Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 12 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 12 JULY 2022

ĐỀ TÀI :   AI KHÔNG SÁM HỐI VÀ TIN VÀO CHÚA ,SẼ BỊ COI LÀ ĐỒ  BỎ.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: 11,20-24
 
Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: "Hỡi Corozin, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo nhặm, rắc tro mà ăn năn hối cải từ lâu rồi. Nên Ta bảo các ngươi: Trong ngày phán xét, Tyrô và Siđon sẽ được xét xử khoan dung hơn các ngươi.
"Còn ngươi, hỡi Capharna-um, chớ thì ngươi nhắc mình lên tận trời sao? Ngươi sẽ phải rơi xuống địa ngục, vì nếu các phép lạ diễn ra giữa ngươi mà xảy ra tại Sôđôma, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. Vậy Ta bảo thật các ngươi: Trong ngày phán xét, Sôđôma sẽ được xét xử khoan dung hơn ngươi".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Vì sao hôm nay Chúa lại khiển trách các thành ven biển hồ Galile, Cozazin, Betsaida, và Capharna-um là các thành phố mà lâu nay Chúa Giê-su vẫn tới lui rao giảng khi mở đầu sứ vụ loan báo tin mừng. Cũng chính nơi đây Chúa đã tìm ra và đã tuyển chọn được 12 môn đệ. Hôm nay Chúa nặng lời khiển trách bởi vì họ thường xuyên nghe Chúa giảng, luôn chứng kiến các phép lạ, nhưng lòng họ lại chai đá, kém tin. Lý do xảy ra vấn nạn này chính là đầu óc thành kiến của họ. Chính vì lòng họ kiêu căng nên đã tự khép lòng mình lại và viện ra đủ mọi cớ để không chịu tin Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi đọc lại các bản kinh thánh, chúng ta là những hậu bối. Chúng ta vẫn hiểu rằng: Kinh thánh cho dù đã trải qua nhiều ngàn năm . Nhưng tính bất biến của Lời Chúa vẫn không thay đổi, có nghĩa là nó luôn đúng, luôn phù hợp ở mọi thời đại. Người ta nghe ,người ta thấy nhưng vẫn không tin chính vì lòng họ kiêu căng, chai đá, cố chấp, không chịu hiểu để thay đổi. Muốn đón nhận chân lý của Chúa, ta phải khiêm tốn mở rộng lòng mình ra. Chúa cũng nói rõ: Chúa dấu điều bí nhiệm với những người thông thái. Nhưng lại mạc khải những điều bí nhiệm đó cho những ai khiêm tốn. Nói cho dễ hiểu hơn, ta có thể nghe, có thể thấy mọi thứ, nhưng hiểu được hay không là tuỳ vào ơn Chúa ban trong cõi lòng mình. Ta chịu mở rộng lòng mình ta để đón nhận Chúa. Thiên Chúa sẽ vui vẻ ngự vào lòng ta ngay. Chúng ta thấy từ xa xưa. Chúa chọn các ngôn sứ toàn là người nghèo hèn, ngay cả tổ phụ Abraham hay Moisen cũng đều là những  người thấp hèn. Rồi sau này khi chọn chỗ cho Con mình giáng trần, Chúa cũng chọn 2 con người hết sức khiêm tốn, đó là Đức Trinh nữ và Thánh cả Giuse. Hầu như Chúa không chọn ai trong bậc giàu sang phú quý. Ngay cả các tông đồ của Chúa cũng vậy. Và mãi về sau này, khi chọn những đấng kế vị thánh Phê-rô. Tất cả đều khiêm tốn, đạo đức, chứ không đi chọn người trong lĩnh vực cao sang quyền quí. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta biết rằng: Thông thái là ơn Chúa ban, Cho nên thông thái không phải là một cái lỗi, mà chỉ là chúng ta có biết sử dụng ơn ấy để làm vinh danh Chúa / làm theo ý Chúa hay không / nhiều người có mắt sáng, có tai thính, có miệng lưỡi nhanh nhẹn, nhưng lại không tin ,không dùng tài năng đó để làm vinh danh Chúa ,thì sau này sẽ bị phạt nặng. Ai lãnh nhận nhiều thì phải có trách nhiệm làm sinh lời nhiều. Luật công bình Chúa dạy là ai lãnh nhận nhiều thì cũng phải biết cho đi nhiều. Thật ra nhiều người cứ nghĩ rằng: Chỉ có Chúa mới có thể làm phép lạ, thật ra ai trong chúng ta cũng làm được, nghĩa là: Chỉ cần chúng ta dám lấy tiền của mình ra, đem đổi ra bánh mì và phân phát cho người nghèo, làm vậy thì có gì khác gì việc Chúa làm . Là ta cũng làm được phép lạ đó. Nhưng chủ yếu là chúng ta đang làm vì ai. Vì Chúa hay vì mình ơn  / bác ái là do Thiên Chúa tác động. Chúng ta cộng tác được với ơn Chúa là do Đức Tin. Cho nên bác ai, hy sinh là những phép lạ, nhưng căn bản là tôi có lòng sám hối, có làm vì vinh danh Chúa hay không thôi hay chỉ làm vì lòng ích kỷ kiêu căng. Hôm nay Chúa quở trách những dân thành ven hồ. Chúa cũng quở trách chúng ta, những người trong thời đại hôm nay, Chúa cho thấy sự nghiêm trọng của vấn đề. Ý Chúa muốn nói: Biết Chúa mà không cố gắng sống giống Chúa thì tội này rất đáng phạt. Chúa không đòi ta làm những việc lớn lao. Nhưng chỉ yêu cầu chúng ta  làm cho Chúa những việc nhỏ theo khả năng. Một cốc nước lã cũng được / qua đây Chúa cũng nhắc nhở rằng: Không phải của mình thì chớ lấy. Chúa cũng không muốn bảo chúng ta đi ăn cắp tiền để làm việc thiện. Nếu chúng ta yêu Chúa, hãy mở lòng mình ta đón Chúa, cảm tạ Chúa vì những ơn ban, và phải biết rộng tay chia sẻ cho anh em chung quanh. Đó là cách chúng ta đáp đền ơn Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con biết chân lý sống chỉ có ở nơi Chúa. Xin cho con vâng ,nghe ,tin và tuân giữ. Để Chúa ban cho con sự sống đời đời bên Chúa . Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 276
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  825
 Hôm qua:  2706
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11509223
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top