Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 7 PS C / NGÀY 04 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN VII PS C / NGÀY 04 JUNE 2022

ĐỀ TÀI :   HÃY LÀM CHỨNG ĐÚNG THEO ƠN GỌI.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21,20-25
 
Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".
Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Sứ điệp là gì ? Ơn gọi là gì ? Sứ điệp là một lệnh truyền mà Thiên Chúa muốn gởi đến cho thế giới. Ơn gọi là một công việc mà Chúa muốn từng người phải thực hiện. Vì sao Phê-rô lại hỏi: Còn anh này thì sao ? Trong quá trình đi theo Chúa. Phê-rô đã phạm nhiều lỗi lầm và ông cũng bị Chúa quở trách nhiều lần. Lần phạm tội nặng nề gần đây nhất chính là: Ông đã chối Chúa 3 lần.  Hôm nay, trước khi về trời, Chúa Giê-su vẫn tin tưởng ở ông nên đã trao nhiệm vụ đứng đầu để dẫn dắt các môn đệ và lèo lái con thuyền Hội thánh. Phê-rô tuy rất vui mừng, rất hãnh diện nhưng ông cảm thấy lưỡng lự , xầu hổ do thấy mình bất xứng nên có ý thưa với Chúa rằng: Gioan xứng đáng hơn ông. Sao Chúa không trao nhiệm vụ đó cho Gioan. Chúa Giê-su đã úp mở trả lời rằng: Hãy chu toàn việc mình được giao, đừng phải lo cho người khác làm gì, ai cũng có nhiệm vụ riêng, ơn gọi riêng, trách nhiệm riêng, do hoàn cảnh riêng và khả năng riêng. Đừng nên xen vào công việc phân công của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ta phải đáp lại ơn gọi như thế nào ? Ơn gọi của Chúa là trao cho từng người, tùy theo bậc sống, hoàn cảnh, khả năng. Mọi thứ đều được Chúa cầm tay dẫn dắt., Đừng ngó sang công việc của người khác, đừng muốn tranh việc của người khác, ta cần phải thực thi từng điều theo ý Chúa muốn. Mỗi người là một nhiệm vụ, ai cũng bất toàn nên chúng ta luôn cần ơn Chúa trợ giúp, nâng đỡ. Đối lại ta cũng phải nâng đỡ anh em bằng lời cầu nguyện, bằng đời sống gương sáng, bằng lời động viên, bằng lời nhắc nhở. Đổi lại, khi ta gặp gian nan thử thách, Chúa lại dùng người khác để nâng đỡ ta. Bất cứ ai đã biết Chúa, đều có bổn phận phải đi theo Chúa, phải thực thi nhiệm vụ Chúa trao. Đừng ghen tị, đừng so sánh, đừng soi mói, đừng chùn bước. Cuộc đời của mỗi chúng ta đều là mầu nhiệm Chúa quan phòng từng người. Mỗi người là một cuộc tình với Chúa. Chúa sẽ ban ơn trợ giúp riêng. Hãy vui với hoàn cảnh của mình và an tâm theo Chúa. Chúng ta cần xác định rằng: Con đã đi theo và phải tiếp tục đi theo Chúa. Cho dù đó là con đường Thập giá. Phê-rô và Gioan đều tiếp tục đi theo Chúa, kể cả khi Chúa đã về trời.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhìn vào mẫu gương sống của Gioan, ta thấy ông là một môn đệ hết mực trung thành. Ông hiểu Chúa và cũng là môn đệ yêu Chúa nhất. Gioan là gương trung thành và bền đỗ. Ông luôn tồn tại trong tình yêu Chúa. Ông là hình mẫu của sự trung thành. Chính vì Gioan được thấy Chúa, được sống bên Chúa cho nên ông mới trung thành. Còn chúng ta, chúng ta tin Chúa vì máu đào của các chứng nhân đã đổ ra. Ta cũng phải tiếp tục tồn tại trong tình yêu Chúa, đã yêu Chúa thì ta phải trung thành vâng nghe, và bảo vệ giáo hội. Gioan là hình mẫu của một chứng nhân trung thành. Chúng ta cũng phải tiếp tục tồn tại trong tình yêu Chúa, trong việc bênh đỡ giáo hội. Gioan cũng là hình mẫu trong việc làm chứng. Ông đã suy tư, đã cảm nghiệm, đã viết rất nhiều sách về Chúa. Điều này khiến ông đã nói: Nếu viết ra thì cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa, là do ông hiểu nhiều về Chúa. Tình yêu của ông đối với Chúa được thể hiện qua hình ảnh ông ngả đầu vào ngực Chúa. Nhờ yêu Chúa nhiều, ông mới có thể làm chứng đúng về ngài. Gioan là chứng nhân của Tin mừng qua sách Phúc âm do ông viết ra. Chính vì Gioan không phạm sai lầm nên ai cũng cho rằng Gioan xứng đáng hơn Phê-rô. Bởi lẽ Phê-rô đã từng chối Chúa, đã từng bị Chúa mắng mỏ vài lần. Phần chúng ta ,ai cũng có ơn gọi riêng và nó hoàn toàn khác nhau. Người thì thánh tiến sĩ, người thì thánh hiển tu, người là thánh khổ tu ,đồng trinh, tử đạo. Nhưng tất cả các ngài, cũng như tất cả chúng ta đều có chung mục đích, đó là làm chứng nhân cho Chúa và làm vinh danh Chúa. Tóm lại, Ai cũng được Chúa yêu, cho nên ai cũng phải làm chứng cho tình yêu. Do đó, chúng ta phải làm chứng theo khả năng riêng và cách làm chứng cũng hoàn toàn khác nhau. Do vậy ai trong chúng ta cũng phải đóng góp. Ý Chúa khác, ý ta khác. Nhiều người cuồng yêu nên muốn chết cho Chúa. Nhưng ý Chúa lại muốn chúng ta phải sống vì Chúa. Có người thì tử đạo ngay bằng một nhát chém. Nhưng cũng có người phải tử đạo từng ngày. Có người chết đồng trinh vì Chúa. Nhưng cũng có người sống đồng trinh vì Chúa suốt đời. Tử đạo trắng đâu khác gì tử đạo đỏ. Thánh Gioan viết tin mừng và ngài đã sống đúng với Tin mừng ngài viết. Thánh Gioan mạnh dạn làm chứng vì ngài từng được ở bên Chúa. Như vậy muốn hiểu thì phải yêu, phải cảm nghiệm và cuối cùng là phải làm chứng. Làm chứng là phải thực thi những điều Chúa nói. Kể cả những điều mà mình nói. Tóm lại, ta hãy sống và là chứng đúng với tinh thần của Tin mừng .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con muốn chứng tỏ lòng con yêu Chúa thật. Xin giúp con can đảm sống đúng với Tin mừng trong đời sống hiện tại. Amen. **R
     
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 255
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1884
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449328
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top