Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN III MV B / NGÀY 20 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ TƯ TRONG TUẦN III MV B / NGÀY 20 DEC 2023

ĐỀ TÀI :   MẸ MA RIA KHIÊM TỐN NHẬN LÃNH Ý CHÚA .

 
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 1,26-38)
 
26 Khi ấy, bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a. 28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì. 30 Sứ thần liền nói : “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.” 34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : “Việc ấy sẽ xảy ra thế nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng ?” 35 Sứ thần đáp : “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ toả bóng trên bà ; vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng, 37 vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” 38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói với sứ thần : “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.
 
SUY NIỆM:
 
1/ Thánh sử Luca là họa sĩ đầu tiên vẽ nên câu chuyện truyền tin của Mẹ Maria, một câu chuyện đẹp nhất lịch sử loài người. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho các họa sĩ công giáo như là: Leonardo da Vinci, Fra Angelico...
2/ Truyền tin cho Đức Maria là một bức tranh hoàn hảo về việc lắng nghe lời Thiên Chúa. Đức Mẹ tin vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, Mẹ lắng nghe rồi “Xin Vâng” với tất cả tấm lòng khiêm hạ của Mẹ, Mẹ nhận mình chỉ là một nữ tì, xin hết lòng cộng tác với ơn Chúa để Ngài thực hiện ơn cứu độ.
3/ Đức Mẹ là mẫu gương đức tin cho chúng ta. Lý trí thấp kém của con người không thể nào hiểu thấu chương trình vô cùng hoàn hảo của Thiên Chúa.
4/ Chúa mời gọi chúng ta: Hãy khiêm tốn nhìn nhận sự giới hạn của bản thân và hãy đặt tin tưởng vào nơi Thiên Chúa, để quyền năng của Ngài luôn chiếu sáng và tỏ hiện.
 
5/ Câu chuyện truyền tin của Mẹ Maria xảy ra sau khi bà Elizabet có thai được 6 tháng. Sứ thần Gabriel mang mệnh lệnh của Thiên Chúa đến cho trinh nữ.
6/ Nội dung lời truyền tin: Mẹ Maria được Thiên Chúa chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế, vì được chịu thai bởi quyền phép Chúa thánh thần nên vẫn còn đồng trinh, con trai sẽ được đặt tên là Giêsu, nghĩa là Đấng Cứu Thế, tức là con Thiên Chúa, quyền thống trị của nhà Davit sẽ được phục hưng, người con này sẽ cai trị nhà Giacóp đến muôn đời.
7/ Sau khi sứ thần cho biết: Thiên Chúa có thể làm được mọi sự, điển hình là bà Elizabet tuổi già đang có thai được 6 tháng (kẻ bị mang tiếng là son sẻ). Lúc đó Mẹ Maria cung kính đáp lại: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền.”
8/ Tiếng “Xin Vâng” của Đức Mẹ là lời mời gọi Ngôi Hai xuống thế làm người. Ngay từ lúc đó, Đức Mẹ đã cưu mang trong mình một vị Thiên Chúa làm người, đây là Ngôi lời Nhập thể.
9/ Trong câu chuyện truyền tin này dạy chúng ta 5 điều quý giá:
a) Chúng ta được biết người con của Đức Mẹ chính là Con Thiên Chúa.
b) Đức Mẹ thụ thai mà vẫn còn đồng trinh là do bởi quyền phép Chúa Thánh Thần. Điều này ngày xưa thật khó hiểu và trái lẽ, nhưng hôm nay khoa học đã có thể can thiệp được ở một khía cạnh nào đó /
c) Đức Mẹ yêu quý đức đồng trinh nên có lúc Mẹ đã muốn hy sinh chức vị Mẹ Thiên Chúa còn hơn là thất trinh.
d) Đức Mẹ rất khiêm nhường.
e) Đức Mẹ vững tin vào quyền năng Thiên Chúa.
 
10/ Trước lúc truyền tin, Đức Mẹ chỉ là một thôn nữ mới lớn khoảng đôi tám, Mẹ có một cuộc sống thật đơn sơ, chất phác, chẳng mấy khi đi đâu hoặc giao du với ai!
11/ Vì thế khi gặp Sứ Thần là một thanh niên, Mẹ đâm ra bối rối, e thẹn, lo âu. Nhưng khi Sứ Thần cho biết rằng Thiên Chúa muốn chọn Mẹ để làm Mẹ con của Ngài thì Mẹ đã tin và vâng lời ngay.
12/ Chúng ta cũng cần có đức tin mạnh mẽ và trọn vẹn như vậy mỗi khi chúng ta dâng lời cầu nguyện. Chúng ta cần vượt thắng những trở ngại do kém lòng tin.
13/ Cầu nguyện bằng đức tin là dịp để Chúa biểu dương uy quyền của Ngài , để Chúa có thể đổ đầy ơn phúc cho chúng ta, chúng ta hãy tin tưởng vào Chúa và tha thiết cầu xin, Chúa sẽ ban bình an, ban tình thương và muôn ơn phúc cho chúng ta.
 
Cầu nguyện: Lạy Mẹ, xin giúp chúng con vững tin vào Chúa, để chúng con luôn lắng nghe và thi hành Thánh ý Chúa như Mẹ, Amen.
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 353
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  364
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455092
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top