Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 16 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  ĐỪNG PHÔ TRƯƠNG CÔNG ĐỨC TRƯỚC NGƯỜI ĐỜI    

Thứ tư sau tuần   XI  TN B / Ngày 16 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 6, 1-6. 16-18
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Đấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Ai muốn đi theo đạo, phải học cách sống đạo. Con người từ khi sinh ra đã phải học rất nhiều thứ. Chúng ta khác hẳn loài vật vì chúng ta có trí khôn. Chúng ta phải xây dựng tương lai, phải học hỏi nhiều thì may ra mới có được thành công, có được sự nghiệp. Phần xác chúng ta học cách sống , cách thành công ở đường đời / phần hồn chúng ta phải học cách sống theo sự hướng dẫn của Chúa , của giáo hội để được lên thiên đàng. Từ trước hết và cũng là bài học đầu tiên là chúng ta phải sống yêu thương nhau. Sau đó Chúa dạy tiếp theo : vì chúng ta là phàm nhân với những yếu đuối và bất toàn, cũng có nghĩa là chúng ta thường xuyên phạm lỗi cho nên chúng ta cần phải làm nhiều việc thiện để chuộc lỗi. Nhưng cho dù là để chuộc lỗi hay để lập công thì Thiên Chúa cũng khen thưởng nếu chúng ta sống tốt đúng theo thánh ý Chúa. Hôm nay Chúa dạy rằng: Muốn có công phúc thì khi làm việc thiện, chúng ta phải làm vì lòng khiêm tốn, không tự phụ, không giả hình, không làm vì hư danh. Nhưng hãy làm vì yêu Chúa, vì vinh danh Chúa. Tại sao khi làm việc bác ái thì ta phải khiêm tốn. Bởi vì khi ta làm vì danh Chúa thì ta không dám khoe, nhưng nếu làm vì vinh danh mình thì ta sẽ khoe / khoe để được người đời khen tặng, tung hô. Đây là cách mà người đời khen thưởng, một khi người đời đã khen thưởng thì Thiên Chúa sẽ không khen thưởng nữa. Như vậy coi như ta đã mất công phúc, cho nên Chúa bảo hãy giấu đi, chỉ để cho mình Chúa biết thôi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta là con Chúa, là môn đệ Chúa thì chúng ta phải như ánh sáng, mà ánh sáng thì phải chiếu soi, nhưng nếu ta chỉ làm với mong muốn bộc lộ cho mọi người thấy thì đó là phô trương. Ai phô trương thì coi như mất công phúc. Như vậy mỗi khi tôi làm được việc lành phúc đức nào, thì hãy hồi tâm suy sét xem: Vì ai mà tôi làm / vì sao tôi lại làm. Tôi có buồn khi làm mà không được người đời khen hay không ? Tôi có chờ phần thưởng từ người đời hay không, hay là tôi đang làm theo ý Thiên Chúa muốn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa bảo hãy sống tốt, hãy luôn làm việc lành nhưng đừng có khua chiêng gõ mõ. Việc bác ái thì phải kín đáo, cũng đừng làm vì tư lợi, đừng tự đắc, đừng mong được người đời tán dương. Nếu có tự hào thì hãy tự hào trong Chúa. Nếu có muốn phần thưởng thì hãy đợi phần thưởng từ Chúa Cha. Đừng làm việc thiện bằng thói háo danh hay thói đạo đức giả, chỉ mong cho nhiều người thấy ,được nhiều người khen. Nhưng hãy làm vì lòng khiêm nhường / Giá trị thật của những việc ta làm nằm ở tấm lòng của ta với Chúa. Ai làm vì Chúa thì sẽ làm với tấm lòng khiêm tốn, . Nếu ta làm vì Chúa ,sẽ nhờ ơn Chúa giúp, ta mới làm được. Cho nên khi ta làm xong việc tốt, hãy dâng nó cho Chúa và cảm ơn Chúa đã giúp ta. Bởi lẽ như thánh Phaolo nói: Không có ơn Chúa, ta chẳng thể làm được gì . Ta không thấy cách Chúa giúp ta nên cứ tưởng mình tài giỏi rồi tranh công với Chúa. Bởi lẽ chỉ có ta mới cần công phúc chứ không phải là Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng cực thánh, Chúa có thể làm được mọi việc kể cả việc tạo ra con người từ bùn đất. Xin Chúa giúp con sống đạo bằng cả tấm lòng vì yêu Chúa. Để cho Chúa luôn được vinh danh.
Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2555
 Hôm qua:  2576
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11475396
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top