Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 11 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 11 JULY 2022

ĐỀ TÀI :   THẦY ĐẾN KHÔNG PHẢI ĐỂ ĐEM BÌNH AN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 10,34;11,1
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian: Thầy không đến để đem hoà bình, nhưng đem gươm giáo. Vì chưng, Thầy đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng mình: và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình. Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào yêu con trai con gái hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu".
Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Hôm nay Chúa Giê-su có ý dạy rằng: Yêu là phải có hy sinh, mà hy sinh chính là từ bỏ ý riêng của mình , để sống theo ý của người khác. Tình yêu có được 2 yếu tố này thì sẽ bền lâu. Chúa cũng nói thật rõ để giải toả hết mọi thắc mắc trong đầu mọi người. Theo Chúa thì phải sống tốt, phải xả thân, phải quảng đại giúp người khác. Chính vì nó đi ngược lại với lối sống thực dụng của con người / cho nên thế gian không muốn nghe và càng không muốn sống theo. Con người rất thích sống trong sự tối tăm mờ ảo. Cho nên ai sống theo Chúa sẽ giống như một luồng ánh sáng chiếu vào nơi tăm tối và thế là những tội lỗi xấu xa của những con người đang sống trong bóng tối sẽ bị phơi bày, sẽ bị người khác nhìn thấy, và thế là họ muốn dập tắt ánh sáng, họ sẵn sàng ghét bỏ ,tiêu diệt. Chính khi quyền lợi bị lung lay, luân lý bị xáo trộn, vì sự lựa chọn của 2 loại người. Thành ra việc Chúa đến như là lý do gây ra sự chia rẽ. Nói đúng hơn là: Ánh sáng sẽ soi rọi bóng tối, người tốt sẽ làm cho người xấu khó chịu, đây chính là cội nguồn của sự chia rẽ. Con người luôn có rất nhiều ước muốn, người có ước muốn tốt luôn bị những con người xấu ghét bỏ. Trong một đám gian tham, nếu có một người ngay thẳng sống chung ,ắt sẽ có sự loại bỏ, tiêu diệt. Hơn nữa con người xưa nay vẫn có đầu óc thực dụng, chỉ làm vì lợi ich. Rất nhiều người chỉ vì lợi ích mà bất chấp thủ đoạn và họ đã mắc sai phạm. Vì thế các toà án các nhà tù liên tiếp mọc lên. Từ đây cũng phát sinh những vị tham tiền. Họ sẽ dùng đồng tiền để bẻ cong công lý. Xã hội càng bất công thì con người càng loạn lạc. Càng phát sinh ra thù địch, chiến tranh. Vì đánh nhau lâu ngày, cả 2 bên cùng thương tật, hư hại nên họ tìm cách đàm phán hoà hoãn. Nhưng bản chất con người vẫn là hung hăng, chia rẽ, bất công. Cho nên đàm phán chỉ là cái cớ để cho họ nghỉ ngơi lấy lại sức, đồng thời cũng có thời gian để rèn kiếm ,làm cung tên. Rồi lại lựa dịp khác chém giết nhau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đầu tiên khi mới đi theo Chúa, chúng ta phải học lề luật Chúa để sống, đó là phải tuân giữ 10 giới răn. Đây là những điều Thiên Chúa buộc chúng ta phải tuân giữ nếu muốn có trật tự, có bình an hạnh phúc. Thế nhưng công bình bác ái hay thờ Chúa trên hết mọi sự đâu phải là sự lựa chọn của con người. Ai cũng muốn tự do làm theo ý mình , dù có phải chết, chứ đâu có ai muốn sống mà phải chịu thua thiệt / ngay từ đầu chúng ta thấy satan luôn ghét Thiên Chúa ,ghét các thần lành. Sau đó là Cain căm ghét Abel / tội ác giữa anh em ruột thịt xảy ra ngay lúc này. Satan đã gieo rắc tội ác ngay từ đầu. Trong khi ấy Thiên Chúa lại để cho con người có quyền tự do lựa chọn và con người đã lựa chọn sự tự do, sự mơn trớn, sự đê mê, sự khoái cảm nhục dục, mà không ai muốn sống gần Thiên Chúa. Ai theo Chúa thì bị ngăn cấm nhiều điều, ai theo ma quỷ thì tha hồ có đủ mọi thứ, vừa có tiền có quyền lực, vừa có thú vui. Còn theo Chúa thì phải hy sinh quên mình. Cho nên con đường theo Chúa là con đường hẹp. Ít được người đời lựa chọn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ những lý luận trên đây, ta thấy con đường dành cho những kẻ theo Chúa chỉ là hy sinh, từ bỏ. Cũng có nghĩa rằng: Những kẻ theo Chúa sẽ gặp phải gặp muôn vàn khó khăn. Nhiều người lúc đầu thì rất hăng hái, nhưng lâu dần họ cảm thấy mệt mỏi vì làm việc cho Chúa luôn gặp khó khăn ,chống đối, có khi còn bị tù đày, chết chóc, ghét bỏ. Chính vì ngại khó ,không đủ kiên trì nên nhiều người đã thoái lui vì tiếc tiền, tiếc công, tiếc việc. Và thế là họ đào ngũ, họ bỏ ngang. Hôm nay qua bài kinh thánh, Chúa Giê-su nói rõ: Ai theo Chúa, toàn chỉ gặp thử thách, thánh giá, ai chịu đựng được thì mới bền đỗ. Và thế là nhiều người đã nghĩ cách, làm gián điệp 2 mang. Họ muốn đi hai hàng, muốn thờ hai chúa. Nhưng tiếc thay Thiên Chúa là đấng quyền năng, ngài thông biết mọi sự, không ai có thể giở quẻ với Ngài. Hơn nữa ma quỷ rất ranh ma, chúng liên tục lôi kéo, chúng liên tục dùng đủ mọi chiêu trò, ai không bám chặt vào Chúa thì sẽ tuột tay ngay. Thế là có biết bao nhiêu kẻ sống liều, có biết bao kẻ xưa kia được ăn bánh thiên thần mà nay lại sung sướng vì mình được ăn cám heo. Tóm lại, Đức tin chỉ được minh chứng bằng hành động. Tình yêu phải được nuôi dưỡng bằng sự hy sinh. Ai càng yêu Chúa càng muốn hy sinh nhiều, Chúa đã chết thay cho ta, ta cũng phải chết vì Chúa. Làm được điều đó thì mũ triều thiên kia sẽ là của ta / và đó là cái giá của nó. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con biết Chúa dến là để cứu chứ không phải để huỷ diệt .Nhưng vì chúng con tính toán sai cho nên thay vì yêu Chúa thì chúng con lại chỉ yêu chính mình. Xin giúp con kiên trì và khôn ngoan hơn khi đi theo Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  418
 Hôm qua:  2706
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11508816
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top