồ, tư cách chúng ta phải như thế nào ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Phê-rô cảm thấy buồn khi phải nghe Chúa hỏi đến 3 lần. Tuy buồn nhưng ông không dám trả treo mà nhẫn nại xác nhận tình cảm. Ông biết mình vì quá nhiệt tình, quá ỷ lại ở bản thân, thành ra ông trở thành một người yếu kém. Tuy nhiên ông không dám mạnh miệng tuyên xưng. Nhưng ông đã quyết tâm minh chứng lòng thành của mình qua việc sống chết với nhiệm vụ thầy trao. Năm xưa Chúa hỏi Phê-rô, đại diện các tông đồ. Ngày nay Chúa cũng đang hỏi tôi, hỏi mỗi người trong chúng ta rằng: Chúa cũng muốn trao phó cho tôi một nhiệm vụ. Nhưng đồng thời Chúa vẫn thấy tôi có nhiều lỗi lầm hơn Phê-rô. Phê-rô có một lỗi lớn, một gương mù, gương xấu, và kinh thánh qua muôn thế hệ vẫn luôn nhắc đến điều xấu hổ này. Còn tôi, tôi chối Chúa nhiều hơn, tôi bội bạc nhiều hơn. Nhưng vì ít người biết nên tôi cứ tưởng rằng: Tôi sạch, đẹp, đáng khen hơn Phê- rô. Thật ra tôi đã sống đạo rất tệ, tệ hơn vợ thằng Đậu. Nếu Chúa bảo tôi phải ra đi làm chứng cho Chúa, phải lãnh đạo gia đình bé nhỏ của mình, thì liệu tôi có làm nổi không ? Mà lại dám chê bai Phê-rô, dám chê bai các bề trên của mình. Tôi cứ cho mình điểm tốt, và chê bai hết mọi người . Nhưng thật ra Chúa Giê-su mới là thẩm phán, là quan xét, chứ không phải tôi. Chúa chỉ muốn tôi chu toàn nhiệm vụ. Nhắm mắt bịt tai trước lỗi lầm của anh em. Chỉ một điều tôi được phép làm, nên làm, đó là luôn cầu nguyện cho bề trên, cho mọi người chung quanh, cho người thân của mình. Tóm lại: Muốn phụng sự Chúa, tôi phải tin Chúa, phải vâng nghe, phải thực thi lời Chúa dạy qua tin mừng, qua ý bề trên là đủ, là tốt rồi .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con tỏ lòng yêu Chúa trong cuộc sống, qua từng hơi thở, từng nhịp tim của con. Để chúa luôn được vinh danh nơi trần thế này. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 336
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1299
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11474140
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top