Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 7 PS C / NGÀY 31 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN VII PS C / NGÀY 31 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  LỄ ĐỨC MẸ THĂM VIẾNG / BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN EMMAUS  

*EM THẬT LÀ MỘT PHỤ NỮ QUÁ DIỄM PHÚC.

 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1,39-45
 
Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Mẹ Maria là một phụ nữ diễm phúc khi được cưu mang Chúa cứu thế. Người ta ví Mẹ như hòm bia Thiên Chúa giữa trần thế. Chả thế mà bà Elizabet đã thốt lên lời chúc mừng khi vừa gặp Mẹ Maria đến viếng thăm. Dấu hiệu mà bà Elizabeth cảm nhận được là thai nhi đang nhảy mừng trong lòng bà ngay lúc đó. Trước đây con không biết, không cảm nhận ơn lạ này. Nhưng nay khi con đã già, nhờ ơn Chúa soi sáng, con cũng cảm nhận được rằng: Con cũng có phúc, tuy không bằng Mẹ Maria ,nhưng con cũng có phúc không thua kém Mẹ bao nhiêu. Vì sao? Vì mẹ là phụ nữ thánh, vì mẹ được Thiên Chúa chọn riêng. Trong khi đó con chỉ là phàm nhân yếu đuối, tội lỗi mà con cũng được Chúa ngự vào lòng mỗi khi con được lên rước Chúa. Con cũng có thể mang Chúa về nhà và còn có thể mang Chúa đi khắp nơi, lại còn được Chúa ban đặc ân làm con cái Chúa nữa chứ . Nhưng đáng buồn thay nhiều khi con làm cho Chúa buồn. Vì lòng con bất xứng quá / Hôm nay Tin mừng qua miệng bà Elizabeth, bà chúc khen Mẹ là phụ nữ đầy diễm phúc. Nhìn lại, con cũng thấy bà Elizabeth có diễm phúc. Vì mẹ-con bà đã được Thiên Chúa ban ơn cứu độ thật sớm. Bà cũng nhận ra nơi bà và nơi mẹ Maria là 2 phụ nữ diễm phúc. Bởi vì điều Thiên Chúa hứa thì Ngài đã thực hiện, con cảm nhận Thiên Chúa đã làm những điều rất kỳ diệu và sau đó là nhờ sự cộng tác của Mẹ mà con Thiên Chúa đã được sinh ra theo lời hứa. Mẹ hoàn toàn tin nên Mẹ liền xin vâng. Mặt khác, Mẹ đã hết mực tin yêu Chúa và thể hiện bằng tâm tình rất biết ơn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay con thấy Mẹ Maria rất vui sướng vì mẹ được Thiên Chúa yêu thương. Cảnh vật cũng vui mà mẹ con bà Elizabeth cũng vui mừng hân hoan , Bà cất tiếng ngợi khen, còn hài nhi thì nhảy mừng. Với Mẹ, sinh ra Chúa là một sứ mạng, mang Chúa đi đến với người khác cũng là một sứ mạng. Nếu sinh Chúa là một sứ mạng thì đem Chúa đi, cũng còn là một hành động bác ái trọn hảo. Chính vì Mẹ mạnh tin vào lời Thiên Chúa hứa nên Chúa đã chọn và đoái thương. Mẹ được ơn thì Mẹ vui mừng và sẵn sàng chia vui. Cả mẹ, cả bà Elizabeth cũng đều nghèo, cho nên thức ăn cũng cần và tâm tình thì càng cần hơn. Nhiều khi vài bát cơm ngon khi đang đói cũng bằng với sự chia sẻ tâm tình cùng nhau khi gặp lúc tâm hồn đang cô đơn. Ở đây con có thể cảm nhận niềm vui của bà Elizabeth gia tăng. Nếu có nỗi buồn thì nó sẽ biến mất. Điều này cho thấy sự thăm viếng nhau mang lại lợi ích nhiều như thế nào. Thăm viếng là một nghĩa cử hết sức tốt đẹp, nó mang lại lợi ích cho cả 2 bên, cả hai cùng vui vì ơn Chúa ban. Cả hai cùng cảm tạ ơn Thiên Chúa ,nhưng đây còn là một việc bác ái cao cả nữa. Và Mẹ chính là mẫu gương, mẹ không lấy lý do đường xa, không coi việc dưỡng thai là quan trọng, không quá coi trọng sức khỏe, mẹ không chần chừ, không lưỡng lự , Nhưng Mẹ lên đường cách hết sức vội vã, người ta nói tình yêu mạnh hơn sự chết, quả là không sai . Chính Chúa Giê-su cũng đã làm như vậy với chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa bảo chúng ta: hãy mở lòng mình ra, hãy mở rộng đôi tay, hãy nhanh chân tiến bước. Chúa trao ban, ta hãy đón nhận, hãy tỏ lòng biết ơn, hãy chia sẻ, hãy giới thiệu Chúa. Ta là con Chúa, ta phải sống sạch tội, phải luôn có Chúa ở cùng và cũng biết mang Chúa đến với anh em. Chúa ban chính Chúa cho ta, là ơn cứu độ, ta cũng phải mang ơn cứu độ đến cho anh em ta. Chúng ta có mấy mẫu gương: Mẹ Maria, Thánh Phansinh, Thánh Martin, Thánh Terexa calcutta. Chúng ta cũng đừng hỏi vì sao: Vì sao mẹ Thiên Chúa đến với tôi. Bác ái là cho của ăn, bác ái còn là đem Chúa đến với tha nhân. Đạo Ki-tô giáo là đạo bác ái, là điều răn quan trọng nhất và cũng là tội nặng nhất, nếu ta không thực thi là vì ta không cảm nhận được sự khó khăn của người khác, mà ta chỉ nghĩ đến bản thân mình, để rồi ai sống chết mặc kệ. Ta chai đá là ta dửng dưng trước nỗi khổ của anh em / khổ cho dù là vật chất hay tinh thần, đều khổ như nhau. Những việc ta cần làm, là chia sẻ của ăn, cầu nguyện và tha thứ cho anh em. Cho nên noi gương Mẹ, ta phải lên đường, đừng vì lợi ích riêng mà sống ích kỷ. Mẹ vui vì giúp đỡ người khác, mẹ vui vì ơn trọng Chúa ban, Mẹ không cất giữ cho riêng mình. Núi cao là nơi Thiên Chúa ngự, là nơi Ngài gặp gỡ con người, núi cao cũng hứa hẹn nhiều trắc trở, thử thách, Chúa đến với tôi ngày chịu phép rửa. Chúa ban ơn cứu độ cho tôi cũng vào ngày này và Chúa sai tôi đi trong ngày tôi lãnh nhận ơn thêm sức. Điểm đến của tôi phải là nhà Chúa, mà còn là nhà của anh em tôi nữa. Cho dù người ấy thuận hay nghịch với tôi, tôi phải cố vì đây chính là sứ vụ mà Chúa đã trao cho tôi .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Mẹ Maria và bà Elizabeth hay con đây, đều đã nhận những ơn trọng đại. Xin giúp con sống đạo bằng tâm tình biết ơn qua cách mang Chúa đến với mọi người . Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 274
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1734
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449178
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top