Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 6 PS C / NGÀY 28 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN VI PS C / NGÀY 28 MAY 2022

ĐỀ TÀI :    HÃY CẬY NHỜ ĐẤNG TRUNG GIAN CHUYỂN CẦU.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16,23b-28
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Thể chế cai trị của thế gian, ta có thể hiểu nó như một hình chóp. Người lớn nhất là số một, ở vị trí cao nhất như là vua ,chúa, tổng thống / tiếp đến là các quan chức cấp cao, rồi các quan cấp thấp. Cuối cùng hạng thấp bé nhất chính là người dân. Đây là hệ thống cai trị mà đa số các quốc gia đều tuân theo. Riêng ở lĩnh vực Ki-tô giáo thì Chúa Giê-su lại dạy rằng: Ai làm lớn, phải làm tôi tớ phục vụ cho anh em mình. Bởi lẽ tất cả chúng ta là con một Cha, nên tất cả chúng ta là anh em. Vì là anh em cho nên thể chế đạo Chúa lại không cai trị mà là phục vụ/ Cho nên Đức Giáo Hoàng La Mã là tâm điểm còn tất cả chúng ta như những vòng tròn đồng tâm, ngang bằng nhau. Ngày xưa Thiên Chúa cai trị dân bằng cách chọn ra một tiên tri hay một ngôn sứ để truyền đạt huấn lệnh của Chúa. Những kẻ tiếp nhận huấn lệnh là các đầu mục, các ông này có nhiệm vụ rao truyền và đốc thúc dân chúng thi hành. Ngày xưa các đầu mục là những người có uy tín trong dân, ngày nay có các đại biểu, và các quan chức địa phương. Những việc nhỏ sẽ do các đại biểu, và các quan chức địa phương chịu trách nhiệm , những việc quan trọng lớn lao mới phải đệ trình lên cấp trung ương. Vì thế những vị đại diện cho dân là những trung gian cấp thấp. Đây chính là cách cai trị theo trật tự xã hội mà do con người từ ngàn xưa đã đặt ra.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su xưng mình là Đấng trung gian hòa giải người dân thường thấp cổ bé miệng, xa cách nên khó có thể gặp được những quan chức cấp cao hay các vị chóp bu. Vậy thì các đầu mục là các quan chức cấp thấp là những người có uy tín trong dân, được dân bầu chọn để đại diện nói tiếng nói của dân với vị đứng đầu. Thiên Chúa là chúa tể muôn loài. Ngài vô hình, Ngài không nói tiếng người, còn Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai, Chúa mặc lấy xác phàm nhân, sống như người trần thế, Ngài đã sống cạnh chúng ta. Ngài hiểu rõ chúng ta, Ngài biết rõ về Thiên Chúa ,về Cha của ngài. Nên ngài là đấng có đầy đủ uy tín và quyền năng để bênh đỡ, hòa giải và xét xử chúng ta / và Chúa Giê-su đã tự giới thiệu mình là đấng trung gian, Ngài trung gian trong việc cứu độ, hòa giải, xét xử và chuyển cầu. Bên đạo chúng ta có Chúa Giê-su, có Đức Mẹ, có các thánh là những vị có đủ tư cách bầu cử cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa. Chúa Giê-su là vị đại diện ,là Đấng trung gian, là Đấng bầu cử đầy uy lực cũng như uy tín trước tòa Thiên Chúa. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ở xã hội ngoài đời, ai trong chúng ta cũng thường có nhu cầu gửi các loại đơn từ lên các cấp chính quyền. Lãnh đạo sẽ đồng ý khi đã có chữ ký thẩm tra của cấp dưới. Chữ ký đó là loại chữ ký nháy, nếu không có chữ ký nháy thì lãnh đạo không bao giờ dám ký chính. Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa là đấng vô hình. Ngài không nói tiếng người như chúng ta. Chỉ có Chúa Giê-su là đấng đại diện, là đấng Thiên sai, Ngài nhập thể làm người nên Ngài có tiếng nói, có hình thể. Do đó ngài hiểu chúng ta rất rõ. Vì vậy ngài dễ dàng bầu cử cho chúng ta, Ngài có thể vừa làm trạng sư vừa làm quan án. Chúa Giê-su tự ví mình như con đường dẫn ta đến với Thiên Chúa. Ngài là cánh cửa, là cầu nối, là trạng sư giúp biện hộ cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa. Vậy nên ai yêu mến Ngài, ai làm môn đệ tin theo Ngài, ai nhân danh Ngài mà xin, thì sẽ được ngài bầu cử và Chúa Cha sẽ nhậm lời. Con người ai cũng có rất nhiều nhu cầu muốn xin. Chúa Giê-su là thầy, là Cha, là Anh của chúng ta. Vì thế chúng ta phải nhờ Ngài chuyển cầu, chắc chắn chúng ta sẽ được như ý. Chúa cũng dạy chúng ta cách cầu xin qua kinh lạy Cha. Một khi chúng ta cầu xin gì cùng Chúa Cha nhân Ngài , là chúng ta tin nhận ngài là Thiên Chúa là đấng trung gian, là quan án và cũng là đấng bầu cử. Chính Chúa Giesus là vua của vũ trụ này. Một khi ta xin mà nhờ Chúa, là ta tỏ lòng khiêm tốn, vâng phục và kết hiệp với Chúa, tôn kính ý Chúa hơn là ý của mình. Thiên Chúa sẽ rất hài lòng , nên sẽ nhậm lời ngay .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con chỉ tôn thờ một mình Chúa thôi. Xin cho con vững tin, luôn cậy trông, yêu mến và có sức bền vững mạnh để sống làm vinh danh Chúa. Amen. **R
Giuse Luca 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1680
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449124
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top