Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 7 PS C / NGÀY 30 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN VII PS C / NGÀY 30 MAY 2022

ĐỀ TÀI :    AI CAN ĐẢM MỚI LÀ KẺ CHIẾN THẮNG.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16,29-33
 
Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Người đời vẫn có câu nói: Vạn sự khởi đầu nan. Cụ thể, ai mới sinh ra cũng đều là một em bé. Đã là em bé thì đã biết gì đâu / ăn cũng chưa biết / phải tập bú, tập nói / cho nên hành trình khôn lớn luôn là những bài học lập đi lập lại và đòi ta phải cố gắng. Vậy nên ở đời không có thứ gì là dễ cả. Ngay cả ăn uống, nói năng cũng phải tập. Sau thời gian bập bẹ, vấp ngã, ta sẽ cứng cáp hơn và trưởng thành. Cho dù là khi đã trưởng thành nhưng vẫn còn phải cố gắng hơn để tránh vấp ngã.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa quả thật khôn ngoan khi muốn dạy dỗ loài người, Chúa đã sai Con mình xuống sống để làm gương. Chúa đã đi con đường vâng phục, chịu đau khổ, chịu chết. Sau đó ngài mới chiến thắng và mới được Chúa Cha ban thưởng vinh quang và vương quyền. Sau này các tông đồ hay bất cứ ai muốn đi theo Chúa cũng đều gặp thử thách đau khổ, trái ý như vậy . Đến thời cha ông chúng ta cũng thế. Cho nên trên đời này không có ai thoát khỏi sự đau khổ. Muốn đạt được hạnh phúc thì ai cũng phải tìm cách để vượt qua. Tôi còn nhớ cái thời mới đi nghĩa vụ, lúc mới vào quân trường , tôi phải học rất nhiều bài học, trong đó có bài học: Bò dưới hoả lực, vừa mệt, vừa sợ, vừa nhớp nhúa. Ngày xưa thời cha ông chúng ta mới đi theo Chúa, các ngài cũng đã chịu biết bao gian nan thử thách. Cuối cùng bị bắt đạo và chịu tử đạo. Cái khó của việc đi theo Chúa ngày xưa chính là bắt bớ, gông cùm, xiềng xích, lao tù. Ngày nay tuy xem ra thử thách có khác đi, là do có biết bao điều tệ hại trên thế giới đều đang đánh vào lương tâm của con người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thời nào cũng thế, ai muốn theo Chúa cũng đều phải chiến đấu với chính mình / là do phải sống đúng với Tin mừng. Nên ai theo Chúa cũng đều phải từ bỏ nhiều thứ. Đây chính là những thử thách cụ thể dành cho các Ki-tô hữu. Xưa chính Chúa bị bách hại, cho nên các tông đồ không ai tránh khỏi. Chúa đã vượt qua mọi đau khổ và đã chiến thắng tử thần trong vinh quang. Khi đón nhận sứ vụ loan báo Tin mừng, Cha ông chúng ta đã phải trốn chui, trốn nhủi, phải vượt suối băng rằng để tránh bị vua quan bắt bớ. Các ngài chấp nhận bệnh tật, đói khát, khổ đau, khốn khó với một niềm tin rằng: Mai sau sẽ được hạnh phúc với Chúa / nếu hôm nay các ngài trung thành bền đỗ trong đức tin. Ngày nay những thử thách dành cho Ki-tô hữu nó hoàn toàn khác với cách sống đạo thời sơ khai. Ngày xưa là gông cùm, tù đày, tử đạo / Nghĩ đến 2 tiếng tử đạo, ai cũng phải rùng mình, khiếp sợ. Nhưng ai sống theo, ai kiên trì sẽ được Thiên Chúa ban triều thiên vinh quang Nước Trời/ Ngày nay hầu như chúng ta không còn thấy những cảnh bắt đạo đại trà. Nhưng ở đâu đó vẫn còn những cảnh ấy xảy ra lẻ tẻ dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đa số khó khăn thử thách mà Ki-tô hữu ngày nay gặp phải chính là trào lưu tục hoá của xã hội trên mọi phương diện / nhiều quốc gia không còn dạy môn đạo đức và giáo dục công dân trong chương trình học phổ thông trung học. Người ta chỉ học cách làm ra tiền bằng mọi giá, làm sao thành công cho nhanh, kiến tiền cho  nhiều, rồi bất chấp thủ đoạn. Chính vì thời đại kỹ thuật số bùng nổ nhanh chóng và hết sức mãnh liệt cho nên mọi thứ tật xấu, hay dở, đều có trên các trang mạng xã hội. Người ta cổ vũ nhiệt tình cho cách sống dung tục. Những cái xấu thì ai cũng cố tình phô ra cho mình mau nổi tiếng. Vì thế người trẻ vừa mới lớn lên, tâm hồn đã vẩn đục ngay. Có người thì bối rối, có người thì nhanh chóng bắt chước. Kết quả là: Chiến tranh, đói khát, khổ đau thì đầy rẫy. Hố  ngăn cách ngày càng xa giữa giàu với nghèo, nhà tù mọc lên khắp nơi. Con người vẫn cứ đói khát, thất học và phạm tội ác. Nền tảng gia đình đều bị lung lay, bị tục hoá / đã đến lúc thế giới này trở thành vô chủ. Vì ai cũng đòi làm chủ nên họ tranh dành và chia lợi nhuận cho nhau. Ai mạnh thì có miếng bánh to, ai yếu thế thì chẳng có gì. Và cứ thế, con người ngày càng độc ác hơn. Người ta nhìn những gương mặt của bọn tài phiệt nhưng chúng lại đeo mặt nạ của những ông bà thánh, và thế là mọi người đều tự do mua súng và tự do ném bom, bắn giết nhau, và kẻ được ca tụng nhất chính là những kẻ xem ra chiến thắng khi giết chết được nhiều đồng loại nhất.  Ngày nay cái khó khi sống đạo chính là giá trị đạo đức bị đảo lộn. Họ lấy lý do cơm áo, lợi nhuận ,nhu cầu đề tha hồ sống gian ác. Hôm nay Chúa đã chiến thắng và kêu gọi mọi  người hãy bước theo Chúa, đừng sợ bị đau khổ, thiệt thòi, đừng sống ngược lại với Tin mừng. Theo Chúa cho dù có khó, có hiểm nguy, nhưng ta tin rằng, Chúa đã chiến thắng và ta cũng sẽ nhờ Ngài mà vượt qua , nếu ta bền đỗ trong niềm tin.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết khi theo Chúa là con phải chọn lựa. Xin giúp con chọn đúng, sống đúng Tin mừng, để Chúa ban phần phúc nước trời cho con. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 261
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1397
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448841
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top