Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 07 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 07 JUNE 2022

ĐỀ TÀI :   BỔN PHẬN VÀ NHIỆM VỤ CỦA MỘT KI-TÔ HỮU.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,13-16
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Tất cả mọi sinh vật trên trái đất đều cần muối mới có thể sống. Voi rừng ở trên núi cũng phải tìm cho được mỏ muối nó mới có thể sống. Các loại dã thú khác cứ lần theo dấu chân voi thì tìm được mỏ muối. Công dụng và vai trò của muối thật quan trọng đối với tất cả mọi sinh vật. Muối ở trong cơ thề giúp dung hoà mọi phản ứng hoá học, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Thiếu muối sẽ gây đau bụng, rối loạn điện giải, đau cơ bắp, uể oải, phù thủng. Muối còn có tính sát trùng cao và có công dụng bảo quản thức ăn khỏi hư thối. Tôi có một kinh nghiệm bản thân sau đây. Ngày đầu khi mới vào nhập ngũ, ai cũng phải có thời gian luyện tập 3 tháng quân trường. Vì suốt ngày phải vận động dưới trời nắng gắt nên mồ hôi mọi người đều ướt đẫm bộ đồ lính. Người nào cũng có những vết trắng loang lổ trên áo quần. Đó là dấu vết của muối do cơ thể thải ra. Đến bữa ăn thì vì mệt nhọc, cơm lính không ngon nên rất khó ăn. Hơn nữa nước mắm lại không đủ chất nên rất ít khoá sinh nào chịu dùng nước mắm. Vì có ra mà không có vô cho nên cơ thể thiếu muối / bản thân tôi cứ đến lúc ăn cơm là nó đau bụng âm ỉ , rất khó chịu / lúc đầu tôi không hiểu sao, vì dùng thuốc tây thì không mang lại tác dụng nào. Tôi bèn tự nghĩ: Có khi nào cơ thể mình thiếu muối không / Cũng có khi / thế là tôi tự dùng thử .Mỗi buổi sáng tôi uống 1/3 muỗng cà phê muối xay .Lạ thay cơn đau bụng hàng ngày bỗng nhiên biến mất. Thì ra là vậy, và tôi cứ thế tiếp tục uống muối xay như thế cho tới khi mãn khoá học.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su vẫn nhấn mạnh khi dạy các môn đệ: các con là muối ướp đời, là ánh sáng cho trần gian. Thế rồi Chúa còn luôn nhấn mạnh nữa .Công dụng muối là nhiều vô kể, nhưng nếu muối đã ra nhạt thì chẳng còn mang lại lợi ích gì. Chỉ còn cách loại bỏ cho người đời chà đạp. Chúng ta thử suy nghĩ, trái đất này phần nổi chỉ 1/3, 2 phần còn lại nó chìm dưới biển cả mênh mông. Biển thì mặn, có chỗ còn rất mặn, như là biển chết. Ta sẽ ngạc nhiên tự hỏi: Tại sao có những hòn đảo bé nhỏ, chung quanh toàn ước biển, nhưng trên đảo vẫn mọc cây cối um tùm ? Một điều ngạc nhiên hơn nữa, đúng hơn là phép lạ: tại sao nước biển thì mặn, nhưng nắng nóng khi bốc hơi lên thành không khí, thành mây, lúc mây đó gặp khí lạnh đổ mưa, thì nước ngọt lại rơi xuống. Nếu không có phép lạ này xảy ra mỗi ngày, nếu cứ trời mưa là nước ngọt trôi hết xuống biển thì làm sao trái đất này có đủ nước ngọt để dùng. Đây quả là điều lạ lùng, còn không khí chúng ta hít thở cũng vậy .Các loại máy bay, động cơ xe hơi đều sử dụng một lượng lớn oxy, thế mà con người xài mãi không cạn nguồn khí . Có phải là do biển tạo ra oxy không . Con người không có không khí thì 1 phút sau sẽ chết hết. Con người nếu không có muối, thì sinh vật nào cũng chết. Đói ăn, khát uống, thì có thể nhịn được, nhưng chẳng có ai có thể nhịn thở, chẳng có ai có thề sống mà thiếu muối. Ai suy nghĩ sao thì tuỳ, nhưng bản thân tôi, tôi thấy mình nhỏ bé, dễ vỡ, dễ chết quá. Nếu không có Thiên Chúa tạo đủ điều kiện sống cho tôi như từ trước đến nay, thì thế giới này đã tiêu tan từ lâu, vì thế tôi cứ luôn luôn phải tạ ơn Ngài .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa tạo dựng con người, với biết bao điều kiện sống. Con người chỉ việc sống, phát triển mà không cần phải lo lắng gì. Mọi sự Chúa đã ban sẵn, con người dù có muốn lo, cũng không tự lo được. Muối là do Chúa tạo ra sẵn, đời sống con người có dễ dàng tồn tại là do Thiên Chúa sắp đặt mọi sự. Ngài cho biết, kiếp người là phù du. Thời gian sống là tạm bợ. Bổn phận của mỗi con người là phải dùng chính thời gian sống ngắn ngủi này để tìm về với cội nguồn của hạnh phúc. Thế nhưng khi mới sinh ra, đâu ai có thể biết gì về Thiên Chúa. Thiên Chúa đã tự mạc khải về mình qua miệng các ngôn sứ, các tiên tri. Về sau ngài dùng chính lời của Con Ngài là Đức Ki-tô để dạy dỗ, mạc khải cho con người về Thiên Chúa, về cách đạt được nguồn sống hạnh phúc vĩnh cửu. Người Ki-tô hữu còn là những học trò, những môn đệ của Chúa Giesus ,là những đứa con thừa tự của Chúa, và Chúa muốn mỗi một người trong chúng ta phải đi rao giảng về chân lý, phải dạy dỗ người khác về cách sống . Và chính vì đi dạy dỗ muôn dân cho nên người Ki-tô hữu phải như tấm gương sáng cho mọi người nhìn thấy. Nói phải có sách, mách có chứng. Chỉ nói suông thì không ai tin. Chúa muốn chúng ta phải là muối, là men, là ánh sáng soi đường. Muối mà Chúa muốn nói ở đây chính là vị mặn của tình yêu. Một khi đã yêu thì phải hy sinh quên mình / phải sống cho người mình yêu, đã yêu thì phải quên mình, phải tha thứ, phải khiêm tốn, phải vâng phục. Yêu là sống vì người khác, Ki-tô hữu sống mà không yêu thương thì có khác chi muối đã hết vị mặn. Không mặn thì mọi thứ sẽ nổi bọt, sẽ hư thối, sẽ vô tác dụng, sống rất dị hợm, sống chỉ làm trò cười và làm cho đời bị hôi thối, lây nhiễm. Cho nên muối phải mặn, phải chịu hòa tan / hạt giống phải thối nát ra, phải nẩy mầm, đèn phải để ở nơi cao, phải chiếu sáng, muốn làm chứng nhân thì phải sống tốt, phải từ bỏ cái tôi ích kỷ, dâm ô, gian ác. Tóm lại, muối phải hữu dụng, phải làm chất ướp cho đời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa là tình yêu. Xin giúp con là những hạt muối luôn còn vị mặn, để con đi ướp đời và phải ướp chính con trước. Xin cho con sống không bị tục hóa, không lây nhiễm thói thực dụng hôm nay. Amen. **R
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 265
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1749
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449193
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top