Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 16 TN C / NGÀY 18 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 16 TN C / NGÀY 18 JULY 2022

ĐỀ TÀI :   PHÚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 11,38-42
 
Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ". Người trả lời: "Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Giona. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Salomon".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Việt Nam ta có câu: Bụt nhà không thiêng. Sách thánh cũng có câu: Không có tiên tri nào đuợc vinh dự nơi quê hương mình. Đây là thành kiến xấu của những con người kiêu ngạo ,tự cho mình là người hiểu biết. Chúng ta thấy Chúa Giê-su là con người mạc khải chương trình cứu độ mà Ngài đã lãnh trọng trách từ ngàn xưa. Đây là lời Thiên Chúa hứa khi tổ tông vừa phạm tội. Các ngôn sứ, các tiên tri đã loan báo chương trình này qua từng thời kỳ. Đến khi Chúa Giê-su xuất hiện ,Thiên Chúa còn cho Gioan Tẩy Giả dọn đường. Dân chúng thời đó nhận xét rằng: Ông Gioan không làm phép lạ nào, nhưng mọi lời ông tiên báo về Chúa Giê-su đều đã được ứng nghiệm. Việc Chúa giáng sinh đều là những biến cố có sự ghi lại của lịch sử. Từ việc các mục đồng chứng kiến ,đến việc Herode giết hại các hài nhi vùng Belem. Việc thánh gia trốn chạy khỏi Belem sang Ai Cập. Sau khi Herode cha chết, thánh gia được trở về nhưng không thể về nơi Belem cũ, mà phải lánh sang miền Nazaret vì vua Herode con cũng vẫn là một con người hết sức hung dữ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su sau 30 năm ẩn dật, Chúa bắt đầu sứ vụ cứu thế bằng việc đi rao giảng ơn cứu độ khắp nơi và kèm theo lời giảng là những phép lạ trừ quỷ, cứu sống và chữa lành. Dân chúng tin theo Chúa rất đông. Trái lại những quý ông luật sĩ, Pharisieu, những con người quyền cao chức trọng trong dân Do Thái lại không tin. Hôm nay Chúa khiển trách họ vì lòng họ không tin, vì lòng chai cứng, vì tim họ đã hoá đá, vì đầu óc họ đầy thành kiến và kiêu ngạo. Trong con mắt họ Chúa Giê-su chỉ là một anh thợ mộc, ít học, nghèo khó / Cho nên họ thách Chúa. Họ đòi Chúa phải làm cho được một dấu lạ cả thể từ trời, như là Thiên Chúa vậy. Trong khi Chúa Giê-su trừ quỷ, chữa bệnh, cứu sống kẻ chết, thì không có ai từ xưa tới nay có thể làm đươc. Do Thái đòi dấu lạ vì xưa nay họ đã thấy dấu lạ quen rồi. Dấu lạ từ việc Abraham sinh con, dấu lạ từ việc Chúa cứu dân Do Thái ra khỏi Ai Cập. Và nhất là dấu lạ nơi biển đỏ. Và những dấu lạ trong suốt 40 năm họ lưu lạc trong sa mạc, như  dấu lạ Mana ,cột mây, rắn hổ lửa, tảng đá chảy ra nước cứu sống họ. Cho dù đã từng chứng kiến nhiều dấu lạ như vậy, và cả những dấu lạ hôm nay đang xảy ra trước mắt họ. Nhưng họ vẫn không chịu tin Chúa Giê-su là con Thiên Chúa quyền năng. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trong mắt người Do Thái, cũng như trong não bộ của họ. Họ đang mong chờ một đấng cứu thế đến. Vị ấy phải là một con người kiệt xuất, phải là  một vị đại đế, một vị đại anh hùng, một con người lẫy lừng bách chiến bách thắng. Người ấy phải có khả năng giải phóng dân tộc theo đúng nghĩa đen, phải là nhân vật bá chủ. Sau cùng đấng ấy làm được những dấu lạ cả thể như Thiên Chúa đã từng làm vào thời xa xưa. Nếu không, thì họ vẫn không tin và kết quả là cho đến hôm nay, dân Do Thái vẫn đang trông chờ đấng cứu thế của họ. Hôm nay Chúa Giê-su đã đến đúng như lời hứa, Chúa rao giảng mạc khải những giáo lý khôn ngoan. Chúa vẫn làm dấu lạ nhưng Chúa không đi đúng con đường mà họ vẫn tưởng nghĩ. Chúa dến trong tư cách một con người yếu đuối, khiêm tốn, tự hạ. Chúa không kiêu ngạo khoe khoang. Chúa chỉ làm những dấu lạ để củng cố niềm tin cho một số người, nhưng Chúa đã không làm nhiều dấu lạ chỉ vì những lời thách thức. Chúa không đi ngược lại với sứ mạng, mà sứ mạng của Chúa là cứu nhân loại bằng cái chết khổ nhục trên thập giá. Chúng ta vẫn biết rằng: Khi giáo dục thiếu nhi còn ấu trĩ, ta cần phải dùng những mô hình dể cắt nghĩa cụ thể. Nhưng với những con người có đầu óc khôn ngoan trưởng thành, thì ta không cần phải dùng cách giáo dục ấu trĩ đó nữa. Con nít thì cần dạy bằng mô hình, người trưởng thành thì không cần dạy kiểu đó nữa. Cho nên người lớn thì dù không thấy, họ vẫn tin.  Nhiều người cứ tưởng, tin Chúa yêu Chúa là phải là bắt Chúa làm theo ý mình. Hơn nữa, đức tin còn phải minh chứng bằng hành động , chứ không thể chỉ tin suông. Vì tin như thế thì có khác gì người Do Thái ngày xưa đâu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin mạnh mẽ trưởng thành, để khi con yêu Chúa ,con sẽ không thử thách Chúa ,mà sẽ tuân theo thánh ý Chúa phân định cho con. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 256
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1006
 Hôm qua:  2706
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11509404
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top