Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 14 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 14 JULY 2022

ĐỀ TÀI : HÃY HỌC SỰ HIỀN LÀNH VÀ KHIÊM NHƯỜNG TỪ NƠI CHÚA.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 11,28-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Người ta cho rằng: Đời người là bể khổ, bởi lẽ có nhiều thứ xảy ra hằng ngày bao vây chúng ta, khiến cho lòng chúng ta mệt nhọc mà thân xác cũng rã rời. Thế nhưng ta thử tìm hiểu xem: Ta khổ là vì đâu ? Có phải vì ta kiêu  ngạo, vì ta nuông chiều theo ý riêng. Ý riêng là chỉ thích làm theo ý mình. Còn ý Chúa, Chúa bảo ta phải khiêm tốn nhân từ, quảng đại, quên mình. Thông thường khi thấy ai đó có cuộc sống khốn khổ nặng nhọc, thì ta không muốn lại gần, lại gần có khi là chuốc lấy phiền hà, rắc rối  mà thôi. Cuộc đời chúng ta ai cũng có nhiều lo toan ,khổ đau ,bệnh tật, đây đúng là gánh nặng của riêng ta. Thế mà Chúa lại mời gọi ta hãy đến cùng Chúa, Chúa sẽ chia bớt, sẽ bổ sức ,nâng đỡ ,an ủi cho.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì sao Chúa lại mời gọi như vậy. Vì Chúa đến là để phục vụ, làm bạn bè với ta. Từ nơi đây, chúng ta sẽ hiểu rằng: Chúa đến là để phục vụ, Chúa phục vụ không công. Như vậy việc Chúa làm chỉ là sự thua lỗ mà thôi. Hiểu rộng ra, Chúa ban phát nhiều, nhưng khi nhận lại chỉ là con số không. Bởi lẽ nếu tính toán thiệt hơn thì Chúa đâu có làm, đâu có hy sinh đâu có thí mạng vì ta. Chúa làm mọi việc chỉ vì lòng yêu thương. Yêu thương không hề có chút vụ lợi, tính toán, mà Chúa chỉ làm vì lợi ích cho phần rỗi của chúng ta. Vậy nên cho đi là thua lỗ, cho đi là mất vốn, cho đi là nhưng không, là cho tất cả.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa Giê-su muốn dạy chúng ta điều gì? Muốn chúng ta học điều gì ở nơi ngài. Người đời vẫn nói khi muốn chê bai ai đó: Con người đó cái gì cũng biết, chỉ là không biết điều. Vậy cụ thể là Chúa muốn dạy chúng ta điều gì. Chúa muốn dạy chúng ta cách học làm  người. Học cách ứng xử của kẻ làm con Chúa, trên đời này cho dù là ông vua cũng chỉ là một con người. Cũng có tham sân si. Vậy nên mỗi con người, ai cũng đều cần học cách ứng xử. Với người chung quanh thì ta  phải hiếu thuận, hoà nhã. Với bề trên, cha mẹ thì ta phải cung kính, lễ độ, với người dưới thì ta phải nghiêm trang nhân từ / nói chung ,ta không hề có ý hại ai. Và cái khổ ở chỗ: học làm người thì ta phải học suốt đời cho nên khi Chúa đưa ra 2 nhân đức ,rồi tự xưng: Ta là đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Đây là 2 nhân đức nòng cốt và hết sức quý giá / vì có nó, thế giới cũng như gia đình mới bình yên. Còn nơi nào có những con người kiêu ngạo thì nó sẽ gây ra thảm hoạ. Người kiêu ngạo là người nóng tính. Cái đầu nóng ,cái đầu lạnh là như thế. Kiêu ngạo gây ra thảm hoạ, ta có thể thấy nó qua 2 hình ảnh: Satan và ông bà tổ tiên. Tổ tông vì kiêu ngạo nên ngông cuồng, khiến con cháu  ngày sau phải đau khổ. Vì thế khiêm nhường luôn đẹp lòng Thiên Chúa. Đời sống Đức Mẹ là một hình ảnh cụ thể. Cho dù là giáo hoàng hay vua chúa, các ngài cũng chỉ là những con người mỏng dòn yếu đuối, phải luôn tự nhắc nhở mình để sửa sai. Kiêu ngạo làm hư con người. Vậy nên nếu đã là con người, là con Chúa, thì ta phải sống sao cho xứng đáng. Thánh Philipphe Neri đã xin Chúa chữa lành tính nóng nảy của mình. Ngài đã xin lỗi Chúa vì tính nóng nảy ấy. Một khi ta xin Chúa giúp ta sửa mình, Chúa sẽ tạo dịp cho ta sửa. Đó là ơn Chúa. Vậy nên bài học hôm nay chúng ta phải ghi nhớ, đó là đừng quá coi trọng mình, mà nên nhớ mình chỉ là một con người với nhiều lỗi lầm, và phải khiêm tốn xin ơn hiền lành, khiêm nhường  từ nơi Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, lòng nhiệt thành luôn mang theo tính nóng nảy, đầu óc thông minh luôn kèm theo tính kiêu ngạo. Xin Chúa thương chữa lành linh hồn con / Giúp con nhận ra Chúa và biết rõ bản thân con. Xin giúp con khiêm tốn trong việc sửa mình và sống hiền lành như Chúa dạy .Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 251
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  425
 Hôm qua:  2706
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11508823
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top